TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Họp Mặt Đồng Hương GP.BMT tại Sài Gòn - 2018

Thứ sáu - 07/05/2021 22:17 |   751
Họp Mặt Đồng Hương GP.BMT tại Sài Gòn - 2018

Họp Mặt Đồng Hương Giáo phận Ban Mê Thuột tại Sài Gòn - 2018


Vì nhu cầu cuộc sống, nhiều người con của Giáo phận Ban Mê Thuột phải rời bỏ quê hương, rời bỏ núi rừng Tây Nguyên thân yêu, tìm đến Sài Gòn học tập hoặc mưu sinh. Trong hoàn cảnh xa gia đình, xa cha mẹ và người thân, đời sống đức tin của người Kitô hữu, nhất là các bạn trẻ, rất cần được nâng đỡ để đón nhận Ơn Chúa.

Đến hẹn lại lên, như một cuộc hẹn hằng năm, Chủ Nhật vừa qua, ngày 16.12.2018, Chúa Nhật III Mùa Vọng, trong tâm tình chuẩn bị mừng Chúa Giáng Sinh, hòa chung niềm vui chuẩn bị mừng Chúa Giáng Sinh và trong tinh thần mừng kỷ niệm 30 năm Phong Thánh 117 Thánh Tử Đạo Việt Nam. Ban Mục Vụ Di Dân giáo phận tổ chức Ngày họp mặt đồng hương với sự tham dự và chủ sự Thánh Lễ đồng tế của Đức Cha Giáo Phận tại Sài Gòn.

Chủ đề: Sống Chứng Nhân
Địa điểm tại: Nhà Trẻ Thiên Thần - Cộng Đoàn Mẹ Lên Trời - Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Linh Mục, số 456 đường Bình Lợi (Nơ Trang Long nối dài), P.13, Q.Bình Thạnh, TP.HCM.

Qua các phương tiện thông tin và mạng xã hội, có khoảng hơn 450 người con xa quê, đa số là các bạn trẻ của Giáo phận Ban Mê Thuột đã đến tham dự Ngày Họp Mặt, gặp gỡ Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám Mục Giáo phận và Quý Cha, Quý tu sĩ trong Ban mục vụ Di Dân.

Sau phần giới thiệu và khai mạc, Cha Đaminh Phạm Sỹ Hiện chia sẻ về sự thật, sự trung thực và tình thương giữa đời sống xã hội hiện nay với tư cách là một người Ki-tô hữu.

Bài chia sẻ của Đức Cha về tình yêu thương giữa người với người, tin tưởng vào Thiên Chúa và nhất là muốn làm được điều gì trước hết luôn phải cố gắng tin tưởng vào chính bản thân mình.

Chương trình có các tiết mục văn nghệ giao lưu của các giáo xứ trong đó đặc biệt có sự góp mặt của các ca sĩ Phương Anh Bolero, ca sĩ Thanh Sử và ca sĩ Diệu Hiền cùng khuấy động không khí ngày gặp mặt.

Sau đó các bạn được hồi tâm, xét mình và xưng tội, cùng tham dự Thánh Lễ do Đức Cha Vinh Sơn cùng các Cha dâng lễ ngay sau đó. Trong bài giảng, Đức Cha chia sẻ về Đức Công bằng và Bác ái.

Đặc biệt sau hết các bạn được tham dự nghi thức Lên Đường do Đức Cha cử hành. Các bạn được truyền lửa từ ngọn nến Phục Sinh, tuyên hứa sống trọn vẹn tinh thần người cán sự của Thánh Tâm Chúa, là một người Kitô hữu sống vui tươi với đời, với người. Để rồi qua những việc bạn làm, qua cách sống của bạn, mọi người nhìn vào bạn và biết được rằng chính Chúa Kitô - Ngài luôn sống trong bạn.

Buổi gặp mặt kết thúc trong tinh thần vui tươi và thánh thiện, các bạn được gặp gỡ nhau, trao cho nhau những nụ cười ở gia đình Giáo Phận thu nhỏ nơi đất Sài Thành náo nhiệt này. Được trao đổi và chia sẻ với nhau những khó khăn, những niềm vui trong cuộc sống qua vị Cha chung kính yêu của chúng ta.

Cầu chúc Anh Chị Em luôn được bình an trong Chúa, giữ được ngọn lửa yêu thương và nhớ giữ được truyền thống tốt đẹp thế này mãi về sau.

Hẹn gặp Quý Cha, quý Tu sĩ Nam Nữ cùng toàn thể Anh Chị Em vào Chúa Nhật Hồng năm sau. Năm 2019.
 

 

 

 

 

 



 

 

 

 

 

Bài viết: Hoài Trâm

Hình ảnh: Ngọc Quý

>>> Link hình ảnh: https://photos.app.goo.gl/ swf4yXro2zKyvRccA
 

VIDEO do Ban VHTT-GP.BMT thực hiện:


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây