TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Hơn 30.000 bạn trẻ Pháp sẽ tham dự GTTG

Thứ ba - 21/02/2023 19:22 | Tác giả bài viết: |   392
Hơn 30.000 bạn trẻ Pháp sẽ hành hương đến Lisbon, Bồ Đào Nha, tham dự Ngày Giới trẻ Thế giới sẽ được tổ chức từ ngày 01 đến 06/8/2023.
Hơn 30.000 bạn trẻ Pháp sẽ tham dự GTTG

Hơn 30.000 bạn trẻ Công giáo Pháp sẽ tham dự Ngày Giới trẻ Thế giới ở Lisbon

Hơn 30.000 bạn trẻ Pháp sẽ hành hương đến Lisbon, Bồ Đào Nha, tham dự Ngày Giới trẻ Thế giới sẽ được tổ chức từ ngày 01 đến 06/8/2023.

Ở Pháp, việc chuẩn bị cho Ngày Giới trẻ Thế giới tiếp theo đang diễn ra tốt đẹp. Theo số liệu từ hội nghị phục vụ quốc gia về truyền giáo cho giới trẻ và ơn gọi của Hội đồng Giám mục Pháp, hơn 10.000 tình nguyện viên Pháp đã đăng ký và dự kiến sẽ có 70 Giám mục Pháp đến Bồ Đào Nha. Và sẽ có hơn 30.000 bạn trẻ Công giáo Pháp đến Lisbon từ ngày 01 đến 06/8.

Giáo hội Pháp sẽ có một thời gian riêng được tổ chức tại sân vận động Restelo vào sáng thứ Ba, ngày 01/8, vài giờ trước khi Đức Thánh Cha Phanxicô chính thức khai mạc Đại hội Giới trẻ Thế giới. Trong suốt buổi sáng, những người trẻ Pháp sẽ được mời sống một khoảnh khắc của lễ hội, được nhấn mạnh bằng thời gian Thánh lễ, ca ngợi, chia sẻ, làm chứng, âm nhạc và cầu nguyện, trước sự chứng kiến của những nhân chứng uy tín mà tên của họ sẽ sớm được Hội đồng Giám mục công bố.

Theo cha Vincent Breynaert, giám đốc dịch vụ quốc gia về truyền giáo cho giới trẻ và ơn gọi, đối với người Pháp, những Ngày Giới trẻ Thế giới này, được đặt dưới dấu hiệu của tình liên đới. Do đó, để đáp lại lời kêu gọi của Đức Thánh Cha, trong cuộc hành hương này sẽ có những người khuyết tật, người tị nạn, những người sống trên đường phố hoặc trong những hoàn cảnh bấp bênh sẽ đến Lisbon. Những người này sẽ được giúp đỡ bởi Hội Fratello, Tổ chức Trợ giúp các Giáo hội Đau khổ hoặc A Bras Ouverts.

Theo truyền thống từ Đại hội Giới trẻ tại Paris năm 1997, trước cuộc gặp gỡ lớn ở Lisbon, từ ngày 25 đến 31/7, sẽ có những ngày gặp gỡ và chia sẻ ở 17 giáo phận của Bồ Đào Nha. Đó sẽ là cơ hội đặc biệt cho những người trẻ khám phá một văn hóa mới, giao lưu với người dân tại quốc gia đón tiếp, cũng như được đón nhận lòng hiếu khách của các gia đình. Mỗi giáo phận chuẩn bị một chương trình xoay quanh năm chủ đề: chào đón, khám phá, văn hóa, sứ vụ và sai đi.

Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây