TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Cảm ơn em vì mẫu gương cao đẹp!

Thứ ba - 08/06/2021 04:05 | Tác giả bài viết: Giuse Phạm Đình Ngọc SJ |   496
Cảm ơn em vì mẫu gương cao đẹp!

Cảm ơn em vì mẫu gương cao đẹp!

Thanh Tuyền thân mến,
Cuộc sống khó khăn thường khiến người ta túng quá hóa liều. Qua câu chuyện của em, tôi hiểu rằng em không thích điều ấy. Em không thích sống tham lam hèn hạ, bởi em biết giá trị của con người không hệ tại ở của cải vật chất. Là nữ sinh lớp 10, tuy cuộc sống gia đình em còn nhiều khó khăn, nhưng tâm hồn em không dễ dàng để của cải vật chất làm hoen ố tâm hồn.

Số là hôm khai giảng 5-9 vừa qua, phó thủ tướng Trương Hòa Bình về thăm trường em tại huyện Cần Giờ. Qua đó, ông hiểu được hoàn cảnh khó khăn của nhiều em vất vả đến trường vì thiếu thốn phương tiện đi lại. Bởi thế ông tặng 60 chiếc xe đạp nhằm giúp những em có hoàn cảnh khó khăn thuận tiện hơn trong việc đến trường. Em may mắn có trong danh sách nhận phần quà ý nghĩa này.

Nhiều người bất ngờ với quyết định của em. Một cô học trò Trần Thị Thanh Tuyền học sinh lớp 10A1 giản dị từ chối chiếc xe đạp ấy. Em nói: “Con đã có xe đạp. Năm lớp 8, con cố gắng vượt khó học tốt nên ông Sáu (tức Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình) đã cho con rồi. Chiếc xe đó con còn đi được nên con muốn nhường cho bạn khác”. Sau lời chối từ với lý do đơn thành ấy, em làm sáng lên tấm lòng của người chân chất, không tham lam, không tranh giành. Ước gì phẩm chất cao đẹp ấy được nhiều người trân quý kiếm tìm!

Chắn hẳn nhiều người cho em là kẻ không biết tính toán, “thêm một xe đạp mới cũng là điều đáng mừng”. Không ít người cười chê em là kẻ dại khờ vì họ nghĩ: “của cho không mà đành lòng từ chối!” Đúng là em có thể nhận thêm một chiếc xe đạp mới nữa cũng chẳng ai trách cứ, em nhỉ! Tuy nhiên, từ trái tim của người hiền lành chất phác, em hiểu được thế nào là “lá lành đùm lá rách”. Từ thâm tâm, em muốn nhường chiếc xe ấy cho bạn khác. Cảm ơn em vì tấm lòng cao thượng, tuy đơn sơ nhưng mấy ai làm được!

Em biết không, chúng ta thường đau lòng khi chứng kiến “kẻ ăn không hết người lần không ra”. Không thiếu kẻ giàu sang lãng phí tiền bạc vào những điều vô bổ, phô trương vinh hoa phú quý mà lẵng quên những cảnh đời túng khổ. Tiếc thay xã hội mình còn nhiều người tham lam, bòn rút tiền của từ những tài nguyên quốc gia, bóc lột những người nghèo đau khổ. Họ không dám dùng tiền tài để mua lấy lòng nhân và bác ái. Hy vọng mẫu gương sáng ngời của em giúp cho nhiều người biết trân quý tiền bạc để tìm hạnh phúc cho mình và cho cả tha nhân nữa.

Mừng cho em có được tấm lòng cao cả. Chúc em một năm học mới với nhiều niềm vui. Và cầu mong xã hội mình bớt đi “những kẻ tham lam của người”, em nhé!

Giuse Phạm Đình Ngọc, SJ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây