TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Gx. An Bình - Lễ giỗ Cha Px. Nguyễn Từ Tiến Dũng

Thứ năm - 29/02/2024 19:37 | Tác giả bài viết: BTT Gx. An Bình |   508
Trong tâm tình tưởng nhớ và tri ân, Giáo xứ An Bình đã hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho Cha cố Phanxicô xaviê Nguyễn Từ Tiến Dũng, nhân dịp 15 năm Cha được về hưởng nhan thánh Chúa.
 

Gx An Bình- Lễ giỗ 15 năm Cha cố Phanxicô xaviê Nguyễn Từ Tiến Dũng

Vào lúc 5 giờ 00 ngày 27.02.2024, tại nhà thờ giáo xứ An Bình, Cha quản xứ chủ tế thánh lễ giỗ 15 năm Cha cố Phanxicô xaviê Nguyễn Từ Tiến Dũng, cùng đồng tế với quý Cha. Hiệp dâng trong thánh lễ có quý Sơ, quý thầy, thân nhân Cha cố và đông đảo cộng đoàn tham dự thánh lễ.

Mở đầu lễ, Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn phụng vụ cầu nguyện, phó thác Cha cố Px. kính yêu của chúng ta cho lòng nhân từ của Chúa, xin Chúa thương tha thứ những lỗi lầm mà cha cố còn mắc phải, để cha cố sớm được hưởng nhan thánh Chúa. Đồng thời cũng nguyện xin cha cố chuyển cầu cùng Chúa ban cho cộng đoàn giáo xứ, giáo họ, giáo sóc luôn biết cậy trông vào Chúa và sống tinh thần hiệp hành.

Phụng vụ Lời Chúa với Tin Mừng theo Thánh Matthêu kể về mười cô trinh nữ. Thầy Bình chia sẻ Lời Chúa giúp cộng đoàn nhìn về Nước Thiên Chúa được ví như bữa tiệc cưới, mà trong đó chỉ có những ai có thái độ tỉnh thức và sẵn sàng mới có cơ hội được chàng rể dẫn vào dự tiệc cưới. Hình ảnh năm cô khôn ngoan và năm cô khờ dại cùng cầm đèn đi đón chàng rể, nhưng khác nhau là năm cô khôn ngoan mang đèn mang thêm dầu, còn năm cô khờ thì không mang theo dầu. Đó cũng là hình ảnh sống đạo của chúng ta hôm nay. Qua câu chuyện này, Chúa mời gọi chúng ta hãy luôn sống với thái độ sẵn sàng, vì Người có thể đến bất cứ giờ nào, ngày nào. Như năm cô khôn ngoan đã chuẩn bị đủ dầu, chúng ta hôm nay cũng được mời gọi chuẩn bị tâm hồn đón Chúa bằng đời sống đức tin và đức ái. Cha cố Px. đã chọn Chúa làm gia nghiệp, và đã sống hết mình vì đoàn chiên. Xin cho chúng ta biết tỉnh thức và sẵn sàng đón chờ ngày Chúa đến.

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Cha quản xứ có lời cảm ơn quý Cha đồng tế và cộng đoàn cùng hiệp dâng lời cầu nguyện cho Cha cố Px.

Thánh lễ kết thúc, cộng đoàn tiến ra phần mộ của Cha cố Phanxicô Xaviê để kính viếng và cầu nguyện cho ngài.

 
 
 
 
BTT Gx. An Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây