TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XXV Thường Niên -Năm B

“Ai muốn làm lớn nhất, thì hãy tự làm người rốt hết”. (Mc 9, 29-36)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thiếu Nhi Giáo xứ Kim Mai Vui Trung Thu

Thứ hai - 16/09/2024 10:13 | Tác giả bài viết: JB. Phạm Thanh Hùng  |   107
Mỗi năm cứ đến Rằm Tháng 8, sau khi khai giảng Năm Học Mới, các em thiếu nhi lại vui vẻ đón cái Tết được dành riêng cho tuổi thơ;
THIẾU NHI - GIÁO XỨ KIM MAI
VUI TẾT TRUNG THU 2024
z5837231334184 6e6fbbf1aedcdc46644e1d9ce65b8c05

Từ ngàn xưa cho đến ngày nay, Tết Trung thu còn được gọi bằng nhiều cái tên dễ thương mang nhiều ý nghĩa như: Tết Trông Trăng – Tết Đoàn Viên – Tết Nhi Đồng - Tết Thiếu Nhi… Mỗi năm cứ đến Rằm Tháng 8, sau khi khai giảng Năm Học Mới, các em thiếu nhi lại vui vẻ đón cái Tết được dành riêng cho tuổi thơ; không chỉ các em mà thôi, mà mọi người cũng có một ngày vui, được thưởng thức những chiếc Bánh Trung Thu mỗi năm chỉ sản xuất 1 lần, được cảm nếm mùa trăng tròn với “Chú Cuội và Chị Hằng Nga”.

Trung Thu 2024, Đoàn Thiếu Nhi Giáo xứ Kim Mai được mọi thành phần trong giáo xứ, đặc biệt là các anh chị Giáo lý viên chuẩn bị cho một cái tết thật đầy đủ mầu sắc và hương vị,

1/ Vào lúc 18g00, thứ 2 ngày 14 tháng 8 Âm lịch, một Thánh lễ sốt sắng được cử hành cho đoàn thiếu nhi với sự tham gia hiệp nguyện của nhiều người. Lời dẫn nhập lễ gợi lên trong các em tâm tình tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho các em một “cái Tết” được nhiều tình thương và nhiều quà từ quý Cha, quý Soeurs, từ cha mẹ thầy cô và đặc biệt là từ anh chị Giáo Lý viên và mọi người trong giáo xứ.

 


Sau phần tạ lễ, các chú lân xuất hiện làm cho bầu khí vui nhộn và tưng bừng lên, mọi ánh mắt đều hướng về đoàn lân với đầy lòng thán phục quý mến, vì những chú lân này đều là “cây nhà lá vườn”, là con cháu của giáo xứ Kim Mai tập luyện và biểu diễn. Nhìn những em nhỏ với nét mặt hồn nhiên vui tươi với cánh tay vỗ đều, làm cho khuôn viên thánh đường Giáo xứ Kim Mai tăng thêm vẻ đẹp thánh thiêng và thân thiện.
 
 


2/ Chương trình vui Trung Thu đêm nay được tiếp nối với các tiết mục “bỏ túi” của các Khối và các Lớp giáo lý trình bày; mục nào cũng được biểu diễn với tất cả tâm hồn của tuổi thơ, làm cho quý vị khán giả như thấy mình được trẻ lại để hòa nhập vào tâm hồn đơn sơ trong trắng với các em. Chúa Giêsu thương yêu hết mọi người, nhưng Ngài thương các em nhỏ nhất, đã được Tin Mừng Marcô ghi lại “Thầy bảo thật anh em, ai không đón nhận Nước Thiên Chúa với tâm hồn một trẻ em, thì sẽ chẳng được vào. Rồi Người ôm lấy các trẻ em và đặt tay chúc lành cho chúng.” (Mc 10, 15 - 16).
 


3/ Khi các mục vui được tiếp diễn, thì các gói quà được các anh chi giáo lý viên chuyển tới các em với nụ cười đầy thân thiện. Những người con nhỏ của giáo xứ trong Đoàn Thiếu nhi Giáo xứ Kim Mai luôn được Cha Quản xứ và mọi tầng lớp thương yêu chăm sóc; từ các giờ giáo lý, từ các thánh lễ dành cho thiếu nhi vào Chúa nhật và chiều thứ 5 hằng tuần, từ các lần thăm viếng được các anh chị giáo lý viên dành cho từng gia đình các em…
 


Sau khi được nhận quà Trung Thu và lãnh nhận phúc lành của Chúa, các em cùng cha mẹ trở về nhà ắp đầy niềm vui của một mùa Tết Trung Thu tại Giáo xứ Kim Mai thân yêu.
JB. Phạm Thanh Hùng 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây