TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Vinh Phước khai mạc Năm Thánh

Chủ nhật - 19/11/2023 08:41 | Tác giả bài viết: BTT Giáo Xứ Vinh Phước. |   357
Lúc 4h30 ngày 19.11.2023 Cha quản xứ Giáo xứ Vinh Phước long trọng cử hành thánh lễ Khai Mạc Kim Khánh Giáo xứ.

GIÁO XỨ VINH PHƯỚC KHAI MẠC NĂM THÁNH - MỪNG 50 NĂM HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN (1974-2024)
 

Lúc 4g30 ngày 19.11.2023, Cha quản xứ Giáo xứ Vinh Phước long trọng cử hành Thánh lễ Khai mạc Kim Khánh Giáo xứ.

Năm Thánh Giáo xứ chính thức được bắt đầu từ ngày 19.11.2023 nhằm vào Chúa Nhật XXXIII Thường Niên A – Kính trọng thể các Thánh Tử đạo Việt Nam.

Bắt đầu Thánh lễ là đoàn rước của quý chức trong Giáo xứ cùng với Cha chủ tế trong lời dẫn lễ nêu lên ý nghĩa của thánh lễ khai mạc Kim Khánh Giáo xứ.

Trong tâm tình đầu lễ, khi ngỏ lời với cộng đoàn dân Chúa trong Giáo xứ, Ngài nhắn nhủ cộng đoàn ý lực lời Chúa trong Thánh lễ là biết chọn Chúa và sống Tin Mừng của Ngài bất chấp đau khổ và kể cả tính mạng. Tiếp theo, Cha quản xứ long trọng tuyên đọc văn thư công bố sắc lệnh của Tòa Ân Giải tối cao từ Tòa Thánh của Đức Thánh Cha Phanxicô với năng quyền Tông Tòa.

Sau các bài đọc Thánh Thư và đáp ca Phụng vụ, Cha quản xứ chia sẻ Lời Chúa trong bài giảng lễ. Ngài nói: “Theo Chúa là biết từ bỏ. Từ bỏ thói ích kỷ, những bản năng thấp hèn và những lôi cuốn của nó. Biết dám sống sự thật, không thỏa hiệp, không giả vờ như tấm gương của cụ Eliazaro trong bài đọc 1 (sách Macabeo). Biết theo gương Chúa Giêsu vác thập giá mình, đó là bổn phận, trách nhiệm của mình với tinh thần vui vẻ không than van, nhưng tích cực xác tín theo gương Chúa Giêsu cho đến trọn đời, nhờ ơn Chúa.

Mừng Hồng Ân 50 năm Giáo xứ, Cha quản xứ mời gọi mọi thành phần dân Chúa trong tiến trình hình thành và phát triển vừa qua với bao thăng trầm nhưng tràn đầy ân sủng của ơn Chúa quan phòng, biết lắng đọng tâm hồn nhìn lại những lỗi lầm thiếu sót, biết phản tỉnh để hoán cải đời sống, ngõ hầu hướng tới tương lai trong nỗ lực canh tân hòa giải với Thiên Chúa và anh chị em đồng loại. Biết sống yêu thương, biết làm chứng tá và loan báo Tin Mừng để Giáo xứ ngày càng thăng tiến hơn về mọi mặt.
 
Trong suốt Năm Thánh Giáo xứ, có 15 Thánh lễ trọng đã được xin để dân Chúa trong Giáo xứ được hưởng ơn toàn xá.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, cộng đoàn dân Chúa đón nhận phép lành ơn toàn xá từ Cha quản xứ. Thánh lễ xong, mọi người lên đường ra đi trong Vui Mừng và Hy Vọng.

 
img 6231
 
 
img 6238

 

 
img 6253

 
img 6257

HÌNH ẢNH
Ban Truyền Thông Giáo xứ Vinh Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây