TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XVIII Thường Niên -Năm B

“Ai đến với Ta sẽ không hề đói, ai tin vào Ta sẽ không hề khát bao giờ”. (Ga 6, 24-35)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo lý viên Giáo xứ Vinh Quang mừng bổn mạng

Thứ hai - 29/07/2024 11:30 | Tác giả bài viết: Dom. Saviô Nguyễn Hoàng Trường Chinh |   172
Chiều ngày thứ năm 25/07/2024, Gia đình Giáo lý viên Giáo xứ Vinh Quang đã long trọng hiệp dâng Thánh lễ mừng trước và nghi thức “Tuyên lại lời hứa”.
Giáo lý viên Giáo xứ Vinh Quang mừng bổn mạng
GIÁO LÝ VIÊN GIÁO XỨ VINH QUANG
MỪNG LỄ QUAN THẦY - CHÂN PHƯỚC ANRÊ PHÚ YÊN

Hòa chung tâm tình với các Giáo lý viên trong toàn Giáo phận mừng lễ Quan thầy Chân phước ANRÊ PHÚ YÊN (26/07) hằng năm. Chiều ngày thứ Năm 25/07/2024, Gia đình giáo lý viên Giáo xứ Vinh Quang đã long trọng hiệp dâng Thánh lễ mừng trước và nghi thức “Tuyên lại lời hứa”.
 


Khởi đầu, Cha Quản xứ Jos. Đỗ Minh Hiển chủ sự Thánh lễ, đã gợi lên tâm tình bằng lời bài hát “Hãy lấy tình yêu đáp lại tình yêu...”. Đó cũng chính là tâm niệm và lý tưởng của các anh chị Giáo lý viên của gia đình Giáo xứ trong Thánh lễ hôm nay. Đặc biệt, trong nghi thức “Tuyên lại lời hứa” của các anh chị Giáo lý viên, Cha Jos. Đỗ Minh Hiển đã nhắn nhủ các anh chị Giáo lý viên: “Các anh chị thân mến, Cha rất vui mừng vì thiện chí và nhiệt tâm của các anh chị. Dù vậy, Cha xin nhắc cho các anh chị lời nhắn nhủ của Thánh Giáo Hoàng Gio-an Phao-lô đệ nhị dành riêng cho các Giáo lý viên rằng: Mục đích của việc dạy Giáo lý là giáo dục con người toàn diện và giáo dục Ðức Tin, tức là giúp các em gặp gỡ được Ðức Ki-tô bằng sự hiểu biết đích thật, bằng sự cảm nghiệm sâu xa để chính các em có thể hiểu được sứ điệp Tin Mừng và sống trọn vẹn cho sứ điệp đó. Muốn được như vậy, chính bản thân Giáo lý viên cần phải chuyên chăm học hỏi Lời Chúa, có đời sống nội tâm kết hợp mật thiết với Chúa, có tinh thần cầu nguyện và ý thức từ bỏ mình cao độ. Vậy, các anh chị có sẵn sàng chấp nhận và kiên trì với những đòi hỏi đó không? ...Cha cầu chúc quý anh chị luôn giữ vững nhiệt huyết và sẵn sàng chu toàn trách vụ sẽ được Giáo xứ trao phó cho các anh chị, đồng thời sẵn sàng tận tâm hướng dẫn các em thiếu nhi về Giáo lý trong phạm vi trách nhiệm của mình.”
 


Thánh lễ mừng bổn mạng của anh chị Giáo lý viên Giáo xứ Vinh Quang khép lại trong tiếng ca trầm lắng của bài hát kết lễ được anh chị em Giáo lý viên và cả cộng đoàn cất lên.
 
“Tâm niệm của tôi là yêu Chúa trong muôn người.
Tâm niệm của tôi là loan báo Tin Mừng vui.
Tâm niệm của tôi là reo lên bài ca mới.
Tâm niệm của tôi là yêu Chúa không hề vơi
Lý tưởng của tôi là đem Chúa cho muôn người.
Lý tưởng của tôi là đuốc giữa đêm rạng soi.
Lý tưởng của tôi là chung xây trời đât mới.
Lý tưởng của tôi là gieo mến thương ngàn nơi.”

    
Ước mong ngọn lửa tinh thần phục vụ luôn đốt cháy, và cầu chúc quý anh chị Giáo lý viên luôn đong đầy hồng ân và bình an trong Chúa. Để quý anh chị mạnh dạn và hăng say thực thi sứ mệnh cao cả của mình.

 

 
Bài viết: Dom. Saviô Nguyễn Hoàng Trường Chinh
Hình ảnh: Giuse Võ Quốc Cường
 Truyền thông Giáo xứ Vinh Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây