TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Cursillo giáo phận BMT mừng lễ Quan thầy

Thứ bảy - 27/01/2024 19:08 | Tác giả bài viết: Ngọc Minh |   1798
Hôm nay ngày 25.01.2024, tại Trung Tâm Mục Vụ Gp BMT, phong trào Cursillo Giáo phận BMT cùng với phong trào Cursillo trên thế giới MỪNG KÍNH THÁNH PHAOLÔ TRỞ LẠI
 


PHONG TRÀO CURSILLO G.P BMT MỪNG KÍNH THÁNH PHAOLÔ TRỞ LẠI - QUAN THẦY PHONG TRÀO CURSILLO.

Hôm nay ngày 25.01.2024, tại Trung Tâm Mục Vụ Gp BMT, phong trào Cursillo Giáo phận BMT cùng với phong trào Cursillo trên thế giới MỪNG KÍNH THÁNH PHAOLÔ TRỞ LẠI, ngày mà PT Cursillo toàn thế giới nhận làm bổn mạng.

Đúng 7 giờ 30’, anh chị em Cursillistas từ 6 giáo hạt trong giáo phận đã có mặt tại TTMV Gp BMT, xa nhất là các anh chị đến từ giáo hạt Phước Long đã phải lên đường từ lúc 2 giờ sáng để vượt qua gần 260km để đến với anh em cùng tham dự Ultreya mừng lễ bổn mạng. Sau thời gian tiếp xúc cá nhân ngắn ngủi cũng kịp hỏi thăm nhau đôi lời đã phải về phòng hội để bắt đầu cho chương trình Ultreya.

Về tham dự Ultreya mừng lễ bổn mạng lần này có sự hiện diện của Cha Stêphannô Nguyễn Văn Đậu - Tổng đại diện; Cha Anton Vũ Thanh Lịch – Cha Tổng linh hướng PT Cursillo Gp BMT, cùng Cha Guse Trịnh Minh Thanh, Cha G.B Nguyễn Văn Liêm – Cha linh hướng PT Cursillo Gp BMT và Cha Gioankim khẩu Nguyễn Văn Hinh - Cha linh hướng của PT Cursillo Gp Phú Cường.

Anh thư ký của PT đã thông qua chương trình Ultreya gồm 4 phần cụ thể:

P1: Ultreya.
P2: Thánh lễ.
P3: Tiệc mừng.
P4: Sinh hoạt trường lãnh đạo.

Sau lời chào mừng của BPV GP là lời chia sẻ chứng nhân chính của anh Anphongsô Trần Thanh Toàn và những chia sẻ đáp ứng của chị Têrêsa Cao Thị Thúy Mỹ đến từ giáo xứ An Bình (Hạt Phước Long) và chị Têrêsa Nguyễn Thị Thúy Phương (gx Vinh Đức - Hạt Buôn Hô). Cha TLH Anton đã đúc kết chia sẻ chứng nhân của các anh chị Cursillistas, Ngài nhấn mạnh cùng cộng đoàn “...Chúng ta thấy, các anh chị đều đã trải qua cảm nghiệm trong cuộc sống về sự hiện diện của Chúa trong đời sống của mình và sự tín thác của các anh chị vào Chúa qua những lời cầu nguyện rồi bằng những việc làm rất nhỏ mà trước kia các anh chị chưa khi nào làm với những người gần gũi xung quanh... tất cả những điều ấy đã phần nào làm thay đổi những người quanh các anh chị… Mong rằng mỗi người chúng ta cùng tự thay đổi chính mình để làm tiền đề cho việc đi loan báo Tin Mừng…”

Cao điểm của hôm nay là Thánh lễ MỪNG KÍNH THÁNH PHAOLÔ TRỞ LẠI. Đoàn rước các Cha đồng tế tiến vào trong tiếng hát của cộng đoàn vang lên:

“Kỳ diệu thay, phi thường thay và mầu nhiệm thay!

Trên con đường này, con đường đến gần Đa-mát, chính Thầy Giêsu đã kêu gọi Phaolô trở lại.

Đáp lời nhân ái ông đã nên tông đồ dân Ngài.

Giêsu Giêsu, xin dẫn chúng con trên đường tin yêu cậy mến.

Giêsu Giêsu, xin dẫn chúng con đi vào trong ân tình Chúa...

Cha Tổng đại diện đã chủ tế Thánh lễ mừng quan Thầy PT Cursillo, Ngài cũng đã dành những ưu ái đặc biệt cho PT Cursillo BMT thật mộc mạc và chân tình.

Trong Thánh lễ, Cha Antôn chia sẻ bài Tin Mừng (Mc 16, 15 – 18) và giải thích cho cộng đoàn rõ hơn về sự ngã ngựa cũng như sự trở lại của Thánh Phaolô theo tiếng gọi mời của Chúa Giêsu. Ngài đã nhấn mạnh: “... Trong cuộc đời, người ta đã có những cú ngã ngựa chí mạng trong những lãnh vực khác nhau. Cú ngã ngựa trong công việc kinh doanh, chính trị, tình cảm... tưởng như không gượng dậy được. Nhưng ta phải trỗi dậy trong ơn Thánh, mỗi người phải biết gượng để đứng dậy, phải biết rút ra bài học cho mình về những lần ngã ngựa ấy, phải biết tựa nương vào Chúa Thánh Thần, Người sẽ chỉ lối dẫn đừờng cho ta, “Ai tin và chịu phép rửa sẽ được cứu độ, còn ai không tin thì sẽ bị kết án” (Mc 16, 16). Thánh Phaolô đã nghe tiếng Chúa gọi, còn chúng ta có nghe thấy tiếng Chúa gọi không? Có người đã nghe thấy tiếng Chúa gọi đó, nhưng lại quay lưng lại với Chúa và bỏ đi... hay có những người lại không dám trở lại cùng Chúa... biết “Trở lại” đây cũng là hồng ân… Xin Chúa ban cho chúng ta sự can đảm để “3 trở lại, để biết đứng lên những khi vấp ngã để nên Tông đồ của Chúa và đi rao giảng Tin Mừng của Chúa…”

Sau Thánh lễ mọi người quây quần chụp hình lưu niệm với các Cha, và cùng nhau chia sẻ tiệc Agape, bữa tiệc ấm tình huynh đệ, và cùng nhau chia sẻ tiệc âm nhạc “cây nhà lá vườn” ca ngợi Chúa và cũng là lời tạ ơn bằng vũ điệu VỀ BÊN MẸ GIANG SƠN, (Nhạc và lời của Cha Phaolô Nguyễn Yến – LH PT Cursillo BMT).

Sau bữa tiệc mừng quan thầy, anh chị em lại sinh hoạt trường lãnh đạo. Qua bài tín lý của Cha Antôn đã chia sẻ với nội dung “Vai trò của người giáo dân trong năm 2024”. Hội nhóm lại kết nối anh chị em gần nhau hơn, chia sẻ với nhau về 3 chân kiềng của người lãnh đạo. BĐH cũng một lần nữa khẳng định cho anh chị em Cursillistas về sách lược của PT đó là “Một tay nắm lấy Chúa, một tay nắm lấy anh em” và PT Cursillo là PT có phương pháp riêng khác với hội đoàn khác, đó là “Hội nhóm – Ultreya”. Chị Terêsa Đặng Thị Tuyết Trinh nói bài kỹ thuật của PT về Hội nhóm thân hữu. Qua bài nói, giúp anh chị em củng cố vững vàng phương pháp để hội nhóm thân hữu của mình đúng và hữu ích trong ngày thứ 4, giúp anh em sống thăng tiến hơn trong ngày thứ 4 của mỗi Cursillistas...

Anh chị em cùng nhau nắm tay hát vang bài Bình an của Chúa.

Ra về trong tiếng hát “Bình an của Chúa mãi mãi trong tâm hồn” và vắng vẳng câu hỏi: “Tôi là ai? Tôi đang làm gì? Tôi làm cho ai?”. Chúng con cầu xin Thánh Phaolô - Quan thầy PT Cursillo cho chúng con ơn hợp nhất với Chúa, hợp nhất với anh em chúng con, để mỗi người chúng con có thể ra khỏi chính mình, để trở lại và quay về với Thiên Chúa, để giúp chúng con đến gần với tha nhân hơn nữa, để chúng con nghe thấy tiếng Chúa gọi mời và lên đường theo Chúa, biết làm những việc đẹp lòng Chúa. Xin Thánh Phaolô giúp chúng con.

 
 
 
 
 
Ngọc Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây