TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

LBT: Thánh lễ cầu nguyện tháng Tám -2023

Thứ ba - 01/08/2023 03:34 | Tác giả bài viết: Vũ Đình Bình |   539
Niềm vui của gặp gỡ. Niềm vui của sẻ chia. Niềm vui của sự Thiện. Xin cho Niềm vui lan tỏa và tràn ngập khắp nhân gian.

LBT: Thánh lễ cầu nguyện tháng Tám -2023

 

Những cơn mưa xối xả mùa hè cũng không ngăn được anh em LBT về hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện vào lúc 5g30 sáng thứ Ba ngày 01.8.2023 tại Nhà nguyện Trung tâm Mục vụ.

Những anh em ở xa như anh Đức (Đông Sơn), anh Hạnh (Kim Phát) lại còn có mặt trước tiên, lý do sợ mưa nên phải đi sớm hơn. Anh Hạnh chia sẻ: “Trước kia, nghĩ tới đoạn đường mấy chục cây số, ngại không muốn đi. Bây giờ, cứ mong mau đến thứ Ba đầu tháng để được gặp gỡ anh em, mưa cũng chẳng sao”.

Hôm nay vắng anh em lớp Don Bosco đang đi du lịch Phú Yên. Bù vào đó, có Cha Toan và anh em lớp Savio. Đặc biệt, có anh Tám từ Mỹ về và có thêm mấy chị trong ca đoàn LBT, các cháu con anh Thuần, v.v... tạo nên không khí thật ấm cúng.

Thánh lễ hôm nay, anh chị em hiệp ý với Đức Giáo Hoàng cầu nguyện cho Ngày Giới Trẻ Thế Giới ở Lisbon. Cầu nguyện nhân ngày giỗ Đức Cha Phêrô Nguyễn Huy Mai, Cha Phaolô Nguyễn Công Minh, anh GB. Nguyễn Văn Chung, anh Phêrô Phạm Lữ Danh, anh Giuse Vũ Đức Thuần, anh Đa Minh Phạm Sỹ Sứ. Cầu nguyện cho linh hồn Giuse -thân phụ anh Kim.

Đồng thời, hiệp ý tạ ơn Hồng ân 7 năm Giám mục Đức Cha Giuse Nguyễn Thế Phương, Hồng ân 28 năm Linh mục Cha Đa Minh Phạm Sỹ Hiện, Cha Giacôbê Phạm Xuân Lương.

Sau Tin Mừng (Mt 13, 36-43), Cha Giuse Hoàng Kim Toan chia sẻ về dụ ngôn Cỏ Lùng. Sự thiện chính Chúa gieo vào tâm hồn mỗi người. Sự dữ là do ma quỷ. Sự thiện và sự dữ cùng song hành như cỏ lùng trong ruộng lúa. Muốn thắng vượt sự dữ cần có Thần Khí và Ơn Chúa. “Sự thiện tôi muốn thì tôi không làm, nhưng sự ác tôi không muốn, tôi lại cứ làm. (Rm 7, 19).  Qua Thánh lễ, qua kinh nguyện mỗi ngày, xin Chúa ban sức mạnh để chúng ta củng cố lòng đạo, rèn luyện nhân đức, hầu chiến thắng sự dữ, vượt qua cám dỗ.

Buổi cà phê sáng nay thật vui. Niềm vui của gặp gỡ. Niềm vui của sẻ chia. Niềm vui của sự Thiện. Xin cho Niềm vui lan tỏa và tràn ngập khắp nhân gian.

 

 

 

 

 

 

 

HÌNH ẢNH

Vũ Đình Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây