TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC tiếp Phân bộ Cảnh sát Ý cạnh Vatican

Thứ năm - 03/02/2022 20:14 | Tác giả bài viết: |   510
Như truyền thống hàng năm, sáng 3/2/2022, Đức Thánh Cha đã tiếp Phân bộ Cảnh sát Ý cạnh Toà Thánh.
ĐTC tiếp Phân bộ Cảnh sát Ý cạnh Vatican

Đức Thánh Cha tiếp Phân bộ Cảnh sát Ý cạnh Vatican

Như truyền thống hàng năm, sáng 3/2/2022, Đức Thánh Cha đã tiếp Phân bộ Cảnh sát Ý cạnh Toà Thánh. Ngài cảm ơn và đề cao công việc của họ, góp phần đưa nhiều người đến gặp gỡ Chúa Giêsu.

Đoàn cảnh sát này gồm khoảng 130 nhân viên, có nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự quanh khu vực Vatican, đồng thời cũng bảo vệ an ninh cho Đức Thánh Cha trong các cuộc viếng thăm tại Ý, cũng như cứu xét và cấp giấy phép cư trú cho các linh mục và tu sĩ nước ngoài.

Ngỏ lời với họ, trước hết Đức Thánh Cha bày tỏ lòng kính trọng và sự biết ơn của ngài đối với họ. Ngài nhận định rằng trong thời gian đại dịch, các cảnh sát đã điều chỉnh tốt công việc của họ, dung hoà giữa các quy tắc về an toàn sức khoẻ với nhu cầu của khách hành hương. Đức Thánh Cha nói: “Cũng chính nhờ sự chuyên nghiệp của quý vị mà cuộc sống xung quanh những nơi linh thiêng này và thành Vatican đã diễn ra một cách thanh bình. Sự cảnh giác ngày đêm của quý vị bảo vệ những người đến cầu nguyện trong các đền thờ và những người đến gặp tôi”.

Đức Thánh Cha cũng cảm ơn sự cộng tác của các cảnh sát Ý trong các cuộc viếng thăm của ngài tại Roma và tại Ý. Ngài nhấn mạnh về sự hiện diện âm thầm kín đáo nhưng hiệu quả của họ, và đặc biệt là thuận lợi hơn trong sự cộng tác với hiến binh Vatican.

Không quên những khó khăn của công việc tinh tế, cần sự siêng năng cố gắng của các cảnh sát thuộc Phân bộ cạnh Toà Thánh, Đức Thánh Cha động viên họ để công việc của họ luôn được hỗ trợ bởi động lực cơ bản của nó, là: chăm sóc mọi người, bảo vệ nhân phẩm và sự an toàn của mỗi người.

Cuối cùng, nhắc lại phụng vụ lễ Đức Mẹ dâng Chúa Giêsu vào đền thánh, “lễ hội gặp gỡ”, Đức Thánh Cha nói rằng công việc của các cảnh sát giúp cho rất nhiều cuộc gặp gỡ tại Vatican, nơi có Chúa Giêsu là trung tâm. Ngài nói: “Sự phục vụ của quý vị giúp cho Chúa Giêsu vẫn được rất nhiều người đón nhận.” Ngài phó thác các cảnh sát, với những hy vọng và quan tâm của họ, cho thánh Giuse và Đức Mẹ. (CSR_391_2022).

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây