TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Mùa Chay -Năm B

“Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt”. (Ga 12, 20-33)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Đại lễ CTTĐ Việt Nam tại Philippines

Thứ hai - 14/11/2022 06:00 | Tác giả bài viết: Duy An | RVA |   494
Ban Mục vụ Di dân Việt Nam tại Philippines cùng với Ban Việt ngữ-Đài Chân Lý Á Châu, đã tổ chức ngày họp mặt cho anh chị em di dân Việt Nam tại Philippines để mừng kính Các Thánh tử đạo Việt Nam.

DI DÂN VIỆT NAM TẠI PHILIPPINES MỪNG ĐẠI LỄ CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM
 

vn141122b


Đài Chân Lý Á Châu (14.11.2022) - Chúa nhật, ngày 13 tháng Mười Một năm 2022, tại khuôn viên Đài Chân Lý Á Châu-Philippines, Ban Mục vụ Di dân Việt Nam tại Philippines cùng với Ban Việt ngữ-Đài Chân Lý Á Châu, đã tổ chức ngày họp mặt cho anh chị em di dân Việt Nam tại Philippines để mừng kính Các Thánh tử đạo Việt Nam. Đã có khoảng 800 anh chị em Việt Nam, cả người không Công giáo và người nước ngoài, cùng tham dự và chia sẻ niềm vui của ngày đại lễ.

Sau những phút thánh hóa và khởi động vui nhộn, các tham dự viên đã lắng nghe bài chia sẻ của cha Phêrô Tạ Anh Vũ, linh mục thuộc Giáo phận Osnabrück, bên Đức, và hiện là giáo sư bộ môn Thần học mục vụ truyền thông xã hội tại Đại học Hoàng gia Giáo hoàng thánh Tôma Aquinô, Manila (UST). Với đề tài: “Mục vụ di dân trong chiều hướng ‘Hiệp hành cùng với Giáo hội’”, cha thuyết trình viên đã chia sẻ cho các tham dự viên những khái niệm cơ bản về di dân, những hoàn cảnh của người di dân, Giáo hội và mục vụ di dân, các hoạt động thiết thực cho anh chị em di dân ở bất cứ nơi đâu, rồi vấn đề mục vụ di dân tại Philippines, sau cùng là di dân và hiệp hành, với nhau và với Giáo hội. Song song với những khái niệm, kiến thức và lịch sử nói trên, linh mục Phêrô cũng chia sẻ những cảm nghiệm riêng của mình trong việc hỗ trợ, cầu nguyện và đồng hành với anh chị em di dân tại đất nước Philippines trong thời gian qua.

Cao điểm của ngày họp mặt là thánh lễ tạ ơn mừng kính Các thánh Tử đạo Việt Nam, diễn ra vào lúc 11g00, do cha Gioan Baotixita Trần Thanh Thế, Dòng Đa Minh, Trưởng ban Việt ngữ-Đài Chân Lý Á Châu và cũng là người đồng hành với anh chị em di dân Việt Nam tại Philippines, chủ tế. Đồng tế trong thánh lễ này, có khoảng 60 linh mục thuộc nhiều quốc gia khác nhau, bao gồm các linh mục sinh viên, giáo sư và bề trên nhiều hội dòng.

Trước thánh lễ, mọi người cùng lắng đọng trong phút diễn nguyện xúc động và hào hùng về các chứng nhân đức tin Việt Nam khi xưa.

Trong bài giảng thánh lễ, cha Giuse Trần Quốc Bảo, Dòng thánh Scalabrini, cha linh hướng của Nhóm Bát Cơm Nhân Ái, đã lược lại vắn gọn lịch sử hào hùng và kiên trung sống đức tin của các thánh Tử đạo tại Việt Nam. Nhấn mạnh đến những “chọn lựa” của các vị tiền bối tử đạo trong đời sống đức tin của các vị, nhất là chọn lựa giữa sự sống và cái chết, cha Giuse mời gọi anh chị em Việt Nam can đảm và kiên trung làm chứng cho đức tin ấy, giữa bao nhiêu chọn lựa của cuộc sống mưu sinh hằng ngày tại Philippines, dù là đang học tập, làm ăn hay tu học...

Cuối thánh lễ, có phần giới thiệu Ban Điều hành Mục vụ Di dân Việt Nam tại Philippines, với Trưởng ban là anh Phêrô Ngô Văn Khá và 2 Phó ban cùng 6 Tiểu ban khác.

Kế đó, cộng đoàn cùng vỗ tay chúc mừng các tân Phó tế người Việt Nam, thuộc nhiều cộng đoàn dòng tu tại Philippines mới được phong chức trong tháng vừa qua, trong đó có 3 thầy Dòng Tên, 3 thầy Dòng Chúa Thánh Thần, 3 thầy Dòng Thừa sai thánh Claret, 1 thầy Dòng Cát Minh (OCD), 1 thầy Dòng thánh Scalabrini, và 1 thầy Dòng Chúa Cứu Độ.

Thánh lễ kết thúc trong tâm tình tạ ơn và vui tươi. Mọi người cùng chung chia với nhau trong bữa ăn huynh đệ, đồng thời thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc, công phu và vui nhộn với sự cộng tác hết mình của các đơn vị, hội dòng, nhóm, cả người Việt lẫn người nước ngoài.

Ngày họp mặt mừng kính Đại lễ Các thánh Tử đạo Việt Nam của anh chị em di dân Việt Nam tại Philippines đã kết thúc lúc 15g00 cùng ngày trong bầu khí vui tươi, cảm tạ và tri ân.

Duy An | RVA
Nguồn:
vietnamese.rvasia.org

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây