TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XVI Thường Niên -Năm B

“Họ như đàn chiên không người chăn”. (Mc 6, 30-34)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐHY Parolin thăm Ucraina

Chủ nhật - 21/07/2024 05:02 | Tác giả bài viết: Vatican News |   72
Đức Hồng Y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Toà Thánh bắt đầu thăm Ucraina từ ngày 19/7.
cq5dam thumbnail cropped 750 422 (2)
cq5dam thumbnail cropped 750 422 (2)

ĐHY Parolin thăm Ucraina để mang sự gần gũi của ĐTC và cầu nguyện cho hoà bình

Được Đức Thánh Cha bổ nhiệm làm đặc sứ, Đức Hồng Y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Toà Thánh bắt đầu thăm Ucraina từ ngày 19/7. Đặc biệt ngài sẽ chủ sự buổi lễ kết thúc cuộc hành hương của các tín hữu Công giáo Latinh, tại Đền thánh Đức Mẹ Berdychiv vào Chúa nhật ngày 21/7/2024.

 

Vatican News

Trong hai năm qua, Đền thánh Đức Mẹ ở tỉnh Zhytomyr, tây Kyiv, là điểm đến của các cuộc hành hương quy tụ các tín hữu Công giáo Latinh từ khắp Ucraina và các quốc gia khác. Trong hai năm qua, các tín hữu hành hương cầu nguyện đặc biệt, nhờ sự chuyển cầu của Đức Mẹ cho hoà bình sớm đến với đất nước bị tấn công trong hơn hai năm qua.

Cuộc viếng thăm của Đức Hồng Y Parolin đến Đền thánh Đức Mẹ là cuộc viếng thăm đầu tiên của Ngoại trưởng Toà Thánh từ khi Nga xâm chiếm Ucraina. Trước đó, vào tháng 6/2016, Đức Hồng Y đã đến thăm Ucraina, và sau đó vào tháng 8/2021, nhân dịp kỷ niệm 30 năm khôi phục nền độc lập của Ucraina.

Chiều thứ Sáu, khi đến Toà Tổng Giám Mục Công giáo Latinh Lviv, Đức Hồng Y đã có một cuộc trò chuyện với Đức Tổng Giám Mục Mieczyslaw Mokrzycki, các Giám mục phụ tá của Tổng Giáo Phận, và các Giám mục của Giáo hội Công giáo Hy Lạp.

Quốc vụ khanh Toà Thánh cho biết, cuộc viếng thăm của ngài gắn liền với cử hành tại Đền thánh Đức Mẹ ở Berdychiv. Vì thế đầu tiên Đức Hồng Y muốn chia sẻ việc cử hành và cầu nguyện với các tín hữu cho hoà bình. Tiếp đến, nhân cơ hội này, ngài muốn gặp gỡ chính quyền đất nước để thảo luận về hoà bình cùng những triển vọng cho hoà bình.

Đức Hồng Y nhấn mạnh: “Chuyến viếng thăm này, một lần nữa là biểu hiện sự quan tâm mà Đức Thánh Cha tiếp tục dành cho Ucraina. Và tiếp đến là niềm hy vọng của ngài về hoà bình. Ngay từ đầu Đức Thánh Cha đã cố gắng tìm cách chấm dứt chiến tranh, điều mà gần đây được gọi là hòa bình chính đáng. Chúng tôi cũng đã nói về điều này ở Thụy Sĩ, tại Hội nghị Hòa bình. Vì vậy, gần gũi, cầu nguyện và hy vọng là những điều có thể để tìm ra những con đường đi đến kết thúc, càng nhanh càng tốt, cuộc xung đột này”.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây