TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Hoa Kỳ tặng vắc-xin cho các nước nghèo

Thứ sáu - 25/06/2021 20:29 | Tác giả bài viết: |   736
Chủ tịch Uỷ ban Giám mục Hoa Kỳ về Công lý và Hoà bình quốc tế, hoan nghênh cam kết tặng 500 triệu liều vắc-xin của tổng thống Biden cho các nước có thu nhập thấp.

Các Giám mục Hoa Kỳ hoan nghênh tổng thống tặng vắc-xin cho các nước nghèo

Đức Tổng Giám mục Jose Gomez của Los Angeles, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ; và Đức cha David Malloy, Chủ tịch Uỷ ban Giám mục Hoa Kỳ về Công lý và Hoà bình quốc tế, hoan nghênh cam kết tặng 500 triệu liều vắc-xin của tổng thống Biden cho các nước có thu nhập thấp.

Trong một tuyên bố được đăng trên trang web của Hội đồng Giám mục, liên quan đến việc tặng vắc-xin cho các nước nghèo của chính phủ Hoa Kỳ, hai Đức cha viết: “Trong lúc các nhà lãnh đạo thế giới đang cùng nhau làm việc để giúp chấm dứt đại dịch này, chúng tôi biết ơn sự lãnh đạo của tổng thống Biden trong việc trợ giúp người nghèo và những người dễ bị tổn thương nhất khắp nơi trên thế giới, những người ở trong tình trạng có nguy cơ lây nhiễm cao nhất”.

Theo hai Đức cha, cử chỉ liên đới toàn cầu này đã kịp thời đáp ứng cho các khu vực đang cần nhất, đặc biệt là châu Phi và Nam Á.

Trong tuyên bố, đại diện Hội đồng Giám mục, Đức Tổng Giám mục Jose Gomez và Đức cha David Malloy đã nhắc lại những lời của Đức Thánh Cha trong sứ điệp Phục Sinh 2021, khi ngài nói về đại dịch: “Vắc-xin đóng vai trò là công cụ thiết yếu trong cuộc chiến này. Trong tinh thần của một chủ nghĩa ‘quốc tế hoá vắc-xin’, tôi kêu gọi toàn thể cộng đồng quốc tế chung tay để giải quyết tình trạng chậm trễ trong việc phân phối vắc-xin và khuyến khích sự chia sẻ, đặc biệt cho các quốc gia nghèo nhất”.

Kết thúc tuyên bố, hai Đức cha khuyến khích chính quyền tiếp tục cộng tác với các cơ sở y tế Công giáo và các cơ sở y tế khác trên thế giới, để tạo điều kiện và tăng cường phân phối vắc-xin. (CSR_4585_2021).

Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây