TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thánh Lễ Đặt Đá Xây Dựng Nhà Thờ GX Ea Tul

Thứ sáu - 10/11/2023 19:47 | Tác giả bài viết: Truyền Thông Giáo xứ Ea Tul |   1959
“Ví như Chúa chẳng xây nhà, thợ nề vất vả cũng là uổng công” (Tv 126,1)
THÁNH LỄ ĐẶT VIÊN ĐÁ ĐẦU TIÊN XÂY DỰNG NHÀ THỜ GIÁO XỨ EA TUL
 


“Ví như Chúa chẳng xây nhà, thợ nề vất vả cũng là uổng công” (Tv 126,1).

Vào lúc 9 giờ 00, ngày 10/11/2023, tại Giáo xứ Ea Tul, Giáo hạt Buôn Hô, Giáo phận Ban Mê Thuột (xã Ea Tul, huyện Cư Mgar, tỉnh Đăk Lăk) Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản – Giám mục Giám quản Giáo phận Ban Mê Thuột, chủ tế Thánh lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng nhà thờ. Đồng tế với ngài có quý Cha hạt trưởng, quý Cha trong Giáo phận.

Tham dự Thánh lễ có quý Tu sĩ nam nữ, quý Ân nhân, quý khách gần xa và giáo dân giáo xứ Ea Tul. Ngoài ra, còn có sự hiện diện của đại diện chính quyền xã Ea Tul, đại diện chi hội Tin Lành xã Ea Tul.

Cha quản xứ, Hội đồng giáo xứ (HĐGX) tổ chức đón tiếp Đức cha Vinh Sơn, quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ, cùng toàn thể khách mời một cách long trọng cùng âm vang cồng chiêng Êđê, cồng chiêng Jarai, cồng chiêng Kram và tiếng vỗ tay của cộng đoàn vang dội khắp vùng Ea Tul đại ngàn.

Trước khi dâng Thánh lễ, vị đại diện HĐGX giới thiệu tóm tắt lược sử hình thành Giáo xứ. Xúc động nhất là thời điểm đầy khó khăn mà giáo xứ và Cha xứ tiên khởi Phêrô Đỗ Đình Dục đã trải qua. Khi Cha sở tiên khởi về nhận xứ, không tổ chức được nghi thức tiếp đón cho phải đạo, Giáo xứ lúc bấy giờ không có đất, không có nhà thờ, cũng không có nhà xứ. Nhắc nhớ lại tất cả những điều ấy, để chúng con cảm nhận được ân lộc ngày hôm nay đều nhờ bàn tay Thiên Chúa, cùng ơn Chúa Thánh Thần soi dẫn.

Tiếp theo, Cha Giuse Nguyễn Quang Diệu -Chánh văn phòng TGM, công bố Văn thư của Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản về việc cho phép xây dựng Nhà thờ giáo xứ.

Trước khi cử hành Thánh lễ, Đức cha Vinh Sơn gợi lại những dịp ngài đã về Ea Tul trong thời gian qua, Ngài tạ ơn Chúa vì nhờ ánh sáng Đức Tin đã quy tụ con cái từ những nhóm người nhỏ mà đã trở nên đông số như ngày nay. Như một phép lạ, Chúa đã gửi đến những vị ân nhân, có người có tên có tuổi, có người âm thầm hy sinh, góp sức chung tay xây dựng ngôi nhà thờ này, xin Chúa trả công bội hậu cho tất cả.

 


Sau bài giảng lễ, Đức cha Vinh Sơn chủ sự nghi thức làm phép diện tích nhà thờ mới, làm phép và đặt viên đá móng xây dựng nhà thờ. Sau lời nguyện tín hữu là phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết lễ, Cha GB. Hoàng Nguyên Vũ –Quản xứ giáo xứ Ea Tul ngỏ lời cảm ơn Đức Cha Vinh Sơn, quý Cha hạt trưởng, quý Cha, quý Tu sỹ, Ân nhân, quý khách trong và ngoài giáo phận.

Việc xây dựng Nhà thờ là niềm mơ ước của giáo dân Giáo xứ Ea Tul và cũng thể hiện sự phát triển của Giáo hội. Sự hiện diện của Đức cha, quý Cha trong Thánh lễ ngày hôm nay làm cho chúng con tin tưởng tình yêu Chúa đã đổ tràn trên Giáo xứ Ea Tul của chúng con, là nguồn động viên sống động tiếp sức cho chúng con đứng vững trong đức tin và ơn Chúa.

Với kinh phí hạn hẹp, Nhà thờ giáo xứ Ea Tul được xây dựng từ những đồng tiền của “bà góa trong Tin Mừng” chính vì thế chúng con rất cần nhiều tấm lòng, bàn tay chung góp cho công việc xây dựng này. Cha quản xứ cũng cảm ơn Ban âm thanh Giáo xứ Kim Châu, Ban truyền thông Giáo xứ Vinh Quang, cùng chính quyền địa phương đã tạo điều kiện cho Thánh lễ được diễn ra tốt đẹp.

Sau Thánh lễ, cộng đoàn chia vui với Giáo xứ qua tiệc mừng dịp Lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng Nhà thờ giáo xứ Ea Tul trong tình huynh đệ.

 

 

 

 

 

 

Truyền Thông Giáo xứ Ea Tul

HÌNH ẢNH

VIDEO do Ban Truyền Thông Giáo xứ Vinh Quang thực hiện.

 THÁNH LỄ

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây