TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Minh định về hãng tin Vatican News

Thứ ba - 02/11/2021 20:52 | Tác giả bài viết: Vatican News |   842
Minh định về hãng tin Vatican News: “Vatican News Tiếng Việt” không phải “Vietcatholic News”.
Minh định về hãng tin Vatican News
 

Minh định về hãng tin Vatican News

Minh định về hãng tin Vatican News: “Vatican News Tiếng Việt” không phải “Vietcatholic News”.

Trong thời gian qua, nhiều độc giả đã gởi thư đến Vatican News và nhầm lẫn Vatican News là Vietcatholic News. Vì thế, để tránh sự nhầm lẫn, chúng tôi minh định rằng: “Vatican News” không phải là “Vietcatholic News”, với một số đặc trưng cơ bản:

-       Danh xưng: “Vatican News Tiếng Việt” là tên chính thức của “Vatican News” phát bằng ngôn ngữ tiếng Việt, và không có danh xưng khác.

-       Đơn vị thuộc về: Vatican News, tiền thân là Radio Vatican, với 40 ngôn ngữ, thuộc Bộ Truyền Thông của Toà Thánh, với Bộ trưởng do Đức Thánh Cha bổ nhiệm. Trụ sở của Vatican News đặt tại Vatican, trên vùng đất ngoại lãnh thổ của Roma, nước Ý.

(Để biết thêm: Radio Vatican – Vatican News Tiếng Việt kỷ niệm 40 năm: https://youtu.be/40QgE8lPZ18)

-       Logo: Logo Vatican News bao gồm huy hiệu Giáo hoàng màu trắng trên nền đỏ và chữ Vatican News.

Đồng thời, chúng tôi cũng xác định tên gọi duy nhất trên các mạng xã hội Facebook, Twitter, Instagram… là: “Vatican News Tiếng Việt”. Một số trang Facebook có tên tương tự nhưng không thuộc sở hữu của chúng tôi. Ví dụ: “Viet Vatican News” và “VietVatican News”.

Về việc phát radio, chúng tôi dùng tên gọi cũ “Radio Vatican” đi liền với tên mới “Vatican News Tiếng Việt”. Thỉnh thoảng chúng tôi cũng nhận được phản hồi và nhận thấy có sự nhầm lẫn giữa Radio Vatican và Radio Veritas (Đài Chân lý Á châu). Vì vậy, chúng tôi minh định về sự khác nhau giữa Radio Vatican, có trụ sở tại Vatican, và Radio Veritas (Đài Chân lý Á châu) có trụ sở tại Philippines.

Mỗi cơ quan truyền thông có sứ mạng và phong cách khác nhau, tạo nên sự đa dạng và phong phú trong lĩnh vực truyền thông.

Ước mong quý khán thính giả và độc giả tìm được những nội dung hữu ích cho đời sống đức tin từ những cái nhìn phong phú và khác nhau này!

Đọc thêm:

Kỷ niệm 40 năm khai sinh Chương trình Việt Ngữ đài Vatican

 

Ban biên tập Vatican News Tiếng Việt

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây