TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Thổ Hoàng Chầu lượt

Chủ nhật - 30/01/2022 06:13 | Tác giả bài viết: Hồng Bính |   1029
Ngày 30 tháng 01 năm 2022, Giáo xứ Thổ Hoàng được hồng phúc thay mặt Giáo phận chầu Thánh Thể Chúa với chủ đề Yêu Thương, Hiệp Nhất Trong Bí Tích Thánh Thể.
TH 300122a
TH 300122a

Giáo xứ Thổ Hoàng Chầu lượt
 

TH 300122a


Ngày 30 tháng 01 năm 2022, Giáo xứ Thổ Hoàng được hồng phúc thay mặt Giáo phận chầu Thánh Thể Chúa với chủ đề Yêu Thương, Hiệp Nhất Trong Bí Tích Thánh Thể.

Ngày Chầu được diễn ra giáp tết nên cha quản xứ đã dùng hình ảnh đoàn tụ gia đình của ngày tết để nói lên hồng phúc lớn lao mà Chúa dành cho Giáo xứ, Hồng ân đó chính là những người con của Giáo xứ hân hoan về đoàn tụ trong mái ấm gia đình với những bữa cơm thân mật. Nhưng hơn như vậy, từ bối cảnh đoàn viên ngày tết, Chúa đã tạo điều kiện cho toàn thể con cái Giáo xứ gồm linh mục, tu sỹ nam nữ được trở về đoàn tụ, quây quần trong ngôi thánh đường nầy, trong bữa tiệc Thánh Thể là dấu chỉ muôn đời của một tình yêu thương hiệp nhất và sẻ chia.

Trong bối cảnh xã hội vừa trải qua cơn đại dịch Corona và đang bước vào giai đoạn bình thường mới, đồng thời ngày chầu được diễn ra trước tết Nguyên Đán 2 ngày, nên cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành quyết định tổ chức ngày chầu chỉ có 1 đoàn thể duy nhất là Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể và 4 Giáo họ, cứ mỗi giờ chầu 45 phút.

Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể khai mạc giờ chầu lúc 20 giờ tối thứ bảy ngày 29 tháng 01 năm 2022, sau thánh lễ mừng trước Chúa nhật 4 mùa thường niên nhưng cử hành thánh lễ Kính Mình và Máu Thánh Chúa Giêsu.

Ngày Chúa nhật 4, sau thánh lễ lúc 5 giờ sáng, các giáo họ tiếp tục các giờ chầu của mình thứ tự theo lịch trình: Giáo họ Maria Mẹ Thiên Chúa, Giáo họ Phaolô trở lại, Giáo họ Giuse, Giáo họ Phêrô Tự và kết thúc là phần Kiệu Thánh Thể và chầu bế mạc do cha quản xứ chủ sự.

Ngày chầu Thánh Thể kết thúc lúc 11 giờ 30.
 






 

Xem Hình Ảnh https://photos.app.goo.gl/aL8arH1zeR1SwaPX6

Hồng Bính

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây