TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Mùa Chay -Năm B

“Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt”. (Ga 12, 20-33)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Tuần lễ bảo vệ tự do tôn giáo

Thứ hai - 14/11/2022 07:11 | Tác giả bài viết: |   374
Tổ chức Trợ giúp các Giáo hội Đau khổ sẽ tổ chức một chiến dịch, từ ngày 16 đến 23/11/2022, thu hút sự chú ý đến tự do tôn giáo và các Kitô hữu bị bách hại trên khắp thế giới.
Tuần lễ bảo vệ tự do tôn giáo

Tuần lễ bảo vệ tự do tôn giáo

Tổ chức Trợ giúp các Giáo hội Đau khổ sẽ tổ chức một chiến dịch, từ ngày 16 đến 23/11/2022, thu hút sự chú ý đến tự do tôn giáo và các Kitô hữu bị bách hại trên khắp thế giới. Các giờ cầu nguyện và trình bày chứng từ sẽ được tổ chức trên khắp năm châu.

Với tiêu đề #RedWeek (#Tuần lễ Đỏ), chiến dịch này sẽ diễn ra trên tất cả các lục địa. Như những năm trước ở một số quốc gia, các nhà thờ và tòa nhà mang tính biểu tượng sẽ được chiếu ánh sáng màu đỏ.

#Redweek (#Tuần lễ Đỏ)

#Redweek sẽ bắt đầu vào ngày 16/11/2022, tại London, với buổi trình bày chính thức trước quốc hội Anh bản báo cáo “Bị bách hại và bị lãng quên? - một báo cáo về những Kitô hữu bị bách hại vì đức tin của họ từ năm 2020-2022”.

Chiến dịch nâng cao nhận thức này sẽ được triển khai ở nhiều quốc gia và sẽ được đánh dấu bằng các giờ cầu nguyện, suy tư và các hội nghị. Ví dụ, ở châu Mỹ Latinh, Tổ chức Trợ giúp các Giáo hội Đau khổ ở Colombia đã mời Sơ Gloria Narvaez, một nữ tu bị những kẻ khủng bố Hồi giáo giam giữ ở Sahel trong 5 năm, chia sẻ kinh nghiệm của sơ ở Bogota và Medellin.

Tại Pháp, chuông sẽ vang lên tại 100 nhà thờ trên khắp đất nước và một hội nghị bàn tròn sẽ được tổ chức ở Paris, sau đó là một buổi cầu nguyện ở nhà thờ Thánh Tâm Montmartre vào ngày 23/11, với chứng từ của Đức Tổng Giám mục Ndagoso của Kaduna, Nigeria. Tại Đức, các nhân vật đến từ Iraq, Nigeria và Pakistan được mời để trình bày chứng từ tại các thánh đường Regensburg, Mainz hoặc Augsburg.

Tuần lễ bảo vệ tự do tôn giáo ra đời vào năm 2015 tại Brazil khi chi nhánh Tổ chức Trợ giúp các Giáo hội Đau khổ ở nước này đã chiếu ánh sáng đỏ tượng Chúa Cứu Thế ở Rio de Janeiro để thu hút sự chú ý về cuộc bách hại các Kitô hữu ở Iraq. Kể từ đó, một thứ Tư trong tháng 11 được dành cho tự do tôn giáo và các sáng kiến đã được phát triển ở nhiều quốc gia, bắt đầu bằng việc chiếu sáng một số tòa nhà. 

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây