TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo họ Duy Linh mừng sinh nhật Đức Mẹ

Thứ sáu - 08/09/2023 19:37 | Tác giả bài viết: Giáo Họ Duy Linh |   444
Vào lúc 18g00 Thứ Sáu ngày 08.09.2023 diễn ra Thánh lễ mừng sinh nhật Đức Mẹ, bổn mạng Hội các bà mẹ Công giáo tại nhà thờ Giáo họ Duy Linh.

MỪNG SINH NHẬT ĐỨC MẸ- BỔN MẠNG CÁC BÀ MẸ GIÁO HỌ DUY LINH- GIÁO XỨ THÁNH TÂM- GP. BAN MÊ THUỘT

DL 090923a

 

Vào lúc 18g00 Thứ Sáu ngày 08.09.2023 diễn ra Thánh lễ mừng sinh nhật Đức Mẹ, bổn mạng Hội các bà mẹ Công giáo tại nhà thờ Giáo họ Duy Linh. Cha Quản Nhiệm GB. Nguyễn Quốc Thuần giúp cho các bà mẹ tĩnh tâm ngày hôm trước và lãnh nhận Bí tích Hòa Giải để chuẩn bị tâm hồn đón nhận ơn thánh của Chúa.

Tạ ơn Chúa sau những ngày mưa, chiều nay bầu khí mát mẻ trong lành. Vừa mới đến cổng Nhà thờ Giáo họ Duy Linh đã thấy rộn ràng tưng bừng với nhiều sắc màu áo dài thật đẹp của các mẹ đến từ các Giáo xứ bạn như Giáo xứ: Thánh Tâm, Dũng Lạc, Kim Mai, Chính Tâm, Chính Nghĩa, Thánh  Linh, Kim Mai.

Sau khi khởi sự đọc kinh, một chị đại diện đọc lời dẫn lễ về sinh nhật Đức Mẹ với những vần thơ chúc mừng Đức Mẹ. Ca đoàn tiếp nối với  bài ca nhập lễ “Mừng sinh nhật Mẹ” trong khi đoàn rước từ cuối Nhà thờ tiến lên cung thánh bái chào Chúa.

Cha Gioan Baotixita đã chủ tế Thánh lễ thật sốt sắng và trang trọng với sự tham dự của Quý Soeurs, quý Hội đồng giáo xứ, Ban hành giáo Giáo họ Duy Linh, quý ban ngành đoàn thể Giáo xứ và Giáo họ, quý Hội các bà mẹ Công Giáo các xứ bạn, toàn thể quý mẹ quý chị trong Giáo họ và cộng đoàn phụng vụ. Năm củng cố sự hiệp thông thể hiệp rõ nét qua sự hiện diện liên đới của các hội đoàn trong Giáo xứ và các Giáo xứ bạn. Những sắc màu áo đồng phục khác nhau của các Giáo xứ tạo thêm vẻ đẹp trong ngày lễ mừng sinh nhật Đức Mẹ hôm nay.

Trong bài giảng lễ, Cha Gioan Baotixita chia sẻ với cộng đoàn về gia phả của Chúa Giêsu và về sinh nhật Đức Mẹ gắn liền với Chúa Giêsu Kitô Con Mẹ. Mẹ Maria là rạng đông cứu rỗi. Rạng đông đi trước mặt trời và báo hiệu mặt trời đến. Mẹ khiêm nhường báo hiệu rạng đông để Chúa Giêsu là mặt trời công chính xuất hiện.

Chúng ta vui mừng với biến cố Nhập Thể và Sinh nhật của Chúa Giêsu trong lịch sử nhân loại, thì chúng ta cũng vui mừng ngày Sinh nhật của Mẹ Maria, một người phụ nữ đã được chào chúc là Đấng “Đầy tràn ơn sủng”, và luôn “được Thiên Chúa ở cùng”. Cha mời gọi các mẹ các chị noi gương Mẹ Maria sống tâm tình tạ ơn Chúa, khiêm nhường, suy niệm Lời Chúa và đem ra thực hành.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha Gioan Baotixita nhắc đến chiếc đồng hồ trong nhà thờ hôm nay bị đứng, thời gian như muốn dừng lại để vẻ đẹp bên ngoài và vẻ đẹp tâm hồn của các mẹ luôn còn mãi. Cha mời gọi các mẹ tiếp tục đi lễ chiều thứ bảy đầu tháng, Cha sẽ dâng lễ cầu nguyện đặc biệt cho các mẹ.

Sau Thánh lễ, Cha Gioan Baotixita, quý Soeurs và quý khách chung chia niềm vui với các mẹ các chị qua buổi văn nghệ và tiệc mừng. Các mẹ, các chị thuộc các Giáo xứ bạn cũng tham gia các điệu nhảy múa vui nhộn. Khoảng 280 khách tham dự chương trình với những tiếng nhạc, tiếng hát thôi thúc mọi người cùng hiệp hành, hiệp thông, tham gia và sứ vụ như Mẹ Maria.

Buổi văn nghệ và tiệc mừng khép lại lúc 20g20, mọi người ra về trong niềm vui mừng sinh nhật Đức Mẹ. Chị MC thay lời cho các mẹ các chị trong Giáo Họ gửi lời tri ân sâu sắc đến Cha Quản Nhiệm, quý Sơ, các ban ngành đoàn thể các Giáo xứ và Giáo họ đã quan tâm, cầu nguyện và chia sẻ niềm vui với hội các bà mẹ Giáo họ.

Ước mong hội các bà mẹ Giáo họ Duy Linh ngày càng thăng tiến và thắt chặt thêm mối hiệp thông liên kết với các mẹ các chị ở các Giáo xứ bạn, hầu lớn lên trong Tình yêu Chúa và Mẹ Maria.

 

 

 

HÌNH ẢNH

Giáo Họ Duy Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây