TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Lễ Nến tại dòng Thánh Phaolô BMT

Thứ tư - 28/04/2021 00:27 |   1048
Lễ Nến tại dòng Thánh Phaolô BMT

Cùng với toàn thể Giáo Hội mừng kính lễ Đức Mẹ dâng con vào đền thờ (còn gọi là lễ Nến), lúc 05g00 sáng ngày 02. 02, tại nhà nguyện đơn sơ nhỏ bé của cộng đoàn dòng Thánh Phao-lô Ban mê Thuột, 30 nữ tu dòng Thánh Phao-lô với những ngọn nến cháy sáng trên tay hát vang bài ca nhập lễ tiến về cung thánh để tham dự thánh lễ do Linh mục An-tôn Vũ Thanh Lịch, quản hạt Chính tòa, chủ tế.

Trong bài giảng, cha chủ tế nhấn mạnh đến ý nghĩa của việc Đức Mẹ dâng Con trong đền thánh. Đó là thực thi Thánh ý Chúa Cha: “Chúa chẳng thích gì tế phẩm và lễ vật, nhưng đã mở tai con; lễ toàn thiêu và lễ xá tội, Chúa không đòi, con liền thưa: "Này con xin đến..." (Tv. 39 7-8). Vì thế, của lễ của Chúa Giê-su đã được thể hiện ngay từ khi Ngài xuống thế làm người… và đạt tới cao điểm trên đồi Golgotha.

Cha giảng lễ chia sẻ: Của lễ của những người sống đời thánh hiến, cũng được thể hiện như thế qua ba lời khấn. Như tiên tri Siméon và bà Anna đã rất thỏa mãn và hạnh phúc khi được ôm ẵm Chúa, người tu sỹ cũng phải lấy Chúa làm gia nghiệp, và không còn kiếm tìm đến đối tượng nào khác ngoài Thiên Chúa. Khi sống lý tưởng đời tu như thế, các tu sỹ sẽ là Ánh sáng phản chiếu vẻ đẹp của Thiên Chúa là Tình thương và Sự thật.
Khi lãnh nhận Bí tích Rửa tội được trao cây nến sáng, mỗi người tín hữu có sứ mệnh làm cho ánh sáng Chúa Ki-tô luôn được thắp sáng nơi môi trường của mình...

Sau bài giảng, các nữ tu cùng quây quần bên cung thánh lặp lại ba lời khấn : khiết tịnh, khó nghèo và vâng phục. Thánh lễ diễn ra trang trọng và thánh thiện.

Các nữ tu lặp lại lời khấn

Trước tượng đài Lòng Chúa Thương Xót

ANH THƯ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây