TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX Phúc Lộc -Thánh lễ cầu cho các linh hồn

Thứ tư - 02/11/2022 19:56 | Tác giả bài viết: Antôn Trần Kiêm Hùng |   712
"Ai sống và tin vào Thầy, sẽ không bao giờ phải chết. Chị có tin thế không?” (Ga 11, 26)

GIÁO XỨ PHÚC LỘC -THÁNH LỄ CẦU CHO CÁC LINH HỒN TẠI 2 NGHĨA TRANG

 

 

"Ai sống và tin vào Thầy, sẽ không bao giờ phải chết. Chị có tin thế không?” (Ga 11, 26)

Trong bầu khí nhộn nhịp của dòng người đổ về nghĩa trang, trước những nấm mộ nghi ngút khói quyện vào bông hoa của những người thân, dâng lên cho những linh hồn đã yên nghỉ nơi nghĩa trang xã Tâm Thắng và nghĩa trang Ea Tling, giáo xứ Phúc Lộc.

Theo lệ hằng năm, ngày 02-11 đều có từ 2 đến 4 Thánh lễ cầu cho các đẳng linh hồn tại 2 nghĩa trang trong giáo xứ, đã trở thành truyền thống tốt đẹp với cộng đoàn giáo xứ Phúc Lộc ngày nay. Năm nay, thời tiết khá lý tưởng, khí trời không nắng gắt nhưng nhờ những cơn gió nhẹ từ hướng Tây đã làm cho bầu khí trở nên mát mẻ hơn.

Ngày hôm nay, Giáo xứ Phúc Lộc có 2 Thánh lễ: tại nghĩa trang Ea Tling vào lúc 17giờ, và ở nghĩa trang xã Tâm Thắng, Thánh Lễ cử hành lúc 18g30. Cả hai Thánh lễ do cha chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Nghĩa, chủ lễ. Bước vào Thánh Lễ, Cha Chánh xứ Phúc Lộc mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho các linh hồn ông bà Tổ Tiên, thân bằng quyến thuộc đã an nghĩ trong tình yêu thương của Thiên Chúa.

Chia sẻ Thánh Lễ hôm nay, trong bài giảng, Cha Chánh xứ cũng gợi lên những tâm tình, những ý nghĩa của sự sống và sự chết. Thân phận con người là cát bụi, một mai ta cũng trở về với cát bụi. Cát bụi nhưng cát bụi thật tuyệt vời như trong một nhạc phẩm của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Bài hát của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn: Hạt Bụi. Hạt bụi nào hóa kiếp thân tôi, để một mai tôi trở về cát bụi, ôi cát bụi mệt nhoài, làm ngủ yên một giấc đơn côi.

Hôm nay, tại 2 nghĩa trang này ta đang đứng trước những nấm mộ, chúng ta cảm nhận một cách rất sâu xa cụ thể, một cách sống động cái thân phận cát bụi của con người. Chúng ta rất rõ thân xác của những người thân yêu của mình đã tan vào lòng đất và trở về với cát bụi. Ngay trong chúng ta rồi đây cũng trở về với cát bụi, để rồi chúng ta chờ đợi ngày sẽ sống lại với Chúa Kitô Phục Sinh. Đó mới chính là niềm tin của người kitô hữu của chúng ta. Vì hằng ngày chúng ta đọc kinh Tin Kính để tín xác ngày sau sống lại. Qua bài Tin Mừng hôm nay, chúng ta nghe rất rõ Chúa Giêsu cầu nguyện với Đức Chúa Cha: “Lạy Cha, con muốn rằng con ở đâu, thì những người Cha đã ban cho con cũng ở đó với con”. Chúa Giêsu giờ đây ở thiên đàng Người cũng muốn chúng ta ở thiên đàng. Tuy nhiên, các linh hồn còn phải đền bù tội lỗi bằng chịu cực hình đau khổ để thanh luyện tội lỗi của mình khi sống đã phạm trên trần gian. Giờ đây, chúng ta phải sống theo tín điều các Thánh cùng thông công, làm những việc lành phúc đức, nhất là tham dự Thánh lễ Misa mỗi ngày.

Thánh lễ được tiếp nối với nghi thức phụng vụ Thánh Thể.

Sau khi cha chủ tế ban phép lành cuối lễ, quý cha cùng cộng đoàn dân Chúa đọc một kinh Lạy Cha, một kinh Tin Kính cầu cho các đẳng linh hồn. Thánh lễ kết thúc, mọi người cùng lắng đọng, thầm thì dâng lời cầu nguyện lên Thiên Chúa để nói lên lòng hiếu thảo với các bậc tiền nhân trong niềm tin tưởng vào lòng từ bi khoan dung của Chúa, tin tưởng vào lời hứa của Chúa: “Hôm nay, ngươi sẽ ở trên thiên đàng với Ta”. Dưới ánh sáng Đức Tin, chúng ta hãy phó thác người thân chúng ta vào Chúa Kitô Phục Sinh.

 

 

 

 

 

 

 

HÌNH ẢNH

Antôn Trần Kiêm Hùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây