TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XV Thường Niên –Năm B

“Người bắt đầu sai các ông đi”. (Mc 6, 7-13)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Kinh Truyền Tin 14/7/2024

Thứ ba - 16/07/2024 05:38 |   26
Trưa Chúa Nhật ngày 14/7, Đức Thánh Cha đã chủ sự buổi đọc Kinh Truyền Tin với các tín hữu hiện diện tại quảng trường thánh Phêrô.

Kinh Truyền Tin 14/7: Rao giảng Tin Mừng cùng nhau và trong sự tiết độ

Trưa Chúa Nhật ngày 14/7, Đức Thánh Cha đã chủ sự buổi đọc Kinh Truyền Tin với các tín hữu hiện diện tại quảng trường thánh Phêrô. Trước khi đọc kinh, Đức Thánh Cha đã có bài huấn dụ ngắn dựa trên đoạn Tin Mừng Chúa Nhật XV thường niên.

 

Anh chị em thân mến, chúc Chúa Nhật tốt lành!

Hôm nay Tin Mừng nói với chúng ta về việc Chúa Giêsu sai các môn đệ với sứ mạng ra đi (x Mc 6,7-13). Người sai các ông đi “từng hai người một” và đưa ra một chỉ thị quan trọng: chỉ mang theo những gì cần thiết.

Chúng ta cùng dừng lại một chút ở hình ảnh này: các môn đệ được sai đi cùng nhau và chỉ mang theo những gì cần thiết.

Tin Mừng không được công bố bởi những người riêng lẻ, không: Tin Mừng được công bố cùng nhau, như một cộng đoàn, và vì lý do này, điều quan trọng là biết cách giữ sự điều độ: biết cách tiết độ trong việc sử dụng của cải, chia sẻ tài nguyên, khả năng và ân sủng, và không để dư thừa. Tại sao? Để có sự tự do: những gì dư thừa biến bạn thành nô lệ, và cũng để mọi người đều có những gì họ cần để sống với phẩm giá và tích cực góp phần cho sứ mạng; và cũng tiết độ trong tư tưởng, tiết độ trong cảm xúc, bỏ đi những thành kiến, những cứng nhắc, giống như hành lý vô dụng, đè nặng và cản trở con đường; ngược lại, chọn đối thoại và lắng nghe, và nhờ đó làm cho lời chứng trở nên hữu hiệu hơn.

Chẳng hạn, chúng ta nghĩ đến: điều gì xảy ra trong gia đình hoặc trong cộng đoàn của chúng ta, khi chúng ta hài lòng với những gì cần thiết, dù chỉ là rất ít, với sự giúp đỡ của Chúa, chúng ta cố gắng tiến về phía trước và hòa hợp với nhau, chia sẻ những gì chúng ta có, mọi người đều từ bỏ một điều gì đó và hỗ trợ lẫn nhau (xem Cv 4,32-35). Và đây đã là một lời loan báo truyền giáo, đứng trước và thậm chí còn hơn cả lời nói, bởi vì nó thể hiện vẻ đẹp của sứ điệp của Chúa Giêsu trong đời sống cụ thể. Thật vậy, một gia đình hay cộng đoàn có cách sống này sẽ tạo nên xung quanh mình một môi trường giàu về tình yêu, trong đó chúng ta dễ dàng mở ra hơn với đức tin và sự mới mẻ của Tin Mừng, và từ đó chúng ta bắt đầu lại tốt hơn, thanh thản hơn.

Ngược lại, nếu mỗi người đi theo con đường riêng của mình, nếu điều quan trọng chỉ là những đồ vật - không bao giờ đủ -, nếu chúng ta không lắng nghe nhau, nếu chủ nghĩa cá nhân và sự đố kỵ chiếm ưu thế - ghen tị là một điều chết người, một chất độc! –, chủ nghĩa cá nhân và sự đố kỵ lên ngôi thì không khí trở nên nặng nề, cuộc sống trở nên khó khăn, và những cuộc gặp gỡ trở thành mối lo lắng, buồn bã và chán nản hơn là cơ hội vui mừng (x. Mt 19:22).

Anh chị em thân mến, sự hiệp thông và sự điều độ là những giá trị quan trọng đối với đời sống Kitô hữu của chúng ta: những giá trị không thể thiếu đối với một Giáo hội truyền giáo, ở mọi cấp độ.

Vậy chúng ta có thể tự hỏi: tôi có cảm thấy vui khi loan báo Tin Mừng, mang đến cho nơi tôi đang sống niềm vui và ánh sáng từ cuộc gặp gỡ với Chúa không? Và để làm được điều này, tôi có dấn thân đồng hành cùng người khác, chia sẻ ý tưởng và khả năng với họ, với tâm trí cởi mở và trái tim quảng đại không? Và cuối cùng: tôi có biết rèn luyện một lối sống điều độ và một lối sống quan tâm đến nhu cầu của anh chị em mình không? Đây là những câu hỏi mà chúng ta cần đặt ra cho chính mình.

Xin Mẹ Maria, Nữ vương các Tông đồ, giúp chúng ta trở thành những môn đệ truyền giáo đích thực, trong sự hiệp thông và đời sống điều độ. Trong sự hiệp thông, trong sự hài hoà giữa chúng ta và trong sự điều độ của cuộc sống.

Vatican News

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây