TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Mùa Chay -Năm B

“Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt”. (Ga 12, 20-33)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC tiếp Vua Abdullah II của Jordan

Thứ sáu - 11/11/2022 18:15 | Tác giả bài viết: |   363
Sáng ngày 10/11/2022, Đức Thánh Cha đã tiếp Vua Abdullah II của Jordan.
ĐTC tiếp Vua Abdullah II của Jordan

ĐTC và Vua của Jordan thảo luận về sự hiện diện cần thiết của Kitô hữu ở Trung Đông

Sáng ngày 10/11/2022, Đức Thánh Cha đã tiếp Vua Abdullah II của Jordan. Trong các cuộc thảo luận thân tình, hai vị đã nói về sự hiện diện cần thiết của các Kitô hữu, cũng như về tình hình tị nạn và hoà bình ở Trung Đông.

Đây là lần thứ tư Đức Thánh Cha Phanxicô gặp Vua Abdullah II kể từ đầu triều Giáo hoàng của ngài.

Cảm ơn Jordan tiếp đón người tị nạn

Đức Thánh Cha đặc biệt cảm ơn Vua của Jordan về vai trò của nước này trong việc bảo vệ các nơi thánh thiêng và việc đón tiếp những người di cư trong khu vực. Jordan chỉ có hơn 10 triệu dân nhưng đã tiếp đón hơn một triệu người Syria rời bỏ đất đai của họ, cũng như những người nhập cư làm việc thuộc các quốc tịch khác đến từ các khu vực lân cận, được sử dụng chủ yếu trong lĩnh vực nông nghiệp và các lĩnh vực xây dựng. Một ví dụ về sự chào đón mà Đức Thánh Cha bày tỏ lòng biết ơn.

Sau khi gặp Đức Thánh Cha, Vua Abdullah II đã gặp Đức Hồng y Quốc vụ khanh Toà Thánh Pietro Parolin và Đức Tổng Giám mục Ngoại trưởng Toà Thánh Paul Gallagher.

Khuyến khích sự hiện diện của Kitô hữu ở Trung Đông

Theo thông cáo của Phòng Báo chí Toà Thánh, “Trong cuộc hội đàm thân mật tại Phủ Quốc vụ khanh, bày tỏ sự đánh giá cao đối với mối quan hệ song phương tốt đẹp đang tồn tại, hai bên đề cập đến nhu cầu tiếp tục phát triển đối thoại liên tôn và đại kết, luôn đảm bảo rằng Giáo hội Công giáo ở Jordan có thể tự do thực hiện sứ mạng của mình.”

Cả hai bên nêu bật tầm quan trọng của việc thúc đẩy ổn định và hòa bình ở Trung Đông - đặc biệt đề cập đến vấn đề người Palestine và vấn đề người tị nạn - và nhắc lại việc cần phải bảo vệ và khuyến khích sự hiện diện của Kitô hữu trong khu vực.

Thông cáo của Toà Thánh viết tiếp: “Về vấn đề này, hai bên nhấn mạnh đến sự cần thiết tiếp tục bảo tồn nguyên trạng của các nơi Thánh ở Giêrusalem, một nơi gặp gỡ và là biểu tượng của sự chung sống hòa bình, nơi tôn trọng và đối thoại lẫn nhau.” 

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây