TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Mời gọi VĐV Olympic thi đấu trung thực

Thứ hai - 26/07/2021 22:30 | Tác giả bài viết: |   622
Trung thực, tôn trọng và an toàn là ba nguyên tắc chính được Hội đồng Giám mục Đức chỉ ra cho Thế vận hội, khai mạc hôm thứ Sáu 23/7 tại Tokyo, Nhật Bản.
Mời gọi VĐV Olympic thi đấu trung thực

Các GM Đức mời gọi các vận động viên Olympic thi đấu trung thực, tôn trọng và an toàn

Trung thực, tôn trọng và an toàn là ba nguyên tắc chính được Hội đồng Giám mục Đức chỉ ra cho Thế vận hội, khai mạc hôm thứ Sáu 23/7 tại Tokyo, Nhật Bản.

Trong một tuyên bố, Đức cha Jörg Michael Peters, chịu trách nhiệm về lĩnh vực thể thao của Hội đồng Giám mục nhận xét rằng, vì đại dịch, Thế vận hội Olympic lần thứ 32 được tổ chức cách “đặc biệt”. Các vận động viên không có các cuộc gặp gỡ giữa họ với nhau, không thể hòa mình vào văn hóa của nước tổ chức sự kiện. Không có khán giả tham gia trực tiếp, không có các cổ động viên trên khán đài.

Hội đồng Giám mục Đức cho rằng, cách thức để tiến hành Thế vận hội lần này là một quyết định đúng đắn, ngay cả khi đó không phải là một lựa chọn dễ dàng. Bởi vì, đối với các vận động viên, Thế vận hội là một thời điểm quan trọng trong cuộc đời thể thao của họ. Họ tập luyện trong nhiều năm để đạt được mục tiêu này. Theo các Giám mục, chưa bao giờ như trong lần tổ chức này, sức khỏe của mọi người phải đặt ưu tiên trước hết, vì vậy Giáo hội khuyến khích mọi người quản lý thách đố này theo cách tốt nhất.

Về phần mình, Giáo hội cũng phải sống Thế vận hội này “theo một cách đặc biệt”. Hội đồng Giám mục nhấn mạnh rằng, thực tế, lần đầu tiên sau nhiều thập kỷ, không có linh mục tuyên úy đồng hành với đội tuyển Đức. Tuy nhiên, Giáo hội cố gắng đáp ứng chăm sóc mục vụ, được cung cấp qua các phương tiện truyền thông. Các cử hành phụng vụ cũng như các trợ giúp thiêng liêng sẽ được bảo đảm cho tất cả các vận động viên.

Sau cùng, Hội đồng Giám mục gửi đến tất cả các vận động viên, các cổ động viên, tình nguyện viên và toàn thể người dân Nhật Bản lời chúc “Thế vận hội diễn ra hòa bình, qua các cuộc thi đấu trung thực, công bằng và tôn trọng, đặc biệt là có sức khỏe tốt”. (CSR_5180_2021).

Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây