TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Phúc Lộc: Lễ Thánh Giuse

Chủ nhật - 19/03/2023 20:53 | Tác giả bài viết: Antôn Trần Kiêm Hùng |   679
Mừng quan thầy Cha Chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Nghĩa, Cha Giuse Vũ Ngọc Nguyên, Thầy phó tế Giuse Nguyễn Đức Bắc, Cộng đoàn Thiên Phúc Dòng Nữ Vương Hòa Bình và Đoàn Gia Trưởng Giáo xứ Phúc Lộc.

Giáo xứ Phúc Lộc: Lễ Thánh Giuse -Bạn trăm năm Đức Trinh Nữ Maria
 

 

Mừng quan thầy Cha Chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Nghĩa, Cha Giuse Vũ Ngọc Nguyên, Thầy phó tế Giuse Nguyễn Đức Bắc, Cộng đoàn Thiên Phúc Dòng Nữ Vương Hòa Bình và Đoàn Gia Trưởng Giáo xứ Phúc Lộc.

Hòa với niềm vui của Giáo hội toàn cầu, hôm nay, thứ Hai vào lúc 05g00 ngày 20.03.2023, tại thánh đường giáo xứ Phúc Lộc, cộng đoàn giáo xứ  hân hoan mừng kính Thánh Giuse, bạn trăm năm Đức trinh nữ Maria. Ngài cũng là Đấng bổn mạng của cha chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Nghĩa, Cha Giuse Vũ Ngọc Nguyên (đang dưỡng bệnh tại Giáo họ Thánh Gia), thầy phó tế Giuse Nguyễn Đức Bắc, Cộng đoàn Thiên Phúc -dòng Nữ Vương Hòa Bình, Đoàn gia trưởng, quý ông, quý anh em, quý cháu trong giáo xứ đã nhận Thánh Cả Giuse làm Quan Thầy.

Thánh lễ đồng tế do Cha chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Nghĩa chủ sự, đồng tế với ngài có Cha Giuse Vũ Ngọc Nguyên, Cha phó GB. Hồ Anh Phi và Thầy phó tế Giuse Nguyễn Đức Bắc. Hiệp thông trong tâm tình tạ ơn còn có sự hiện diện đông đảo của Quý Sơ cộng đoàn Thiên Phúc, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn dân Chúa.

Trong tiếng kèn trống khởi đầu Thánh lễ của ban kèn đồng, đoàn rước kiệu cung nghinh Thánh Giuse đi từ nhà xứ phía tháp chuông tiến vòng qua tượng đài Đức Mẹ ra trước tiền sảnh Nhà thờ rồi tiến vào trong Thánh đường, từ cuối nhà thờ tiến lên gian cung thánh trong bầu khí nghiêm trang và sốt sắng.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế mời gọi toàn thể cộng đoàn nhìn lên gương sáng của Thánh Giuse cùng chúc mừng bổn mạng Cha Giuse Vũ Ngọc Nguyên, Thầy Phó tế Giuse Nguyễn Đức Bắc, Cộng đoàn Thiên Phúc dòng Nữ Vương Hòa Bình, Đoàn gia trưởng, quý ông, quý anh mang tên thánh Giuse bằng một tràng pháo tay nồng nhiệt.

Chia sẻ với cộng đoàn trong bài Tin Mừng hôm nay, cha chủ tế đã cho chúng ta thấy rằng: Cuộc đời của thánh Giuse được ẩn khuất trong ánh sáng của Mặt Trời Công Chính. Giống như tổ phụ Abraham, thánh nhân được gọi là công chính nhờ lòng tin.

Thật vậy dưới con mắt trần gian, thánh Giuse chỉ là một bác thợ mộc nghèo nàn, một con người trầm tư, ít nói. Nhưng trước mặt Thiên Chúa thánh Giuse là một người cha công chính. Ngài được Thiên Chúa tin tưởng yêu thương và trao phó trọng trách để bảo vệ kho tàng ơn cứu độ loài người đó là Đức Kitô con một Thiên Chúa và là bạn trăm năm của Đức trinh nữ Maria.

Dù quyền cao chức trọng như thế nhưng Ngài không vì thế mà tỏ ra kiêu căng, ngược lại, thánh Giuse sống rất âm thầm, giản dị và khiêm nhường. Ngài như ẩn mình để cho Đức Maria và Chúa Giêsu tỏa sáng. Đặc biệt, Thánh nhân đề cao đức vâng lời trong suốt đời mình. Ngài đã im lặng, chấp nhận dù rằng cũng rất trăn trở, băn khoăn, bồn chồn, lo lắng. Một thái độ trầm mặc để vâng theo ý Chúa. Người không la lớn, nói to, không bào chữa cho những hành động của mình.

Ngài không tiếc gì trong việc góp phần mình vào hành trình cứu độ của Chúa Giêsu, nhiệt tình mà khiêm tốn, năng động mà âm thầm, phục vụ mà kín đáo, tất cả đều theo thánh ý Thiên Chúa. Và cuối cùng Ngài đã hoàn thành sứ mạng Chúa trao với tất cả sự hiền lành, khiêm nhượng âm thầm và tin tưởng phó thác.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông Chủ tịch HĐGX có đôi lời cảm tạ, tri ân quý Cha, quý Thầy cùng cộng đoàn đã đến hiệp dâng Thánh lễ và cầu nguyện. Nguyện xin Chúa qua sự chuyển cầu của Thánh Giuse ban muôn phúc lành cho quý Cha, quý Thầy, Đoàn gia trưởng được dồi dào sức khỏe, mãi mãi khôn ngoan thánh đức, can đảm tiếp nối Thánh bổn mạng chăm sóc đoàn chiên Chúa trao và chu toàn sứ vụ tông đồ mà Chúa thương ban. Xin quý Cha và cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện, chu toàn mọi việc được giao phó. Và cũng không quên chúc mừng quý ông, quý anh nhận thánh Giuse làm bổn mạng hôm nay luôn sống xứng đáng là con cái của thánh cả Giuse quan thầy.

Thánh lễ khép lại lúc 06g00, nhưng hơi ấm tình yêu và niềm tin cậy mãnh liệt vẫn còn lan tỏa, lắng đọng trong lòng chúng ta với lời bài hát kết lễ thánh Giuse. Quả là một bài ca tuyệt vời, gói trọn tất cả các ý nghĩa của Thánh lễ hôm nay.

 

 

 

 

 

 

HÌNH ẢNH

Antôn Trần Kiêm Hùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây