TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX Phúc Lộc: Thánh lễ ban Bí tích Khai tâm

Thứ năm - 03/08/2023 09:27 |   1416
Vào lúc 18g00 ngày 03.08.2023, thứ Năm tuần XVII thường niên, Cha GB. Hồ Anh Phi -Phó xứ Phúc Lộc, chủ sự Thánh lễ ban Bí tích Khai tâm cho 14 anh chị em dự tòng và ban bí tích Thêm Sức cho 2 người khác.

Giáo xứ Phúc Lộc: Thánh lễ và nghi thức ban Bí tích Khai tâm

 

Vào lúc 18g00 ngày 03.08.2023, thứ Năm tuần XVII thường niên, Cha GB. Hồ Anh Phi -Phó xứ Phúc Lộc, chủ sự Thánh lễ ban Bí tích Khai tâm cho 14 anh chị em dự tòng và ban bí tích Thêm Sức cho 2 người khác.

Đến tham dự Thánh lễ cầu nguyện cho các anh chị em dự tòng, có quý Sơ, các giảng viên giáo lý rất đông thân nhân, bạn hữu và cộng đoàn dân Chúa.

Trước khi cử hành Thánh lễ, Cha GB. Hồ Anh Phi chủ sự Nghi thức thẩm vấn và tiếp nhận dự tòng tại Cửa Nhà thờ. Sau đó, trong niềm vui chung của cộng đoàn, các anh chị dự tòng cùng với Cha chủ tế tiến vào Nhà thờ hiệp dâng Thánh lễ.

Trong bài giảng lễ, Cha chủ tế chia sẻ: “Quý anh chị em tân tòng hôm nay bắt đầu trở thành con cái Chúa. Một hành trình mới đang mở ra trước mắt anh chị em. Khi được Chúa kêu mời, anh chị em đã đáp lại với lời “xin vâng” một cách hoàn toàn tự nguyện. Anh chị em vừa là những người bé mọn, vừa là những người Chúa mong muốn trở nên thông thái, nghĩa là có sự hiểu biết về Thiên Chúa và khám phá ra hồng ân của Chúa mỗi ngày trong cuộc sống. Đức tin của anh chị em cần phải được Chúa soi sáng và hướng dẫn để không rơi vào sự mê tín. Đức tin không hiểu biết là một đức tin mê tín, còn anh chị em tin để hiểu và hiểu để tin.

Xin cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ, đặc biệt là những người đỡ đầu, tiếp tục đồng hành, cầu nguyện cho những anh chị tân tòng này, để họ hiểu biết Chúa Giêsu mỗi ngày một vững mạnh hơn. Nhờ đó, đức tin hôm nay anh chị em tân tòng được lãnh nhận sẽ nảy nở và sinh hoa kết trái”.

Sau bài giảng, Cha GB. Hồ Anh Phi đã ban Bí tích Khai tâm cho các anh chị dự tòng, gồm các phần: làm phép nước, Rửa Tội dự tòng, trao áo trắng và nến sáng, ban Bí tích Thêm Sức. Từ đây, các anh chị dự tòng đã trở nên chi thể mới của Đức Kitô và là con cái của Hội Thánh.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể. Các anh chị tân tòng hân hoan đón nhận bí tích Thánh Thể trong niềm vui chung của cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00.

Sau Thánh lễ, Cha phó GB. Hồ Anh Phi, Sơ phụ trách lớp Dự tòng, chụp hình lưu niệm với các anh chị em tân tòng.

 

 

 

 

 

 

 

 


HÌNH ẢNH

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây