TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Ban LBTM vùng Luca mừng bổn mạng

Thứ ba - 18/10/2022 23:55 | Tác giả bài viết: Lm. Giuse Trương Đình Thiệu |   757
Năm nay, Ban LBTM vùng Luca mừng bổn mạng với chủ đề: Hiệp hành: Hiệp thông, tham gia, sứ vụ. Được tổ chức tại Nhà thờ Giáo xứ Phước Long vào ngày 18.10.2022, Giáo hạt Phước Long.

BAN LOAN BÁO TIN MỪNG VÙNG LUCA MỪNG BỔN MẠNG


Ban Loan Báo Tin Mừng (LBTM) vùng Luca, chọn thánh Luca làm bổn mạng, được tổ chức hàng năm.

Năm nay, Ban LBTM vùng Luca mừng bổn mạng với chủ đề: Hiệp hành: Hiệp thông, tham gia, sứ vụ. Được tổ chức tại Nhà thờ Giáo xứ Phước Long vào ngày 18.10.2022, Giáo hạt Phước Long.

Vào lúc 7g30, sau những phút sinh hoạt chào đón vui nhộn của quý sơ Dòng Nữ Vương Hòa Bình, Cha trưởng ban LBTM vùng Luca làm dấu khai mạc và có lời chào mừng quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ và mọi người hiện diện.

Tham dự Thánh lễ mừng bổn mạng Ban LBTM vùng Luca năm nay, có Cha GB Nguyễn Minh Hảo - Trưởng ban LBTM-GP.BMT, Cha Giuse Nguyễn Đình Ngọc trưởng Ban LBTM vùng Luca, Quý Cha Quản Hạt, Quý Cha Quản xứ, Phó xứ, Quý Tu sĩ nam nữ, Quý vị Ân nhân, và khoảng 200 thành viên Ban LBTM vùng Luca.

Sau phần khai mạc, quý sơ Dòng Nữ Vương Hòa Bình giúp cộng đoàn hồi tâm, qua đó giúp mọi người mang lửa tình yêu, nhiệt huyết tông đồ về tim, để rồi cùng với sức mạnh của Chúa Thánh Thần các thành viên can đảm dấn thân ra đi mang Tin mừng đến tận cùng trái đất.

Tiếp đó, Cha Trưởng ban LBTM-GP.BMT chia sẻ về sinh hoạt và các hoạt động của Ban LBTM. Dựa trên lệnh truyền truyền giáo của Chúa Phục sinh với các tông đồ trích từ Lc 24, 46-48 và CVTD 1, 8, Cha Trưởng ban đã kết nối công việc loan báo Tin mừng với việc ý thức sự hiện diện của Chúa nơi bản thân của chính người thi hành sứ mạng. Qua đó Cha cũng cho biết việc loan báo Tin mừng cho đến tận thế luôn là một thách thức của các môn đệ Chúa Kitô, chính vì thế mà mỗi người phải luôn nỗ lực để sống hiệp hành. Tiếp sau đó, ngài chỉ ra đường hướng hoạt động của Ban LBTM đó là cầu nguyện, gặp gỡ, chia sẻ niềm tin, chia sẻ niềm vui đức tin với mọi người qua các dịp lễ... và để kết thúc bài chia sẻ, ngài mời gọi mọi người cầu nguyện xin Chúa qua Mẹ Mân Côi giúp mỗi người biết luôn lắng nghe lời Chúa Giêsu, lắng nghe thực tại cuộc sống để rồi cam đảm và cương quyết bước chân ra đi đem ánh sáng Tin mừng đến khắp tứ phương thiên hạ.

Tiếp nối bài chia sẻ của Cha Trưởng ban LBTM Giáo phận là phần báo cáo hoạt động truyền giáo của các Giáo xứ...

Thánh lễ mừng bổn mạng diễn ra vào lúc 10g30. Trước Thánh lễ, Cha Trưởng ban LBTM vùng Luca (chủ tế) có lời cảm ơn đến mọi thành phần tham dự. Trong bài giảng lễ, Cha Trưởng ban LBTM Giáo phận chia sẻ với cộng đoàn ước mơ của Chúa là Tin mừng được loan truyền cho mọi nước mọi dân. Ước mơ này được các tông đồ thực hiện và truyền lại cho chúng ta. Và hôm nay chính mỗi người chúng ta cũng mang sứ vụ tiếp nối công việc này của các tông đồ để làm cho muôn dân nhận biết Tin mừng Nước Thiên Chúa, qua đó làm cho ước mơ của Chúa được thể hiện.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha Quản hạt Phước Long có lời nhắn nhủ đến các thành viên Ban LBTM là hãy mang bình an đến cho mọi người, mà để có được bình an nơi mình thì phải sống thanh thoát trước tiền của, danh vọng...

Kết thúc Thánh lễ, đại diện Ban LBTM vùng Luca có lời cảm ơn quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ và tất cả cộng đoàn đã hiện diện và tham dự Thánh lễ cầu nguyện cho Ban. Sau đó quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ và tất cả mọi người cùng chụp chung tấm ảnh kỷ niệm và chia sẻ với nhau bữa cơm thân mật.

 

 

 

 


 

HÌNH ẢNH

Lm. Giuse Trương Đình Thiệu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây