TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GP Bắc Ninh kỷ niệm 130 năm thành lập

Thứ sáu - 11/06/2021 03:19 |   975
GP Bắc Ninh kỷ niệm 130 năm thành lập

Giáo phận Bắc Ninh kỷ niệm 130 năm thành lập

Bắc Ninh: sáng ngày 29/5/2013, giáo phận Bắc Ninh vui mừng kỷ niệm sinh nhật lần thứ 130.

Lễ mừng sinh nhật 130 năm hôm nay cũng trùng vào dịp kết thúc Tháng Hoa. Vì vậy 526 con hoa đến từ các xứ họ thuộc giáo hạt Bắc Ninh  dâng hoa cộng đồng kính Đức Mẹ tại nhà thờ chính tòa, thay vì được  tổ chức ở quảng trường Trung tâm mục vụ vì trời mưa.

Đến chung vui và chủ sử thánh lễ mừng sinh nhật là đức tổng giám mục Leopoldo Girelli đại diện Tòa thánh tại Việt Nam. Cùng đồng tế với ngài, ngoài đức cha chủ nhà còn có đức cha Giuse  Vũ Văn Thiên, giám mục giáo phận Hải Phòng và đức cha Giuse Đặng Đức Ngân, giám mục giáo phận Lạng Sơn-Cao Bằng.

Trong bài chia sẻ, đức tổng giám mục nói: “trong ngày kỉ niệm 130 năm thành lập giáo phận Bắc Ninh tốt đẹp này, tôi vui mừng cùng với Đức Cha, quí cha và toàn thể anh chị em hiện diện nơi đây dâng lời ngợi khen và tạ ơn Thiên Chúa. Tôi hân hoan chung niềm vui cùng tất cả tín hữu giáo phận Bắc Ninh. Tôi tin tưởng và hy vọng rằng các truyền thống thiêng liêng cổ kính của Giáo phận đã hình thành một di sản vô giá sẽ tiếp tục được gìn giữ và phát huy.”

Ngài nhắn nhủ cộng đoàn tín hữu thực hiện ba từ quan trọng là “lắng nghe”, “chào đón” và “yêu mến”. Vì là người Ki tô hữu thì phải biết lắng nghe Lời Chúa, thể hiện lòng hiếu khách nơi quê hương Quan họ, và mở rộng trái tim để yêu mến tất cả mọi người.

Sau bài giảng, đức cha Cosma mời gọi toàn thể cộng đoàn cùng với các vị tiền nhân và những thế hệ tương lai tuyên xưng đức tin.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, cha xứ nhà thờ chính tòa Giuse Nguyễn Đức Hiểu thay mặt cộng đoàn cám ơn đức tổng, quí đức cha và tất cả những ai góp công sức vào thánh lễ mừng sinh nhật lần thứ 130 này.

Thánh lễ kết thúc với bài ca dâng giáo phận cho Đức Mẹ Mân Côi bảo trợ giáo phận, và các đoàn hoa chụp hình lưu niệm với quý đức cha.

BTT Gp. Bắc Ninh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây