TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XX Thường Niên -Năm B

“Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời.” (Ga 6,51-58)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Gx. Hoà Nam – Đón Cha tân Quản xứ

Thứ ba - 13/08/2024 06:32 | Tác giả bài viết: Truyền thông GX Hòa Nam |   178
Thứ ba ngày 13/08/2024, tại giáo xứ Hòa Nam, cha Gioan Bùi Quang Đạo - Quản hạt Mẫu Tâm, đã chủ tế Thánh lễ tạ ơn và trao sứ vụ mục tử mới cho cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Thanh Phong, O.P.
 

GIÁO XỨ HÒA NAM – GIÁO HẠT MẪU TÂM
ĐÓN CHA QUẢN XỨ THỨ HAI KỂ TỪ KHI THÀNH LẬP

 
Thứ Ba ngày 13/08/2024, tại giáo xứ Hòa Nam, cha Gioan Bùi Quang Đạo -Quản hạt Mẫu Tâm, chủ tế Thánh lễ tạ ơn và trao sứ vụ mục tử mới cho cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Thanh Phong, O.P. Hiệp thông cầu nguyện cho cha Phanxicô Xaviê còn có sự hiện diện của cha Tổng đại diện Stêphanô Nguyễn Văn Đậu, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, cùng đông đảo quý thân nhân, quý khách và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Hòa Nam.

Hôm nay thực sự trở thành ngày hồng phúc để ghi thêm một dấu mốc vàng son vào lịch sử Đức tin cho giáo xứ Hòa Nam. Sau khi cha nguyên quản xứ đầu tiên là cha Phêrô Nguyễn Văn Phương, O.P, vừa được thuyên chuyển, giáo xứ đón nhận vị chủ chăn kế tiếp là cha tân quản xứ Phanxicô Xaviê. Cộng đoàn giáo dân tràn ngập niềm vui mới trong tâm tình tạ ơn Chúa và tri ân Mẹ Giáo Hội. Niềm vui lan tỏa ngay từ sớm trong bầu không khí thật đẹp của bầu trời Ban Mê Thuột, đông đảo mọi thành phần dân Chúa đã sẵn sàng để đón vị mục tử mới.

Khi đồng hồ điểm 9g30, không khí nhộn nhịp của ngày đại lễ bắt đầu với tiếng kèn hùng tráng của ban kim nhạc tấu lên chào mừng cuộc rước đoàn lễ nghi. Tất cả cùng hân hoan tiến vào Cung Thánh, lòng hân hoan tâm tình cảm tạ như dân Chúa xưa với lời Thánh vịnh 121 rằng “Vui dường nào khi thiên hạ bảo tôi: Ta cùng trẩy lên Đền Thánh Chúa, này hỡi Giêrusalem! Cửa nội thành ta đã dừng chân”.

Ngay sau lời chào bình an, cộng đoàn phụng vụ cùng lắng nghe cha Quản hạt, chủ tế, đọc văn thư bổ nhiệm linh mục quản xứ giáo xứ Hoà Nam. Văn thư sau đó được cha quản hạt tận tay trao cho cha tân quản xứ Phanxicô Xaviê trong tiếng vỗ tay chúc mừng của cộng đoàn.

Tiếp theo đó, cha tân quản xứ tuyên xưng Đức Tin trước cộng đoàn, lập lại lời hứa khi chịu chức Linh mục. Lần lượt sau đó, cha Quản hạt đã trao ghế chủ toạ – tượng trưng quyền quản trị giáo xứ; trao nhà Tạm Mình Thánh Chúa để nhắc nhớ bí tích Thánh Thể là trung tâm đời sống người linh mục: trao toà giải tội – nơi thực thi Lòng thương xót của Thiên Chúa và cuối cùng cha Quản hạt đưa cha Tân Quản xứ đến kéo chuông, như tiếng chủ chăn mời gọi đoàn chiên đến tôn thờ Thiên Chúa. Thánh lễ được tiếp tục với Kinh vinh danh.

Trong bài giảng, cha Tổng đại diện Stêphanô Nguyễn Văn Đậu chia sẻ cho cộng đoàn lược sử về Thánh Đa Minh và Dòng Thuyết Giáo do Thánh nhân thành lập. Cha Stêphanô cũng liên kết gương sáng cuộc đời Thánh Đa Minh với Thánh Gioan Baotixita, bổn mạng Giáo xứ Hòa Nam. Mẫu số chung của hai vị Thánh đó là nên chứng nhân cho Chúa Kitô bằng việc loan báo về Ngài cách không mệt mỏi. Hai vị Thánh đã nên Ánh sáng cho hậu thế, trong đó có chúng ta. Đối với mỗi người Kitô hữu, cách riêng là các Kitô hữu tại Hòa Nam, anh chị em là người có Đức tin, được Thiên Chúa thắp lên một niềm hy vọng vĩnh cửu cho sự sống, dẫu cho đời sống này đầy rẫy những khó khăn thì niềm hy vọng ấy vẫn nguyên vẹn nếu chúng ta tin. Và khi theo đạo, Thiên Chúa không bắt chúng ta làm gì quá sức nhưng chúng ta hãy làm những việc tốt. “Ánh sáng” từ những hành động tốt của những người theo Chúa giúp thế gian nhìn thấy mà ca ngợi Thiên Chúa.

Nhắn nhủ với cộng đoàn Hòa Nam, cha Stêphanô nhìn nhận nơi này là vùng truyền giáo dù cho không xa trung tâm thành phố Buôn Mê Thuột. Cha giảng thuyết mong muốn bà con giáo dân hãy sống Đức Tin của mình thật tốt để mỗi người trở nên “ánh sáng” làm chứng cho Thiên Chúa và Giáo Hội giữa đời qua việc hiệp nhất với vị chủ chăn để kiến tạo một cộng đoàn dân Chúa vững mạnh nơi mảnh đất Hòa Nam này.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha tân quản xứ Phanxicô Xaviê đã dâng lời tri ân, có những tâm tình gửi đến bề trên Giáo phận, bề trên Dòng Đa Minh, quý cha và cộng đoàn Phụng vụ đã cùng hiện diện để cầu nguyện cho ngài và giáo xứ.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
Bài viết: Truyền thông Giáo xứ Hòa Nam
Hình ảnh: Alfonso Anh Khoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây