TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Ý cầu nguyện tháng 11-2021

Thứ năm - 04/11/2021 19:42 | Tác giả bài viết: |   800
Cầu nguyện cho những người bị trầm cảm hoặc kiệt sức, để họ có thể tìm thấy sự hỗ trợ mà họ cần.
Ý cầu nguyện tháng 11-2021

Ý cầu nguyện tháng 11: ĐTC kêu gọi cầu nguyện cho những người đang bị suy nhược

Trong video ý cầu nguyện trong tháng 11, được Mạng lưới Cầu nguyện toàn cầu của Đức Giáo hoàng phổ biến vào ngày 3/11/2021, Đức Thánh Cha yêu cầu các tín hữu Công giáo trên khắp thế giới cầu nguyện cho những người bị trầm cảm hoặc kiệt sức, để họ có thể tìm thấy sự hỗ trợ mà họ cần.

Ý cầu nguyện của Đức Thánh Cha trong tháng 11 đề cập đến một vấn đề trọng tâm trong cuộc sống của hàng triệu người: sức khoẻ tâm thần. Trong video, Đức Thánh Cha giải thích lý do của ý cầu nguyện trong tháng 11 rằng trong nhiều trường hợp, “sự buồn bực, thờ ơ và mệt mỏi về tinh thần dần chiếm lĩnh đời sống của con người, vốn đang bị quá tải bởi nhịp sống ngày nay”.

Thực tế là theo một nghiên cứu được công bố năm nay, cứ khoảng 10 người trên thế giới thì có 1 người gặp rối loạn về sức khoẻ tâm thần, nghĩa là khoảng 792 triệu người, hay 11% dân số thế giới. Trong số các loại rối loạn tâm thần, nghiên cứu xác định nhiều nhất là loại lo lắng hoang mang, với 284 triệu (4%), và kế đến là loại trầm cảm, với 264 triệu (3%).

Đại dịch Covid-19 cũng ảnh hưởng đến sự cân bằng tâm lý của nhiều người, đôi khi tạo nên những tình huống thực sự đau khổ và tuyệt vọng.

Bên cạnh sự suy nhược bệnh lý, Đức Thánh Cha mời gọi cầu nguyện cho những người bị suy nhược do “sự quá tải và căng thẳng trong công việc” khiến họ “rơi vào tình trạng kiệt sức — suy nhược về tinh thần, cảm xúc, tình cảm và thể chất”.

Trước thực tế này, Đức Thánh Cha kêu gọi các tín hữu “hãy gần gũi với những ai kiệt sức, những người thất vọng và không còn hy vọng”. Ngài gợi ý: “Nhiều khi chúng ta chỉ đơn giản là thinh lặng và lắng nghe họ”.

Dù có những phương pháp trị liệu nhưng nhiều người sống tại các quốc gia có thu nhập thấp không hề được giúp đỡ do thiếu điều kiện hoặc do thành kiến của xã hội. Trong video Đức Thánh Cha nhắc các tín hữu rằng “sự trợ giúp cần thiết của chuyên gia tâm lý là rất hữu ích và hiệu quả”, nhưng ngài không quên những lời của Chúa Giê-su cũng giúp ích: ‘Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng’”.

Cuối cùng Đức Thánh Cha mời gọi: “Chúng ta hãy cầu xin cho những người đang bị suy nhược hay kiệt sức tìm được sự nâng đỡ và nhận được ánh sáng giúp mở ra cho họ cuộc sống”. (CSR_7234_2021).

Hồng Thủy - Vatican News

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây