TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

100 năm Hội Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm

Thứ tư - 28/04/2021 03:09 |   850

Thánh lễ tạ ơn 100 năm thành lập Hội Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm


 

Ngày đầu Năm mới Dương lịch 2020, Giáo Hội mừng kính lễ Đức Maria Mẹ Thiên Chúa, tại giáo xứ Thượng Thụy, vào lúc 17h00, chị em Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm đã tổ chức Thánh lễ tạ ơn kỷ niệm 100 năm khai sinh Hội Dòng và 13 năm thành lập cộng đoàn Lộ Đức - Hà Nội.

Thánh lễ do Đức Hồng Y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn chủ tế, cùng sự hiện diện của Cha Tổng Đại diện Antôn Nguyễn Văn Thắng, quý Cha đồng tế, quý Thầy, quý Tu sĩ nam nữ, quý thân nhân, ân nhân và đông đảo con dân nơi giáo xứ Thượng Thụy.

 


Bài ca nhập lễ được cất vang lên “Mừng Năm Thánh về Hội Dòng con bao hân hoan Chúa ơi” khi đoàn rước tiến vào nhà thờ trong niềm vui hân hoan, tạ ơn Thiên Chúa.
 


Trước khi bước vào Thánh lễ, Cha Tổng Đại diện Antôn đã công bố Sắc lệnh của Tòa Ân Giải Tối Cao về việc lãnh nhận Ơn Toàn Xá “sau khi đã cử hành Thánh Lễ cho tất cả các Nữ Tu và tín hữu dự lễ có lòng thống hối….với những điều kiện thông thường”. Tuy nhiên đối với những tín hữu “mặc dù không thể hiện diện trong thánh lễ vì lý do chính đáng, nhưng kính cẩn theo dõi các phương tiện truyền hình hoặc phát thanh có thể được hưởng Ơn Toàn Xá theo luật quy định”.
 


Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Đức Hồng Y mời gọi cộng đoàn phụng vụ, cách riêng các nữ tu Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm luôn sống tâm tình tạ ơn Thiên Chúa qua những biến cố lịch sử thăng trầm của Hội Dòng. Tạ ơn Chúa cho đến ngày hôm nay, Hội Dòng vẫn luôn trung thành và phát triển với ý định ban đầu của Hai Đấng Sáng Lập Dòng là giáo dục, y tế và công việc bác ái xã hội, nhất là phục vụ anh chị em có "H" tại Tổng Giáo phận Hà Nội. Ngài còn chia sẻ cho cộng đoàn những cảm nghiệm sống lòng tin trong cuộc sống lữ hành của phận người với niềm cậy trông, phó thác vào Thiên Chúa.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, chị Cố Vấn đại diện Bề trên Hội Dòng dâng lời cảm ơn Đức Hồng Y, quý Cha và từng thành phần trong Giáo xứ đã yêu thương, cộng tác và nâng đỡ các chị em trong đời sống cũng như sứ vụ Loan Báo Tin Mừng.

 



Thấm thoát đã 100 năm kể từ ngày sáu chị Mến Thánh Giá Phước Viện Dương Sơn, với sự tự do lựa chọn của mình đã đáp lại lời mời gọi của Đức Cha Allys (Lý) đến vùng đất mới. Chiều ngày 07/9/1920, các chị rời Dương Sơn, chèo thuyền ngược dòng sông Hương đặt những bước chân âm thầm lên miền đất Phú Xuân nhỏ bé nhưng đầy hứa hẹn như sự xuất hiện của một mầm sống mới. Ngày 08/9/1920, lễ sinh nhật Đức Trinh Nữ Maria, đã trở thành ngày lịch sử khai sinh Hội Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm giữa lòng Giáo phận Huế. Trải qua những thăng trầm của lịch sử, vườn hoa Phú Xuân trăm ngành đua nở, Hội Dòng phát triển trên khắp mọi miền đất nước cho đến nay có 53 cộng đoàn thuộc 13 giáo phận trong và ngoài nước.

Tạ ơn Thiên Chúa và Mẹ Maria Vô Nhiễm vì hồng ân Năm Thánh Hội Dòng đang cử hành mỗi ngày. Cộng đoàn Lộ Đức - Hà Nội tổ chức long trọng ngày Lễ Mẹ Thiên Chúa trong Năm Thánh Tạ Ơn như một dịp công khai loan báo niềm vui và chia sẻ ân sủng cho cộng đoàn dân Chúa.

 


Ước mong mỗi người chúng ta sẽ là những chứng nhân của niềm vui, của lòng thương xót và sự thánh thiện của Thiên Chúa qua đời sống dâng hiến và phục vụ.
 

 BTT Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm
Nguồn: Tổng Giáo phận Hà Nội

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây