TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XX Thường Niên -Năm B

“Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời.” (Ga 6,51-58)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo họ Mân Côi - Đón Cha tân Quản nhiệm

Thứ tư - 14/08/2024 11:10 | Tác giả bài viết: J.B Kha Nguyễn |   108
Sáng thứ Tư, ngày 14.08.2024, cộng đoàn Giáo họ Mân Côi - Giáo xứ Vinh Quang hân hoan đón chào Cha Quản hạt, quý Cha trong - ngoài hạt Buôn Hô, quý tu sĩ nam nữ và quý khách về hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn và nghi thức nhận sứ vụ của Cha tân Quản nhiệm Gioan Nguyễn Hoàng Tâm.
Giáo họ Mân Côi - Đón Cha tân Quản nhiệm

Giáo họ Mân Côi đón Cha Tân Quản nhiệm
“Hãy tạ ơn Chúa vì Chúa nhân từ,
Muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương” (Tv 118)

    Trong tâm tình hân hoan và tạ ơn Chúa, sáng thứ Tư, ngày 14.08.2024, cộng đoàn Giáo họ Mân Côi - Giáo xứ Vinh Quang hân hoan đón chào Cha Quản hạt, quý Cha trong - ngoài hạt Buôn Hô, quý tu sĩ nam nữ và quý khách về hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn và nghi thức nhận sứ vụ của Cha tân Quản nhiệm Gioan Nguyễn Hoàng Tâm.

 

     Những công tác chuẩn bị đã được Cha Quản xứ Giuse Đỗ Minh Hiển, Ban Hành Giáo và cộng đoàn Giáo họ thực hiện trong những ngày vừa qua.
     Đúng 8h30, Cha tân Quản nhiệm đã đặt chân đến Giáo họ Mân Côi. Nói thêm về Cha Gioan, trước đây trong cương vị của Cha phụ tá Giáo xứ Vinh Quang, Cha đã có một thời gian chăm sóc cộng đoàn Giáo họ cùng với Cha Quản xứ Giuse , nhưng hôm nay Cha trở lại trong một cương vị mới,  Cha trở lại trong tinh thần người mục tử coi sóc đoàn chiên Giáo họ Mân Côi.

 

     Trước khi bước vào Thánh lễ, đại diện Ban Hành Giáo đọc sơ lược lịch sử hình thành và phát triển của Giáo họ. Trải qua 65 năm, hiện nay Giáo họ có 445 hộ với 1695 giáo dân, trong đó có 5 hộ và 17 giáo dân là người đồng bào sắc tộc. Tiếp đó, ông trưởng Ban Hành Giáo gửi lời chào đến Cha Quản hạt, Cha tân Quản nhiệm, quý Cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ và quý khách.
     Khởi đầu Nghi thức nhận sứ vụ, Cha Gioan trình văn thư bổ nhiệm của Đức Giám mục Giám quản cho Cha Mattheu Nguyễn Quang Tuấn - Quản hạt Buôn Hô, tiếp đó Cha Mattheu công bố trước toàn thể cộng đoàn dân Chúa.
     Tiếp đến, Cha tân Quản nhiệm cung kính quỳ gối trước cung Thánh tuyên xưng đức Tin, đặt tay trên sách Phúc Âm tuyên thệ trung thành, cùng nguyện xin Thiên Chúa tuôn đổ hồng ân xuống để Cha chu toàn sứ vụ mới. Sau đó, Cha chủ sự dẫn Cha Gioan tới ngồi ghế chủ toạ, ngồi toà giải tội, kéo chuông, mở cửa và xông hương Nhà Tạm.

 


      Trong bài giảng lễ, Cha Nghĩa phụ Gioan Baotixita Nguyễn Đình Lượng nói về con đường nên Thánh…. Cha xứ và cộng đoàn phải cùng nhau nên Thánh mà muốn như vậy trước hết là phải sống đời sống cầu nguyện, cần có tâm tình chiêm niệm trong hoạt động và hành động.Cầu nguyện để nhận ra ý Chúa muốn, nỗ lực cộng tác với nhau thực hiện chương trình của Chúa...Thứ hai là sống đời phục vụ, đời sống cộng đoàn là phục vụ. Trong chương trình của Chúa, phục vụ là loan báo Tin mừng cho mọi người biết về quê hương vĩnh cửu, phục vụ là trở thành chứng nhân cho niềm hi vọng... Thứ ba là sống cuộc đời hi sinh, mỗi người biết từ bỏ ý riêng và coi trọng ý muốn của anh chị em mình. Có hi sinh ý riêng thì mới xây dựng thân thể Chúa Ki-tô là Hội Thánh để cùng nhau loan báo Tin mừng. Có hi sinh thì hương thơm của Tin mừng tình yêu mới lan toả cho anh em chung quanh được.
 

     Sau lời nguyện hiệp lễ, Cha tân Quản nhiệm Gioan Nguyễn Hoàng Tâm nói lên tâm tình tạ ơn Thiên Chúa vì tình yêu và ơn Thánh mà Ngài đã trao ban, tri ân Đức Cha Giám quản đã tin tưởng và bổ nhiệm Cha về quản nhiệm Giáo họ, cảm ơn Cha Quản hạt Buôn Hô, Cha Quản xứ Vinh Quang, quý Cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn dân Chúa hiện diện trong Thánh lễ Tạ ơn hôm nay.
 


      Thánh lễ Tạ ơn kết thúc trong niềm vui hân hoan của cộng đoàn Giáo họ Mân Côi, từ hôm nay Giáo họ bước sang một chương mới trong đời sống Giáo hội.
      Nguyện xin Mẹ Maria Mân Côi bổn mạng luôn đỡ nâng và dìu dắt Giáo họ ngày một phát triển hơn.

 
jbk 0707
 
 
J.B Kha Nguyễn
Truyền Thông Giáo hạt Buôn Hô

 

Video Thánh lễ do Media Giáo hạt Buôn Hô thực hiện:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây