TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX Dũng Lạc: Thêm Sức và Rước Lễ Lần Đầu

Thứ sáu - 26/05/2023 05:24 | Tác giả bài viết: Ngọc Minh |   493
Hôm nay, ngày 21/05/2023 là một ngày thật trọng đại mang dấu ấn cho 21 em được Cha Antôn Vũ Thanh Lịch -Hạt trưởng giáo hạt Chính Tòa, ghi dấu ấn tín Chúa qua bí tích thêm sức

Giáo xứ Dũng Lạc: Thêm Sức và Rước Lễ Lần Đầu

 

Hôm nay, ngày 21/05/2023 là một ngày thật trọng đại mang dấu ấn cho 21 em được Cha Antôn Vũ Thanh Lịch -Hạt trưởng giáo hạt Chính Tòa, ghi dấu ấn tín Chúa qua bí tích thêm sức và 28 em được nhận hồng ân rước lễ lần đầu tại Thánh đường giáo xứ Dũng Lạc, Giáo phận Ban Mê Thuột. Chiều hôm trước các em đã được Quý Cha ban bí tích hòa giải dọn mình cho ngày trọng đại và đặc biệt trong đời sống Kitô hữu của mình.

Đúng 8g30, các em được lãnh nhận bí tích thêm sức, rước lễ lần đầu cùng quý phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu và cộng đoàn đã sẵn sàng Thánh lễ đồng tế: RƯỚC LỄ LẦN ĐẦU & BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC cho các em thiếu nhi. Đoàn rước tiến vào Thánh đường trong tiếng hát dặt dìu của ca đoàn: “Chúng con về nơi đây trong ngàn tiếng ca...” Trong Thánh lễ, Cha Antôn chủ sự công bố bài Tin Mừng: (Mt 28, 16 – 20)
16 Khi ấy, mười một môn đệ đi tới miền Ga-li-lê, đến ngọn núi Đức Giê-su đã truyền cho các ông đến. 17 Khi thấy Người, các ông bái lạy, nhưng có mấy ông lại hoài nghi. 18 Đức Giê-su đến gần, nói với các ông: “Thầy đã được trao toàn quyền trên trời dưới đất. 19 Vậy anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần, 20 dạy bảo họ tuân giữ mọi điều Thầy đã truyền cho anh em. Và đây, Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế.”

Cha Antôn chia sẻ cùng cộng đoàn: “… Ngài ở với chúng ta cho đến tận thế, cho nên chúng ta không lo lắng như những người xứ Galile làm gì, Ngài sẽ đồng hành với mọi người và nâng đỡ chúng ta mọi lúc mọi nơi, hãy tín thác vào ngài, ta cũng hãy ra đi để loan báo Tin Mừng của Chúa Kitô đến muôn nơi để xây dựng trần thế theo tinh thần của tin Mừng… Đặc biệt các con được Thêm sức ngày hôm nay sẽ trở thành một người lính lên đường dể loan báo Tin Mừng của Chúa qua đời sống của các con trong gia đình, bạn bè, trường học và trong cộng đồng dân Chúa cũng như trong môi trường của các bạn hữu các con không là Kitô hữu. Các con hãy hãnh diện vì được Chúa nuôi dưỡng bằng Thần lương của Ngài… Các bậc phụ huynh cũng nhớ lại ơn phúc khi xưa mà quý vị đã lãnh nhận để sống gương mẫu và dẫn dắt các em thành những Kitô hữu đích thực... Chúa Thăng Thiên: Đánh dấu sự thay đổi tình trạng của con người để lên trời, Ngài lên trời để hướng dẫn và soi sáng cho con người chúng ta, Ngài ở giữa chúng ta, ở trong chúng ta, ở bên trong BÍ TÍCH THÁNH THỂ.

Bí tích mà các con lãnh nhận ngày hôm nay, sẽ đánh dấu sự thay đổi tình trạng của các con, sẽ biến đổi các con thành những con người mới để các con sẽ HIỆP HÀNH cùng nhau và nhất là HIỆP HÀNH CÙNG CHÚA. Thánh Linh Ngài ngự nơi các con và dẫn đưa các con trên đường đời...”

Sau Thánh lễ, đại diện cho tập thể 48 em được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức – Bí tích Thánh Thể lần này đã dâng lời cảm ơn đến quý Cha quản xứ, Cha phó xứ, HĐ mục vụ, quý Soeurs, quý anh chị giáo lý viên, quý phụ huynh: “... Chúng con kính cảm ơn Cha quản xứ đã yêu thương Ban các Bí Tích Khai Tâm Kitô Giáo cho chúng con, Hình ảnh ân cần và yêu thương của Cha đã giúp chúng con cảm nghiệm được sự tế nhị, tinh tế yêu thương của Chúa. Chúng con được biết năm 2023 này, Cha sẽ bước sang tuổi Ngọc của Thánh chức Linh Mục. Chúng con là những người nhỏ bé, xin được kính chúc mừng Cha. Xin Chúa ban cho Cha luôn tràn đầy Hồng Ân Chúa, xin Chúa gìn giữ Cha bình an... Chúng con xin cảm ơn cộng đoàn đã đến đây tham dự cùng hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho chúng con... Chúng con hứa sẽ quyết tâm từ nay sống tốt hơn trong môi trường sống của chúng con. Chúng con dù là còn đi học hay khi đã vào đời để hoạt động trong xã hội, chúng con sẽ đem Chúa đến cho mọi người bằng đời sống gương mẫu, ngoan hiền bác ái của chính chúng con...”

Các em đã dâng những đóa hoa tươi thắm tặng Quý Cha, Quý Soeurs, quý anh chị giáo lý viên và đại diện phụ huynh để bày tỏ lòng biết ơn.

Đại diện các phụ huynh có con em được nhận bí tích thêm sức và xưng tội rước lễ lần đầu, đã dân lời cảm tạ và tri ân đến Cha quản xứ Antôn Vũ Thanh Lịch cùng Cha phó xứ cũng như các Soeurs, các Thầy, các anh chị dạy giáo lý.

Các em cũng đã cùng chụp hình lưu niệm cùng Đức Cha, các Cha, các Thầy cùng quý Sơ trong niềm vui Thánh thiêng.

Tất cả là Hồng Ân. Xin Chúa luôn đồng hành và gìn giữa các em và dẫn dắt các em trong đời sống của người Kitô hữu, Xin cộng đoàn cùng hiệp hành với nhau trong hành trình dậy dỗ các em trở thành những con ngoan, hiếu thảo và sống đẹp lòng Chúa...

 

 

 

 

 

 

 

 

HÌNH ẢNH

Ngọc Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây