TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XXI Thường Niên -Năm B

“Thưa Thầy, bỏ Thầy thì chúng con biết đến với ai? Thầy mới có những lời đem lại sự sống đời đời.” (Ga 6,60-69).
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thánh Lễ Tạ Ơn của Đức Tân Giám Mục

Thứ bảy - 24/08/2024 07:01 | Tác giả bài viết: Quang Đồng |   181
Thánh lễ tạ ơn của Ðức Tân Giám mục Gioan Baotixita Nguyễn Huy Bắc tại giáo xứ Châu Sơn ngày 24.8.2024
Thánh Lễ Tạ Ơn của Đức Tân Giám Mục

THÁNH LỄ TẠ ƠN CỦA ĐỨC CHA GB NGUYỄN HUY BẮC -TÂN GIÁM MỤC GIÁO PHẬN BMT TẠI GIÁO XỨ QUÊ HƯƠNG CHÂU SƠN

Ngay từ buổi sáng ngày 24.8.2024, những nẻo đường làng của giáo xứ Châu Sơn, quê nhà của Ðức Tân Giám mục, tấp nập những bà con xa gần và những vị khách quý đến tham dự thánh lễ.
 

2


Từ 8g00, phái đoàn nghênh đón đức Tân Giám mục đã hiện diện tại TGM để đón rước ngài về giáo xứ quê hương cử hành Thánh lễ tạ ơn. Khi về đến tượng đài Đức Mẹ Đầu Làng, đức Tân Giám mục dừng chân để dâng lời cầu nguyện cùng Đức Mẹ với sự hiện diện của cộng đoàn giáo dân khu vực đầu làng Châu Sơn. Sau khi viếng Đức mẹ, đoàn xe môtô nghênh đón hộ tống đức Cha về nhà thờ Giáo xứ. 
 

6


Niềm hân hoan tươi nở trên khuôn mặt của mọi người. Khuôn viên thánh đường được che phủ bởi hoan trường lộng lẫy mừng hồng ân Tân Giám Mục, quy tụ đông đảo quý Cha, quý Soeurs, quý khách xa gần về tham dự đại lễ tạ ơn của Ðức Tân Giám mục, đây là lần đầu tiên sau 68 năm thành lập, Giáo xứ Châu Sơn mới có được hồng ân lớn lao là có người con ưu tú được tuyển chọn kế vị các Tông đồ.

 

8
 
18


Ðúng 9 giờ 00, đoàn rước nhập lễ tiến vào thánh đường trong tiếng nhạc kèn hùng tráng rộn rã, đoàn rước gồm quý chức giáo xứ, thân nhân Đức Tân Giám Mục. Đoàn Đồng tế với khoảng 80 linh mục trong và ngoài giáo phận cùng Ðức Tân Giám mục Gioan Baotixita chủ sự Thánh lễ. 
 

13


Hiện diện trong Thánh lễ có nhiều thành phần quý Cha: Quý Cha đồng hương Châu Sơn, quý Cha linh tông và họ tộc, quý Cha nguyên Quản xứ và phó xứ Châu sơn nhiều thời kỳ, quý Cha cùng khóa LM ĐCV Sao Biển với đức Tân Giám Mục, quý Cha trong và ngoài giáo phận. Đông đảo quý tu sĩ nam nữ nhiều hội dòng. Bên cạnh đó, có sự hiện của quý khách mời, thân hữu xa gần và thân bằng quyến thuộc của Đức Tân Giám Mục  cũng như cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Châu Sơn.
 

11


Ngỏ lời đầu Thánh lễ, Ðức Tân Giám Mục chào mừng và cám ơn sự hiện diện đầy nghĩa tình của quý Cha, quý Soeurs cùng mọi thành phần dân Chúa đến hiệp dâng Thánh lễ, chia sẻ niềm vui và cùng hiệp thông với ngài những tâm tình tạ ơn, cầu nguyện cho Giáo xứ, cho những người thân yêu trong gia đình họ tộc và giáo xứ đã qua đời trong ngày tạ ơn Thánh chức Giám mục.
 

10

 

Trong bài giảng lễ, Cha Phêrô Trần Ngọc Anh -Giáo sư ĐCV Sao Biển, cũng là người con của giáo xứ Châu Sơn và là người huynh trưởng gia đình liên Tu sĩ Châu Sơn, mở đầu với những lời nhắc nhớ vui về kỷ niệm cách nay 29 năm, trong Thánh lễ tạ ơn của ba Tân Linh mục trong Giáo xứ lúc đó là quý cha cố Phaolô Nguyễn Công Minh, cha cố GB Nguyễn Đình San và Ngài (Phêrô Trần Ngọc Anh), Cha giảng lễ Gioan Bùi Quang Đạo có nói: “Voi lâu lâu mới đẻ, mà đẻ là đẻ thật to” hôm nay cha họa lại: “Voi bựa ni đẻ lại, mà đẻ là đẻ rành to” để diễn tả lại sự hân hoan vui mừng khi có người con trong giáo xứ được lãnh thánh chức Giám mục và sẽ được ghi khắc trong lịch sử của giáo xứ.

Qua những bài đọc trong Thánh lễ, Cha chia sẻ hai điều quan trọng: Chúa chọn mỗi người theo những tiêu chuẩn riêng của Ngài, và khi đã chọn rồi, Chúa sẽ ban những phẩm chất cần thiết và sẽ trao cho những sứ vụ khác nhau. Những kinh nghiệm trong thời gian phục vụ sẽ hun đúc phẩm tính cần thiết của người lãnh đạo, đó là sự tỉnh thức, là chìa khóa dẫn đến sự thành công cho mọi hoạt động tông đồ.

Chia sẻ về thánh chức Giám mục, Cha nêu lên bốn ý tưởng cần thiết; đó là canh gác quan tâm giúp đỡ cộng đoàn sống tâm tình chờ Chúa đến, biết hồi tâm để phân định. Mời gọi đoàn Chiên luôn sống trong Hy vọng. Cẩn thận trông coi những người được trao phó và Làm thức tỉnh các ơn gọi cho sứ mạng của giáo hội địa phương.

Cha giảng lễ cũng chia sẻ về sứ mạng Giám mục rất nặng nề, luôn sống khẩu hiệu “Có Chúa cùng hoạt động” để luôn là người canh gác mạnh mẽ. Cha cầu chúc đức Tân Giám mục hãy an lòng vì cộng đoàn giáo xứ, giáo phận sẽ luôn đồng hành và đứng sau Đức Cha để cầu nguyện, tiếp sức cho Ngài và cầu chúc Đức tân Giám mục luôn hạnh phúc trong sứ vụ ở giữa đoàn Chiên của mình.
 

19


Thánh lễ đã diễn ra trong bầu khí tôn nghiêm và sốt sắng. Toàn thể Giáo xứ hợp ý cầu nguyện cho Đức Cha Gioan Baotixita – vị chủ chăn Giáo phận được Chúa thương ban sức khỏe, tràn đầy hồng ân Thiên Chúa và Mẹ Maria để dẫn dắt đoàn Chiên Chúa nơi miền đất truyền giáo Tây nguyên đại ngàn...
 

20

 

30


Sau lời nguyện hiệp lễ, ông chủ tịch HĐGX thay mặt cộng đoàn giáo xứ, bày tỏ tâm tình chúc mừng Đức Tân Giám mục và dâng lên bó hoa tươi thắm chúc mừng. Đại diện Gia đình cũng bày tỏ lòng yêu thương kính trọng qua món quà kỷ niệm và bó hoa tươi thắm chúc mừng Đức Cha.
 

29

 

Cuối thánh lễ, Ðức Tân Giám mục Gioan Baotixita bày tỏ những tâm tình xúc động và sâu sắc, tạ ơn Thiên Chúa, dâng lên Mẹ Maria Vô Nhiễm quan thầy giáo xứ, tri ân Đức Thánh Cha, Đức Cha Vinh Sơn tiền nhiệm, quý Cha nguyên Quản xứ Châu Sơn và một lần nữa cám ơn sự hiện diện của quý Cha đồng tế, quý Tu sĩ, quý khách, quý thân nhân, ân nhân, gia đình thân tộc và tất cả mọi người với bao khích lệ nguyện cầu. Trở về quê hương để dâng lễ tạ ơn, Ðức Cha mong muốn mọi người tiếp tục cầu nguyện, đồng hành với ngài trong sứ vụ mới đầy khó khăn và nhiều thách đố phía trước.
 

28

    

21


Sau Thánh lễ, quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ, quý khách và toàn Giáo xứ Châu Sơn cũng như thân nhân đức Tân Giám mục cùng chia sẻ niềm vui tạ ơn Hồng ân Thánh chức Giám mục với Đức Cha, với gia đình và giáo xứ trong tiệc mừng thân mật, ấm cúng và vui tươi tại khuôn viên thánh đường giáo xứ.
 

0


Thánh lễ tạ ơn của Ðức Tân Giám mục Gioan Baotixita khép lại, nhưng tâm tình tạ ơn dường như vẫn biểu tỏ rạng ngời trên gương mặt và trong tâm hồn mỗi người hiện diện. Hồng ân lớn lao này thực sự là cuộc hạnh ngộ trong bình an của Đức Kitô.


HÌNH ẢNH THÁNH LỄ

HÌNH ẢNH TIỆC MỪNG 

Thánh lễ tạ ơn của Ðức Tân Giám mục Gioan Baotixita được sự phục vụ nhiệt thành của nhóm Media thuộc Ban Văn hóa và Truyền thông Giáo phận, thực hiện truyền trực tuyến lên mạng Internet để cộng đoàn khắp mọi nơi có cơ hội hiệp thông tham dự Thánh lễ.

 


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây