TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

BỔN MẠNG GIÁO XỨ ĐỨC HẠNH

Thứ hai - 03/05/2021 03:58 |   1331
BỔN MẠNG GIÁO XỨ ĐỨC HẠNH

BỔN MẠNG GIÁO XỨ ĐỨC HẠNH

Đặc ân Mẹ hồn xác lên trời được xuất phát từ đặc ân Mẹ Thiên Chúa, và là bảo chứng cho người Kito hữu về niềm tin của mình. Ngày lễ đã được mặc cho tất cả sự trang trọng kể từ năm 1950 khi Đức Cố Giáo Hoàng Piô XII định tín việc Đức Mẹ được cất nhắc về trời cả hồn lẫn xác, điều đó dường như đã thêm vào triều thiên vinh quang của Mẹ một viên hoàng ngọc.

Mỗi năm, đến ngày lễ Mẹ Lên Trời, toàn thể giáo xứ Đức Hạnh nô nức tổ chức ngày Lễ Bổn Mạng. Sự kiện trọng đại như thế đã được cha quản xứ Phaolô Nguyễn Thư Hùng cùng với bà con giáo hữu chuẩn bị từ hai tuần trước đó. Các đoàn thể và chi họ đã luân phiên dọn dẹp khuôn viên giáo xứ. Không khí trong Giáo xứ đã "nóng " lên ngay khi khai mạc giải bóng đá giữa các đoàn thể và các giáo họ trong hai ngày 13 và 14. Quan trọng hơn hết, cha quản xứ đã giành 2 ngày trọn vẹn để người tín hữu dọn tâm hồn mừng lễ Mẹ và mừng lễ của Giáo xứ.

Ngay từ rất sớm ngày 15 tháng 8 năm 2016, bà con giáo dân trong xứ đã tập trung đông đảo để cung nghinh Đức Mẹ. Đúng 5g00 đoàn rước trang nghiêm trong tiếng trống từ hội trường tiến về “Thánh Điện”. Thành phần trong đoàn rước thật đa dạng, nhưng có lẽ đa dạng hơn là sắc màu của những bộ áo quần đồng phục của các hội đoàn: Ban TV. HĐGX, các em thiếu nhi, Hội Hiền Mẫu, quý Chức, đại diện các Giáo Họ. . .

Mở đầu Thánh lễ, cha quản xứ Phaolô nhắn nhủ cộng đoàn: mừng Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, Bổn mạng giáo xứ, là dịp để tạ ơn Thiên Chúa về muôn ơn lành Ngài tuôn đổ trên giáo xứ, đồng thời trong thánh lễ hôm nay giáo xứ cũng cầu xin ơn bình an; cầu cho các tiền nhân được hưởng phúc thiên đàng; và cầu cho các ân nhân cũng như thân nhân, những người đã và đang tích cực góp phần xây dựng tình hiệp nhất và sự phát triển của Giáo xứ.

Thánh lễ được diễn ra trong bầu khí hiệp nhất, thánh thiêng, cùng với tâm tình chia sẻ của cha chủ tế:  “Ngày 01/11/1950, Đức Giáo Hoàng Piô XII đã long trọng tuyên bố tín điều: Đức Mẹ Hồn Xác Về Trời. Mừng kính Đức Mẹ hồn xác về trời là cách chúng ta ca tụng những kỳ công tuyệt diệu mà Thiên Chúa đã tặng ban cho Mẹ Maria: một thụ tạo nhưng được cất nhắc lên làm Mẹ Thiên Chúa, sinh con mà vẫn đồng trinh trọn đời, hoàn toàn vô nhiễm nguyên tội, và được Thiên Chúa thưởng công trên trời. Tín điều Mẹ lên trời như là một viên ngọc sáng gắn lên triều thiên của Đức Maria. Có lẽ việc Mẹ về trời cả hồn lẫn xác sẽ khiến nhiều người không khỏi thắc mắc, bởi chưng Đức Mẹ cũng là thụ tạo do Chúa dựng nên. Nhưng việc Mẹ Lên Trời cả hồn lẫn xác là một bằng chứng bảo đảm cho niềm hy vọng của người Kitô hữu.”

Cha quản xứ đã dẫn cộng đoàn đi về Cựu ước với bài đọc Kh (11,19a;12,1-6a.10ab) để tìm lại những lời tiên báo về Đức Maria, rồi cha đưa cộng đoàn đến lời tuyên tín trong 1Cr (15,20-27) về niềm hy vọng của người Kitô hữu cho cuộc sống mai hậu. Cha dừng lại ở những lời ca khen Thiên Chúa của Đức Maria trong Lc (1,39-56). Cuối cùng, cha nhắn nhủ cộng đoàn Giáo xứ hãy nhìn lên Mẹ Maria, noi gương Mẹ để cũng được về trời như Mẹ...

Thánh lễ kết thúc với bài ca “Mẹ Về Trời” cùng tâm tình dâng cả giáo xứ cho Mẹ. Mẹ về trời là thông tin vui mừng cho toàn thể con cái của Mẹ, cách riêng đối với giáo xứ Đức Hạnh. Niềm vui ấy lại càng nhân lên gấp bội khi được vinh dự nhận Mẹ làm Đấng quan thầy của mình. Mừng lễ Mẹ hôm nay, toàn thể con cái trong giáo xứ xin chúc mừng Mẹ. Và chúng con cũng quyết tâm sống theo mẫu gương đức tin kiên vững của Mẹ. Đồng thời, chúng con xin tạ ơn Mẹ đã gìn giữ cho giáo xứ trong suốt chặng đường hơn bốn mươi năm được tiến bước bình an, đức tin được thăng tiến. Xin Mẹ cũng tiếp tục chuyển cầu cho giáo xứ chúng con trong những bước đường tiếp theo trên trần thế.

Nguyện xin Đức Mẹ luôn chở che, cầu bầu cùng Chúa ban cho giáo xứ, các giáo họ, các liên gia và những ai mừng bổn mạng hôm nay nhiều ơn lành hồn xác để mọi người ngày càng hoạt động tích cực hơn trong những công tác mục vụ của giáo xứ.

“Một nhà trên dưới thuận hòa,
như vườn cây tốt, rộn ràng hương hoa.
Một nhà ân đức gần xa,
yêu người yêu Chúa hạnh phúc chan hòa”

Pet. NVH

Hình bóng đá

(Xem hình tại đây)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây