TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Mùa Chay -Năm B

“Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt”. (Ga 12, 20-33)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Các sáng kiến nhân Ngày GTTG lần thứ 37

Thứ hai - 14/11/2022 06:12 | Tác giả bài viết: |   388
Từ năm ngoái (2021), Ngày Giới trẻ Thế giới tại các Giáo hội Địa phương được cử hành vào lễ Trọng kính Chúa Kitô Vua Vũ trụ,
Các sáng kiến nhân Ngày GTTG lần thứ 37

Các sáng kiến nhân Ngày Giới trẻ Thế giới lần thứ 37

Trong cẩm nang Hướng dẫn Mục vụ Cử hành Ngày Giới trẻ Thế giới tại các Giáo hội Địa phương, vào Chúa Nhật 20/11/2022, Bộ Giáo dân, Gia đình và Sự sống đưa ra các sáng kiến để các bạn trẻ dành thời gian, sức lực và khả năng của họ để giúp đỡ người nghèo, người bị gạt ra bên lề, những người bị xã hội loại trừ.

Từ năm ngoái (2021), Ngày Giới trẻ Thế giới tại các Giáo hội Địa phương được cử hành vào lễ Trọng kính Chúa Kitô Vua Vũ trụ, Chúa Nhật ngay sau Chúa Nhật Ngày Thế giới Người nghèo.

Người trẻ trở thành nhân vật chính của cuộc cách mạng bác ái và phục vụ

Theo Bộ Giáo dân, Gia đình và Sự sống, sự trùng hợp quan phòng và đúng lúc này là cơ hội để cổ võ các sáng kiến vì người nghèo. Theo cách này, người trẻ được trao cơ hội để trở thành “những nhân vật chính của cuộc cách mạng bác ái và phục vụ, có khả năng chống lại các bệnh lý của chủ nghĩa tiêu thụ và chủ nghĩa cá nhân hời hợt.”

“Vì anh em Đức Kitô đã trở nên nghèo khó” (Cr 8,9) và “Đức Maria trỗi dậy và vội vã lên đường” (Lc 1,39) là chủ đề của Ngày Thế giới Người nghèo và Ngày Giới trẻ Thế giới năm nay. Do đó, từ Chúa Nhật 13/11 đến Chúa Nhật 20/11, Bộ Giáo dân Gia đình và Sự sống đang cổ võ và ủng hộ một số sáng kiến tại nhiều nơi trên thế giới để đồng hành với người trẻ sống theo lời Đức Thánh Cha mời gọi “trỗi dậy và vội vã lên đường” đến với những người nghèo như Chúa Kitô, những người cần “một tình huynh đệ truyền giáo mới” (Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô cho Ngày Giới trẻ Thế giới lần thứ 37, 2022-2023).

Các sáng kiến

Trong số các sáng kiến có sáng kiến của Caritas Quốc tế, bao gồm việc phát động một hoạt động kéo dài một tuần suy tư và hành động có tên “Tình Liên đới gia tăng: từ Cầu nguyện đến Hành động”, bắt đầu với Thánh lễ trực tuyến nhân Ngày Thế giới Người nghèo, 13/11/2022, và kết thúc vào ngày 20/11/2022, với một chuỗi Mân Côi trực tuyến để cử hành Ngày Giới trẻ Thế giới tại các Giáo hội Địa phương. Mỗi ngày, những lời cầu nguyện và các đề xuất dựa trên phương pháp Xem / Xét / Làm sẽ được đăng trên web của Caritas Quốc tế để khuyến khích suy tư về vấn đề đói nghèo và truyền cảm hứng cho những hành động phục vụ, đồng hành và bênh vực người nghèo.

Hôm chiều thứ Bảy 12/11/2022, các bạn trẻ ở Trung tâm Giới trẻ Quốc tế Thánh Lôrenxô ở Roma đã mời những người nghèo cùng chia sẻ bầu khí huynh đệ và cầu nguyện.

Ngày 19 và 20/11/2022, tại Lisbon, nơi sẽ diễn ra Đại hội Giới trẻ Thế giới vào tháng 8/2023, sẽ có cử hành dành cho thiếu niên và sinh viên đại học, nhắm giúp họ có kinh nghiệm về sự hiệp thông Giáo hội và gửi họ đi truyền giáo tại các cộng đoàn giáo xứ.

Tại Roma, Uỷ ban Mục vụ Giới trẻ của giáo phận mời người trẻ đến cầu nguyện tại đền thánh Đức Mẹ Tình yêu Thiên Chúa, với buổi canh thức và Thánh lễ.

Để chia sẻ và tạo một mạng lưới các chứng từ, hành động cụ thể, các câu chuyện và sự hiệp thông thiêng liêng, Bộ Giáo dân, Gia đình và Sự sống, Caritas Quốc tế và Uỷ ban Tổ chức của Địa Phương của Đại hội Giới trẻ Thế giới năm 2023 đang phát động hashtag #AriseandGo - Trỗi dậy và đi - được lấy từ Sứ điệp của Đức Thánh Cha cho Ngày Giới trẻ Thế giới 2022-2023. (CSR_4832_2022).

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây