TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Phái đoàn Tòa Thánh dâng Thánh lễ tạ ơn

Thứ tư - 27/04/2022 21:05 | Tác giả bài viết: Chín Kiếm |   783
Vào tối ngày thứ Ba, 26/4/2022, phái đoàn Tòa Thánh Vatican đã dâng thánh lễ tạ ơn tại Nhà thờ Chính tòa Thái Bình.

PHÁI ĐOÀN TÒA THÁNH VATICAN DÂNG THÁNH LỄ TẠ ƠN TẠI NHÀ THỜ CHÍNH TÒA THÁI BÌNH

WGPTB (27.4.2022) - Theo lịch trình thăm và làm việc tại Giáo phận Thái Bình, vào tối ngày thứ Ba, 26/4/2022, phái đoàn Tòa Thánh Vatican đã dâng thánh lễ tạ ơn tại Nhà thờ Chính tòa Thái Bình.
 



Chủ tế Thánh lễ là Đức Tổng giám mục Marek Zalewski - Sứ thần Tòa Thánh tại Singapore kiêm Đại diện không thường trú của Toà Thánh Vatican tại Việt Nam. Hiệp dâng Thánh lễ cùng ngài là Đức ông Miroslaw Stanislaw Wachowski - Thứ trưởng Ngoại giao Toà Thánh, Linh mục Han Hyuntaek - Viên chức Bộ Loan báo Tin Mừng cho các dân tộc, Đức cha Phêrô - Giám mục Giáo phận, cha Giám đốc Chủng viện Thánh Tâm, cha Giám đốc Nhà Chung và các quý cha trong Giáo phận.
 



Trong tâm tình cảm tạ Chúa, hướng về Hội Thánh toàn cầu, về Đức Thánh Cha Phanxicô, Thánh lễ được quý đấng bậc hiệp dâng để cầu nguyện cách đặc biệt Hội nghị HĐGMVN tổ chức tại TGM Thái Bình. Sự hiện diện của phái đoàn Tòa thánh, đặc biệt trong thánh lễ hôm nay, là bằng chứng cho tình yêu thương mà Đức Thánh Cha ưu ái dành cho Giáo phận.
 



Chia sẻ trong thánh lễ, Đức ông Miroslaw Stanislaw Wachowski đề cập nhiều đến thảm họa của đại dịch covid-19 ở Việt Nam và trên toàn thế giới. Đại dịch đã gây ra những xáo trộn trong cuộc sống, những ảnh hưởng đến sức khỏe và cả cái chết. Thời gian qua là những khoảnh khắc đầy khó khăn và tiêu cực. Tuy nhiên, bệnh dịch đã làm nổi bật sự yếu đuối, mong manh của con người và cả những khía cạnh tích cực thường bị che giấu. Chính trong những hoàn cảnh khó khăn, mà con người tìm kiếm sự hiện diện của Thiên Chúa trong lời cầu nguyện cá nhân, trong gia đình, và làm cho lòng khao khát đọc Lời Chúa càng trở nên sống động hơn trong cộng đoàn Kitô hữu. Đại dịch cũng đã đánh thức ý nghĩa của sự liên đới, giúp chúng ta thấu cảm được mình là thành phần của đại gia đình nhân loại. "Đức tin, bị thử thách ngay cả trong thời điểm khó khăn này, đã làm nổi bật những giá trị của tình bác ái huynh đệ, giá trị của sự khẩn cầu lên Thiên Chúa, lòng trắc ẩn đối với chính mình và đối với những người đang gặp khó khăn dưới ánh sáng của lời mời gọi hiệp hành của Đức Thánh Cha Phanxicô."
Đức ông Miroslaw Stanislaw Wachowski kết thúc bài chia sẻ bằng lời mời gọi cộng đoàn hãy khẩn cầu Mẹ Maria - Mẹ của các tín hữu - trợ giúp để mọi người có một đức tin cần thiết trong mọi biến cố cuộc đời.

 



Cuối Thánh lễ, đáp lại tình hiệp thông, lòng yêu thương ưu ái mà Đức Thánh Cha dành cho Giáo phận Thái Bình ngang qua Đức ông Miroslaw Stanislaw Wachowski và các thành viên phái đoàn, cha Giuse Trịnh Tiến Thành, Chánh xứ Chính tòa, đã có bài cám ơn phái đoàn Tòa Thánh cùng quý cha đồng tế. Cha Giuse gửi gắm tấm lòng tôn kính, cảm mến và tri ân, cùng lòng trung thành vâng phục của mọi thành phần dân Chúa Giáo xứ Chính tòa đối với Đức Thánh Cha, và coi sự hiện diện của phái đoàn Tòa Thánh trong thánh lễ tạ ơn hôm nay như "một phép lạ của Chúa Kitô Phục Sinh".
 


 

Bài viết: Chín Kiếm
Hình ảnh: Duy Nhất
Nguồn: giaophanthaibinh.org


 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây