TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XIV Thường Niên -Năm B

“Không một tiên tri nào mà không bị khinh bỉ ở quê hương”. (Mc 6, 1-6)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Gx. Hoà Nam - 41 em rước lễ lần đầu

Thứ hai - 03/06/2024 19:57 | Tác giả bài viết: BTT giáo xứ Hoà Nam |   153
Sau một thời gian học hỏi giáo lý và với lòng ước muốn thiết tha, sáng ngày 02/06/2024, Chúa nhật lễ  Mình Máu Thánh Chúa, tại giáo xứ Hòa Nam, 41 em đã được xưng tội rước lễ lần đầu
 

41 EM THIẾU NHI XƯNG TỘI RƯỚC LỄ LẦN ĐẦU TẠI GIÁO XỨ HOÀ NAM

Sau một thời gian học hỏi giáo lý và với lòng ước muốn thiết tha, sáng ngày 02/06/2024, Chúa nhật lễ  Mình Máu Thánh Chúa, tại giáo xứ Hòa Nam, 41 em đã được xưng tội rước lễ lần đầu. Đây là một hồng ân cao cả mà Thiên Chúa đã ban cho các em, như lời vua Napoleon đã phải thốt lên “Mọi vinh quang, hoan lạc của một bậc đế vương không thể sánh được với lần đầu tiên được rước Chúa Giêsu Thánh Thể”.
 
Để chuẩn bị tâm hồn cho các em lần đầu được rước Chúa thì trước đó, Cha phó Giuse Vũ Ngọc Thanh, O.P., đã giúp các em và phụ huynh tĩnh tâm vào tối ngày thứ năm, 30/05/2024, Cha cũng đã giúp các em và quý phụ huynh xét mình, xưng tội để lãnh nhận Bí tích Hòa Giải.

Thánh lễ bắt đầu lúc 07h00 do Cha phó Giuse chủ sự, cộng đoàn cùng hiệp thông dâng lễ trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Đối với các em thì hôm nay là một ngày trọng đại, bởi qua việc rước lễ lần đầu, chính Chúa Giêsu Thánh Thể ngự thật trong linh hồn các em và các em được nên một với Người.

Mở đầu Thánh lễ, Cha phó Giuse chúc mừng 41 em thiếu nhi của Giáo xứ lần đầu được rước Mình Thánh Chúa. Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha cũng nhắn nhủ tới các em được rước Mình Máu Thánh Chúa lần đầu tiên hôm nay: “Các con hãy biết tạ ơn Chúa vì Tình Yêu cao cả mà Thiên Chúa đã hiến tế dành cho các con. Các con hãy cố gắng sống ngoan ngoãn, vâng lời, cố gắng cho từng ngày, từng giờ qua việc học hành và việc đào luyện các nhân đức của mình, đó chính là lời tạ ơn chân thành nhất để dâng lên Thiên Chúa”.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một em đại diện cho các em được xưng tội rước lễ lần đầu dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn Cha phó Giuse, quý Sơ, quý Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, quý anh chị Giáo lý viên, quý bậc phụ huynh và cộng đoàn đã giúp đỡ các em có được Thánh lễ trang trọng và sốt sắng như ngày hôm nay.

Nguyện xin Thiên Chúa tuôn đổ muôn phúc lành xuống trên các em thiếu nhi, để các em có thể trưởng thành hơn trong đức tin nhờ bí tích Thánh Thể hầu trở nên những thợ gặt đắc lực cho cánh đồng truyền giáo của Giáo hội mai sau.

 
 
 
 
 
 
 
BTT giáo xứ Hoà Nam
Hình ảnh: Anh Tú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây