TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XX Thường Niên -Năm B

“Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời.” (Ga 6,51-58)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Thổ Hoàng: Thánh lễ tại Nghĩa Trang

Chủ nhật - 11/08/2024 23:33 | Tác giả bài viết: Hồng Bính |   120
Lúc 4 giờ 45 sáng thứ hai ngày 08.12.2024, cha phó Augustino Phan Minh Danh đã chủ sự dâng thánh lễ tại nghĩa trang theo như lịch trình sinh hoạt định kỳ của giáo xứ
Giáo xứ Thổ Hoàng: Thánh lễ tại Nghĩa Trang
Giáo xứ Thổ Hoàng: Thánh lễ tại Nghĩa Trang 
 

Lúc 4 giờ 45 sáng thứ hai ngày 12.08.2024, cha phó Augustino Phan Minh Danh đã chủ sự dâng thánh lễ tại nghĩa trang theo như lịch trình sinh hoạt định kỳ của giáo xứ.

Mở đầu thánh lễ, cha Augustino mời cộng đoàn phụng vụ hướng về những người thân yêu đang yên nghỉ trên đất thánh nầy, hãy cầu nguyện cho các ngài được vui hưởng Nước Trời, đồng thời xin các ngài cũng cầu nguyện cho chúng ta biết chuẩn bị cho mình để có ngày được đoàn tụ cùng nhau trong Vương quốc của Đấng Kitô Phục Sinh.

Bài giảng, cha chủ tế giới thiệu và quảng diễn sứ điệp Tin Mừng hôm nay về việc đóng thuế cho Đền thờ (Mt 17,22-27): Theo bài Tin mừng, Chúa Giêsu hỏi Phêrô: “Simon, con nghĩ sao? Vua chúa trần gian lấy thuế của ai? Con cái mình hay người ngoài?” Phêrô đáp: “Thưa, người ngoài”. Chúa Giêsu liền bảo: “Thế thì con cái được miễn.

Trong khi đó, Chúa Giêsu chính là Con Thiên Chúa, bởi thế, Người có quyền không nộp thuế cho Đền thờ. Nhưng Người đã nộp thuế chứng tỏ Người chu toàn lề luật và sống khiêm nhường như những người Do thái bình thường. Nộp thuế cho Đền thờ Chúa đã để lại cho chúng ta một mẫu gương khiêm tốn và bác ái, mẫu gương của vâng phục và chu toàn lề luật.

Thánh lễ kết thúc khi hừng đông vùa ló dạng lung linh trên những ngọn đồi xa xa cuối trời đông, một ngày mới bắt đầu.
 

 

Hồng Bính

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây