TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XVIII Thường Niên -Năm B

“Ai đến với Ta sẽ không hề đói, ai tin vào Ta sẽ không hề khát bao giờ”. (Ga 6, 24-35)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo lý viên Gx. Vinh Hương mừng bổn mạng

Thứ ba - 30/07/2024 23:48 | Tác giả bài viết: Gia Hân |   20
Vào lúc 17 giờ 30 phút ngày 30/07/2024, tại thánh đường giáo xứ Vinh Hương, thánh lễ mừng kính Chân phước Anrê Phú Yên - Bổn mạng Giáo lý viên giáo xứ được diễn ra một cách long trọng
 

VINH HƯƠNG: MỪNG KÍNH CHÂN PHƯỚC ANRÊ PHÚ YÊN - BỔN MẠNG GIÁO LÝ VIÊN GIÁO XỨ 

Vào lúc 17 giờ 30 phút ngày 30/07/2024, tại thánh đường giáo xứ Vinh Hương, thánh lễ mừng kính Chân phước Anrê Phú Yên - Bổn mạng Giáo lý viên giáo xứ được diễn ra một cách long trọng. Thánh lễ được chủ tế bởi cha quản xứ Phaolô Lưu Văn Phan, cha đồng tế Antôn Nguyễn Xuân Huệ, SVD, cùng đông đảo bà con trong giáo xứ quy tụ về.
 
Mở đầu thánh lễ, phần dẫn nhập lễ đã dẫn dắt cộng đoàn đi vào cái nhìn bao quát về Chân phước Anrê Phú Yên. Như vị Chân phước có nói: “Chúng ta hãy lấy tình yêu đáp lại tình yêu. Chúa đã chịu chết đau khổ vì chúng ta nên chúng ta hãy lấy mạng sống đáp đền mạng sống”. Anrê Phú Yên là chứng nhân đầu tiên của Hội Thánh Việt Nam, là một người giáo lý viên nhiệt thành, đồng thời còn là mẫu gương sống đạo tiêu biểu của giới trẻ. Cuộc đời ngài luôn luôn nhìn lên Chúa, phục vụ Hội Thánh, âm thầm mang Chúa đến cho những người còn chưa biết đến ngài. Xin Chúa qua lời chuyển cầu của thánh Anrê Phú Yên, cho giới trẻ luôn biết tích cực tham gia vào các công tác trong giáo xứ, cũng như xin cho mọi thành phần trong Giáo lý viên luôn nhiệt tâm phục vụ lời Chúa, trở nên muối, men, ánh sáng cho đời. 

Sau khi công bố Tin Mừng (Mt 13,36-43), cha An-tôn đã cùng cộng đoàn chia sẻ một vài khía cạnh về hình ảnh cỏ lùng cũng như chân phước Anrê Phú Yên. Trong cuộc sống, có nhiều người họ thường than trách vì sự bất công mà họ phải trải qua. Vì sao những người sống ác thì được sung sướng, còn người sống đạo đức, tốt lành lại phải chịu thiệt thòi? Lời Chúa ngày hôm nay sẽ giải thích cho họ vấn đề ấy. 

Trước hết, cha An-tôn đã phân tích chi tiết hình ảnh cỏ lùng. Cỏ lùng ở đây chính là cỏ dại, chúng cùng mọc lên và chung sống với lúa. Khi còn nhỏ, thật khó để phân biệt chúng với lúa. Chỉ khi chúng lớn lên, lúc mà lúa trổ bông, thì mới có thể loại bỏ được cỏ lùng. Cỏ lùng cần phải bị gạt bỏ đi bởi tính nguy hiểm và độc tố của chúng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Nếu nhìn vào hình ảnh cỏ lùng là kẻ thù của lúa, chúng ta hoàn toàn có thể liên tưởng tới con người ngày nay. Trong cuộc sống, Giáo Hội cũng như mỗi người chúng ta, luôn bị rình rập bởi biết bao kẻ thù xung quanh mình. Chân phước Anrê Phú Yên cũng thế. Ngài là một vị thánh rất trẻ, đã dám chết dưới tay kẻ thù vì tình yêu to lớn với Đức Kitô. Đồng thời, qua dụ ngôn cỏ lùng ấy, ta còn thấy được tình yêu của Thiên Chúa đối với tất cả mọi người, là sự kiên nhẫn của Thiên Chúa dành cho mỗi con người. Ngài luôn chờ đợi chúng ta biết quay đầu, trở về bên ngài. 

Đến đồng tế trong thánh lễ mừng bổn mạng Giáo lý viên giáo xứ hôm nay, cha An-tôn bày tỏ thái độ phấn khởi,  vui vẻ bởi khí thế mạnh mẽ mà cha cảm nhận được nơi cộng đoàn Giáo lý viên giáo xứ. Cha mong rằng mỗi anh chị Giáo lý viên hãy luôn nhìn lên chân phước Anrê như một mẫu gương sáng, là một chứng nhân tình yêu để noi theo và làm chứng cho Đức Kitô. 

Thánh lễ kết thúc khi màn đêm bắt đầu buông xuống nơi thánh đường. Cùng hiệp thông với ý nguyện trong thánh lễ, xin cho mỗi anh chị giáo lý viên sẽ trở nên một ngọn đèn soi sáng thế gian, mang Thiên Chúa đến với những ai còn chưa được biết đến ngài. Xin cho họ luôn vững bước chân trên con đường của mình, nhiệt tâm, nhiệt thành và sẵn sàng, chung tay xây nên hình ảnh Thiên Chúa nơi trần thế này.

 
 
 
 
Tin: Gia Hân
Ảnh: Thế Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây