TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XVI Thường Niên -Năm B

“Họ như đàn chiên không người chăn”. (Mc 6, 30-34)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC cầu chúc cho Olympic Paris 2024

Chủ nhật - 21/07/2024 04:57 | Tác giả bài viết: Vatican News |   36
Ngài mong muốn sự kiện thể thao quốc tế này sẽ hướng tới hoà bình và tình bạn trong một thế giới đang rất cần.
cq5dam thumbnail cropped 750 422 (1)
cq5dam thumbnail cropped 750 422 (1)

Đức Thánh Cha cầu chúc Olympic Paris 2024 sẽ thúc đẩy hoà bình và tôn trọng

Ngày 19/7, Đức Thánh Cha gửi lời chào và cầu nguyện cho Thánh lễ cầu nguyện cho hoà bình trước Thế vận hội Olympic mùa hè Paris, Pháp. Ngài mong muốn sự kiện thể thao quốc tế này sẽ hướng tới hoà bình và tình bạn trong một thế giới đang rất cần.

 

Vatican News

Thánh lễ cầu nguyện cho hoà bình được Giáo hội Pháp cử hành theo tinh thần đình chiến của Liên Hiệp Quốc đưa ra trong dịp này, bắt đầu một tuần trước lễ khai mạc, ngày 26/7 và kết thúc một tuần sau chung kết Thế vận hội dành cho người khuyết tật vào ngày 8/9.

Trong sứ điệp gửi đến Đức Tổng Giám Mục Laurent Ulrich, của Paris, sau khi bày tỏ sự hiệp thông với ý chỉ cầu nguyện của Thánh lễ được cử hành sáng thứ Sáu, Đức Thánh Cha mời gọi mọi người trong khi mở cửa nhà, nhà thờ, trường học đón tiếp người khác thì nhớ mở rộng trái tim mình. Như thế qua sự vô vị lợi và lòng quảng đại, các tín hữu có thể làm chứng cho sự hiện diện của Chúa Kitô nơi mọi người và thông truyền niềm vui cho họ.

Ngài viết: “Tôi hy vọng việc tổ chức Thế vận hội này sẽ là cơ hội tuyệt vời cho toàn thể người dân Pháp đạt được sự hòa hợp huynh đệ, cho phép tăng cường sự thống nhất của quốc gia, vượt qua mọi khác biệt và đối lập”.

Đức Thánh Cha cho biết ngài vui mừng với người Pháp khi họ đăng cai tổ chức cuộc thi thể thao quốc tế uy tín, đặc biệt vì thể thao là một ngôn ngữ chung vượt qua biên giới, ngôn ngữ, chủng tộc, quốc tịch và tôn giáo. Hơn nữa, thể thao có khả năng đoàn kết mọi người, thúc đẩy đối thoại và chấp nhận lẫn nhau; khích lệ vượt qua chính mình, nuôi dưỡng tinh thần hy sinh và khuyến khích lòng trung thành trong các mối quan hệ giữa các cá nhân; mời gọi sự thừa nhận những giới hạn của mình và giá trị của người khác. Thể thao có thể là nơi gặp gỡ đặc biệt cho mọi người, ngay cả những người thù ghét nhau.

Đề cập đến logo của Olympic với 5 vòng tròn đan vào nhau, tượng trưng cho sự thống nhất, bình đẳng và đoàn kết giữa các quốc gia, Đức Thánh Cha ước mong sự kiện diễn ra tạ Paris là dịp để tất cả mọi người đến từ các quốc gia trên thế giới khám phá và tôn trọng nhau, xoá bỏ mọi thành kiến, nuôi dưỡng lòng tôn trọng nơi có sự coi thường và ngờ vực, và tình bạn nơi có lòng thù ghét.

Đức Thánh Cha nói đến hoàn cảnh thực tế của thế giới với các cuộc chiến đang diễn ra. Ngài cho rằng Thế vận hội thúc đẩy hoà bình chứ không phải chiến tranh, vì thế theo tinh thần này, những người khôn ngoan thời xưa đã thiết lập một lệnh ngừng bắn trong thời gian diễn ra sự kiện, và vẫn còn được thực hiện cho tới nay. Ngài viết: “Trong giai đoạn khó khăn này khi hòa bình thế giới đang bị đe dọa nghiêm trọng, tôi tha thiết mong muốn mọi người sẽ tôn trọng lệnh ngừng bắn này với hy vọng giải quyết xung đột và quay trở lại hòa bình”.

Cuối cùng ngài cầu nguyện xin Chúa soi sáng lương tâm những người có trách nhiệm về hoà bình, và ban sự thành công cho những người kiến tạo hoà bình.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây