TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Cựu chủng sinh Kon Tum vùng BMT họp mặt

Thứ bảy - 30/09/2023 21:02 | Tác giả bài viết: Hồng Bính |   280
Lúc 8 giờ 30 sáng thứ Bảy ngày 30 tháng 09 năm 2023, anh em Cựu chủng sinh Kon Tum vùng Banmêthuột, được gọi một cách thân thương là CVK, đã cùng với gia đình có mặt tại giáo xứ Vinh Đức, giáo phận Banmêthuột

Cựu chủng sinh Kon Tum vùng Banmêthuột mừng lễ thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu

 

Lúc 8 giờ 30 sáng thứ Bảy ngày 30 tháng 09 năm 2023, anh em Cựu chủng sinh Kon Tum vùng Banmêthuột, được gọi một cách thân thương là CVK, đã cùng với gia đình có mặt tại giáo xứ Vinh Đức, giáo phận Banmêthuột mừng lễ thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu, quan thầy của chủng viện.

Thánh lễ được mừng trước hôm nay, vì ngày mai mồng 01 đúng vào ngày Chúa nhật 26 thường niền, Giáo hội Việt Nam mừng lễ Mẹ Mân Côi.

Sau giây phút hàn huyên và họp bàn ti hội trường nhà xứ, anh chị em hân hoan tập trung vào nhà thờ hiệp dâng Thánh lễ.

Thánh lễ do Cha quản xứ Vinh Đức Giuse Nguyễn Đình Chung chủ sự. Mở đầu Thánh lễ, ngài chúc mừng toàn thể anh chị em CVK được tràn bình an và niềm vui của chị thánh với “con đường thơ ấu” tuy rất bình thường nhưng đã trở nên rất khác thường. Chị thánh đã sống niềm đơn sơ, phó thác tuyệt đối vào Thiên Chúa toàn năng.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha chủ tế một lần nữa lược ra những điểm mấu chốt mà thánh nữ Têrêsa đã thực hiện trên con đường thực thi ơn gọi của mình để nên thánh, và thánh nữ đã xác tín ơn gọi của ngài là tình yêu, và ngài đã sống ơn gọi tình yêu đó với tâm hồn thơ bé, và đã đạt được đỉnh cao trong ơn gọi tình yêu.

Cha Giuse chúc anh chị em CVK sống ơn gọi tình yêu như thánh nữ, và tiếp tục sứ vụ làm chứng nhân nước trời bằng chính đấng bậc sống của mình. Giữa một thế giới luôn loại trừ tình yêu thì mình phải là “tình yêu trong cung lòng hội thánh tình yêu”, và trở nên nhân chứng cho Nước Thiên Chúa giữa dòng đời hôm nay.

Sau Thánh lễ là bữa cơm thân mật đầy ắp tình huynh đệ, đồng thời giáo xứ Vinh Đức đã trao tượng thánh Têrêsa cho anh em Giáo xứ Duy Hòa sẽ t chức họp mặt vào năm tới tại giáo xứ của mình.

Kết thúc ngày họp mặt, với tâm niệm của ít lòng nhiều, anh chị em đã đóng góp chút đỉnh như một bông hoa hồng gởi tới Trạm Xá Cố Cao.

 

 

 

 

 

 

Hình ảnh https://photos.app.goo.gl/44dnbyXuRYSfbVZp8

Hồng Bính

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây