TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX Dũng lạc: Tổng kết năm học Giáo lý

Chủ nhật - 28/05/2023 09:39 | Tác giả bài viết: Ngọc Minh |   1009
Hôm nay, ngày 28/05/2023 vào lúc 7g15, các em thiếu nhi và phụ huynh đã có mặt đông đủ tiến vào Thánh đường dự LỄ TỔNG KẾT NĂM HỌC GIÁO LÝ 2022 – 2023.

GIÁO XỨ DŨNG LẠC TỔNG KẾT NĂM HỌC GIÁO LÝ 2022 – 2023

 

Hôm nay, ngày 28/05/2023 Chúa nhật CHÚA THÁNH THẦN, vào lúc 7g15, các em thiếu nhi và phụ huynh đã có mặt đông đủ tiến vào Thánh đường dự LỄ TỔNG KẾT NĂM HỌC GIÁO LÝ 2022 – 2023.

Về tham dự lễ tổng kết năm học giáo lý có sự hiện diện của quý Cha chính xứ Antôn Vũ Thanh Lịch, Cha phó xứ Phêrô Trần Văn Tuấn, quý Soeurs, quý vị trong ban Hội Đồng Giáo Xứ, quý ân nhân của BGL, quý phụ huynh cùng các anh chị giáo lý viên và các em học sinh các lớp giáo lý.

Chị Anna Hà Thị Mỹ Dung, phụ trách chuyên môn của lớp giáo lý đã báo cáo tình hình học tập của các em thiếu nhi tham dự các lớp giáo lý trong năm học 2022 – 2023 đã qua. Chị trình bày những mặt mạnh, mặt yếu của các em trong năm học vừa qua, để phát huy những mặt mạnh và sửa đổi những thiếu sót, để các em trở thành những người con ngoan hiền đạo đức và thánh thiện của gia đình, thầy cô và nhất là trở thành những người con ngoan của Chúa Giêsu Kitô. Trong năm học qua đã có 21 em được nhận Bí tích thêm sức và 28 em xưng tội, rước lễ lần đầu. Có 37 em đạt danh hiệu học sinh tiên tiến; 25 em đạt danh hiệu học sinh giỏi và có 10 em đạt danh hiệu học sinh xuất sắc, và em Phêrô Nguyễn Doãn Anh Trí nhận giải đặc biệt.

Đại diện cho ban HĐGX, hội phụ huynh đã trao phần thưởng cho các em và các tập thể có thành tích trong năm học giáo lý 2022- 2023.

Thay mặt cho các em học sinh các lớp giáo lý trong năm học vừa qua, em GB. Nguyễn Anh Khôi (Lớp XTRL 2) đã tri ân quý Cha, quý Souers, các ông bà trong HĐ giáo xứ, quý ân nhân, quý anh chị giáo lý viên: “… Đây là lúc chúng con đứng trước cơ hội để định hướng cuộc đời mình vào việc phục vụ Thiên Chúa và mọi người, nhờ đó chúng con góp phần vào việc xây dựng một thế giới thấm nhuần tinh thần Kito giáo. Xin Chúa Thánh Thần ban cho chúng con có đủ sự khôn ngoan để có những lựa chọn thật đúng đắn trước những thử thách cam go của cuộc sống hiện nay, mà chúng con thì còn nhỏ và mỏng giòn... chúng con sẽ nỗ lực nhiều hơn trong đời sống đức tin cũng như trong việc học hỏi Lời Chúa và còn vận dụng trong đời sống hàng ngày sao cho tốt đời đẹp đạo, và sẽ trở thành những hạt giống tốt sinh hoa kết trái giữa lòng Giáo hội. Chúng  con nguyện xin Ba Ngôi Thiên Chúa luôn chúc phúc và ban ơn lành xuống trên quý Cha, quý Soeurs, anh chị giáo lý viên, quý ân nhân và cha mẹ thân yêu của chúng con…”

Sau đó Cha phó Phêrô đã ban huấn từ cho các em trong buổi tổng kết, và Ngài cũng đưa ra kế hoạch sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi trong giáo xứ và chúc các em có một mùa hè vui tươi và bổ ích tràn đầy hồng ân Chúa.

Các em giải lao để chuẩn bị cho Thánh lễ CHÚA THÁNH THẦN.

Tất cả là Hồng Ân. Xin Chúa luôn đồng hành và gìn giữa các em và dẫn dắt các em trong đời sống của người Kitô hữu, Xin cộng đoàn cùng hiệp hành với nhau trong hành trình dậy dỗ các em trở thành những con ngoan, hiếu thảo và sống đẹp lòng Chúa.

Lạy chúa Thánh Thần! Xin Ngài ngự đến để đổi mới chúng con, nhất là các bé thơ như tờ giấy trắng, xin Ngài nhộm hồng những trang giấy ước mơ của các gia đình và của Giáo hội.

Xin Thần Linh Chúa ngự xuống trong muôn tâm hồn.
Nhóm lửa yêu thương, và xóa tan đi oán hờn.
Xin Thần Linh Chúa ngự xuống muôn nơi trần gian.
Xin Ngài canh tân, để thế gian luôn bình an…”

 

 

 

 

 

 

HÌNH ẢNH

Ngọc Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây