TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thánh lễ đặt Đá nhà thờ Giáo xứ Đức Lệ

Thứ hai - 03/05/2021 03:41 |   1061
Thánh lễ đặt Đá nhà thờ Giáo xứ Đức Lệ

Thánh lễ đặt Viên Đá nhà thờ GX. Đức Lệ

Sáng nay ngày 17. 12. 2015, một ngày trọng đại đối với giáo xứ Đức Lệ, thuộc giáo hạt Dăkmil, bởi hôm nay ĐGM về đặt viên đá đầu tiên xây dựng nhà thờ.
Thánh lễ tạ ơn được cử hành lúc 09g00, nhưng các bà các chị đã tụ tập từ sớm, hân hoan trong những bộ áo dài đồng phục tha thướt đứng làm hàng rào chào đón ĐGM, quí cha, quí tu sỹ và bà con giáo dân xa gần đến hiệp dâng thánh lễ.

Đúng 09g00, đoàn rước từ phòng hội chung tiến đến khu vực đặt Viên Đá. Cha Phao-lô Nguyễn Thư Hùng, quản hạt Dakmil, công bố văn thư cho phép xây dựng của ĐGM.

Ông chủ tịch Hội Đồng giáo xứ Đức Lệ đọc lời chào mừng, đồng thời sơ lược sự hình thành và phát triển của Giáo xứ : Giáo xứ Đức Lệ được hình thành từ đầu thập niên 1960, do một số gia đình từ địa phận Vinh đến Dăkmil lập nghiệp, họ dựng ngôi nhà thờ bằng gỗ để đọc kinh, và trở thành giáo họ trực thuộc giáo xứ Vinh Hương. Từ 1999-2011, cha Isiđôrô Lê Hướng phụ trách lo lắng đời sống đạo đức cho bà con giáo dân. Năm 2010 giáo họ được Đức cha Vinh Sơn nâng lên hàng giáo xứ. Từ 2011-2013, cha Giuse Phạm Tấn Hùng được cử làm quản nhiệm. Từ ngày 27. 06. 2013 đến nay, linh mục Phê-rô Cao Tiến Hà được bổ nhiệm làm quản xứ tiên khởi. Giáo xứ có 3 giáo họ, với tổng số 3100 giáo dân.

Cha Quản hạt Dakmil công bố văn thư cho phép xây dựng của ĐGM


Đức Giám mục giáo phận Ban Mê Thuột chủ sự nghi thức làm phép khu đất và đặt Viên Đá đầu tiên xây dựng ngôi thánh đường Đức Lệ, thay cho ngôi nhà thờ cũ đã xuống cấp và quá tải đối với số lượng giáo dân.

Sau nghi thức đặt Viên Đá, đoàn rước tiến về phía lễ đài trong tiếng kèn rộn rã vang khắp một vùng, ĐGM chủ sự thánh lễ đồng tế tạ ơn. Tham dự thánh lễ có Đức ông Đaminh Hà Duy Khâm, cha Tổng Đại diện, quí cha Hạt trưởng, và gần 50 cha trong Giáo phận, đông đảo quí tu sĩ nam nữ, quí đại diện BTV. HĐGX các giáo xứ bạn, quí ban hành Giáo họ, quí ân nhân xa gần và đại diện Chính quyền tỉnh Đăk-nông.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, ĐGM nhấn mạnh đến sự thiết lập một cộng đoàn đức tin vững chắc, dựa trên lời tuyên xưng của Thánh Phêrô không chỉ đại diện cho nhóm 12, mà còn đại diện cho tất cả các môn đệ và toàn thể Hội Thánh tuyên xưng niềm tin ấy : “ Thầy là Đức Ki-tô con Thiên Chúa hằng sống….” Thánh Phê-rô và các Tông đồ đã tuyên xưng niềm tin này trong suốt cuộc hành trình truyền giáo.
Để có thể hiện diện trong thế giới hiện nay, mọi cộng đoàn, tập thể, tổ chức tôn giáo phải đấu tranh quyết liệt hầu giữ vững niềm tin. Người Ki-tô hữu phải đoàn kết hiệp lực, cùng nỗ lực chèo chống ra “biển lớn”. Chính niềm tin vào Đức Ki-tô qui tụ chúng ta nối kết và ban sức mạnh cho chúng ta.

Nói về nhà thờ bắt đầu xây dựng, ĐGM lưu ý : nhà thờ không phải là công trình để phô trương, mà là nơi thờ phượng, nơi con người nhận được ánh sáng của Tin Mừng, nơi con người được nạp thêm năng lượng tinh thần để sống hiên ngang, sống tích cực… bởi “Vinh quang của Thiên Chúa là con người sống động”.... ĐGM kêu gọi mọi thành phần dân Chúa cộng tác với cha quản xứ và Ban Hành Giáo xứ để xây dựng tân thánh đường, là hình ảnh sống động của Giáo Hội địa phương. Ngài mời gọi mọi thành phần dân Chúa, cầu nguyện cho cho tất cả những người chung tay góp sức trong việc xây dựng ngôi thánh đường, sau 53 năm kể từ khi thành lập giáo xứ.

ĐGM đọc lời nguyện chúc lành cho cộng đoàn

Cộng đoàn cùng hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa và cầu chúc giáo xứ sớm hoàn thành công trình, để cộng đoàn giáo xứ có nơi xứng đáng thờ phượng Thiên Chúa, trong tinh thần hiệp nhất và yêu thương. Niềm vui ngày trọng đại được kéo dài trong bữa tiệc mừng thân mật, với những tiết mục văn nghệ hồn nhiên vui tươi của các em thiếu nhi.

ANH THƯ

Mời xem hình

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây