TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Khánh thành Tòa Sứ thần tại Abu Dhabi

Thứ sáu - 04/02/2022 19:22 | Tác giả bài viết: |   531
Hôm 2/2/2022, Phụ tá Quốc vụ khanh Tòa Thánh, Đức tổng giám mục Edgar Peña Parra, đã cử hành Thánh lễ tại nhà thờ thánh Giuse ở Abu Dhabi để khánh thành một Tòa Sứ thần mới tại Abu Dhabi
Khánh thành Tòa Sứ thần tại Abu Dhabi

Tòa Thánh khánh thành Tòa Sứ thần ở Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất

Hôm 2/2/2022, Phụ tá Quốc vụ khanh Tòa Thánh, Đức tổng giám mục Edgar Peña Parra, đã cử hành Thánh lễ tại nhà thờ thánh Giuse ở Abu Dhabi để khánh thành một Tòa Sứ thần mới tại Abu Dhabi, đánh dấu một giai đoạn mới trong quan hệ giữa Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Vatican. Tòa Sứ thần mới bắt đầu mở cửa vào ngày 4/2/2022.

Hiện diện trong Thánh lễ còn có Đức cha Paul Hinder, Giám quản Tông Tòa Nam Á, và Đức ông Kryspin Dubiel, Tham tán của Tòa Sứ thần.

"Ngôi nhà của Giáo hoàng"

Trong bài giảng, Đức Tổng Giám mục Peña Parra đã chuyển lời chào nồng nhiệt và sự gần gũi thiêng liêng của Đức Thánh Cha đến Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất. Ngài nói: “Sự hiện diện của một Tòa Sứ thần thực sự là một dấu hiệu cho thấy sự quan tâm mục vụ của Đức Thánh Cha đối với người dân đất nước này, đặc biệt là cộng đồng Công giáo, vì nó được gọi cách chính xác là ‘Ngôi nhà của Giáo hoàng.’”

Các tu sĩ là món quà của Chúa

Trong ngày Giáo hội kỷ niệm Ngày Thế giới về Đời sống Thánh hiến, Phụ tá Quốc vụ khanh Tòa Thánh nói rằng Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất đã được chúc lành bởi sự phục vụ của nhiều nam nữ tu sĩ trong những năm qua, nhiều người trong số họ đã đến với tư cách là nhà truyền giáo.

Ngài nói thêm, đời sống thánh hiến nhắc nhở Giáo hội về “lòng nhân hậu và tình yêu của Thiên Chúa là Cha,” Đấng ban cho những người nam và người nữ những đặc sủng khác nhau và kêu gọi họ phục vụ con cái của Người.

Gương kiên nhẫn và hy vọng

Ơn gọi của các tu sĩ không phải không gặp những thách đố. Đức tổng Peña Parra nhắc lại rằng lời cầu nguyện có thể giúp lấp đầy khoảng trống khi các thừa tác viên của Giáo hội có nguy cơ mất hy vọng. Ngài nói rằng Chúa đã nêu gương tốt nhất về cách kiên nhẫn chịu đựng sự nản lòng và đã giành được “triều thiên chiến thắng”. Và ngài nói thêm: “Tôi dám khẳng định rằng cộng đồng Công giáo ở Abu Dhabi và bán đảo Ả Rập nói chung cũng là một ví dụ về sự kiên nhẫn và lối sống Ki-tô giáo tràn đầy hy vọng”.

Ngài cũng nhắc lại chuyến thăm của Đức Thánh Cha tại Abu Dhabi vào năm 2019 và lời ngài mời gọi người Công giáo nắm lấy vai trò quan trọng của họ trong việc đưa Tin Mừng vào thực tiễn.

Phụ tá Quốc vụ khanh Tòa Thánh kết thúc bài giảng với lời thúc giục Giáo hội địa phương tiếp tục biết ơn về nhiều phúc lành của Thiên Chúa và nhìn vào ánh sáng của Đức Ki-tô như người hướng dẫn họ. 

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây