TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Nghi thức nhậm chức Tân Quản xứ Phước Vĩnh

Thứ sáu - 13/05/2022 19:10 | Tác giả bài viết: Cẩm Tiên |   1217
Sáng ngày 10.05.2022, Giáo xứ Phước Vĩnh cử hành Nghi thức nhậm xứ và dâng Thánh lễ Tạ Ơn của cha Tân Quản xứ Giuse Nguyễn Văn Nhiệm.
Nghi thức nhậm chức Tân Quản xứ Phước Vĩnh

NGHI THỨC NHẬM XỨ VÀ THÁNH LỄ TẠ ƠN
CỦA CHA TÂN QUẢN XỨ GIÁO XỨ PHƯỚC VĨNH

 

Sáng ngày 10.05.2022 là một ngày trọng đại, ngày mà lịch sử của Giáo xứ Phước Vĩnh bước sang một trang mới, khi cộng đoàn Giáo xứ hân hoan đón chào quý cha Quản hạt, quý cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể quý khách đến chia sẻ niềm vui với Giáo xứ trong Nghi thức nhậm xứ và dâng Thánh lễ Tạ Ơn của cha Tân Quản xứ Giuse Nguyễn Văn Nhiệm.

Đúng 9g30, đoàn đồng tế tiến vào Thánh đường hòa trong tiếng kèn reo vang và bài thánh ca “Lên đền Thánh”. Cha Quản hạt Phước Long khởi sự nghi thức nhận xứ với bài hát xin ơn Chúa Thánh Thần và công bố sắc lệnh của Đức Giám Mục Giáo phận bổ nhiệm vị chủ chăn mới cho Giáo xứ, đồng thời giới thiệu cha Tân quản xứ với cộng đoàn. Sau đó là phần tuyên xưng Đức Tin và tuyên thệ trung thành với Giáo hội của cha tân Quản xứ. Tiếp đến, cha Quản hạt dẫn cha Tân quản xứ ngồi vào ghế chủ chăn, ngồi vào tòa Giải tội, mở cửa Nhà Tạm, kéo chuông Nhà thờ và sau đó là Thánh lễ tạ ơn mừng kính Thánh Giuse - quan thầy của Giáo xứ.


 


 


Trong phần giảng lễ, cha Quản hạt Phước Long giải thích trọng tâm ba bài đọc hôm nay từ sách Samuen quyển 2, thư gửi tín hữu Rôma đến Tin Mừng theo thánh Matthêu đều nói về người cha, từ vua Đa-vit đến vua Salômôn; từ tổ phụ Apraham đến Thánh Giuse, tất cả đều quy về sự công chính, niềm tin, niềm cậy trông vào Thiên Chúa và tình yêu thương của người cha dành cho con cái. Cuối bài giảng, cha Quản hạt Phước Long chúc mừng Giáo xứ Phước Vĩnh có vị chủ chăn mới. Bên cạnh đó, ngài còn nhắn nhủ anh chị em trong giáo xứ Phước Vĩnh hãy yêu thương, đón nhận và cộng tác với cha xứ mới để cùng nhau xây dựng giáo xứ mỗi ngày một phát triển hơn cả về mọi mặt.

 





 

Cuối Thánh lễ, ông Chủ tịch HĐGX thay mặt cho hơn hai ngàn giáo dân Giáo xứ Phước Vĩnh tri ân Đức Giám Mục đã luôn quan tâm đến đời sống đức tin của giáo xứ khi đã gửi đến giáo xứ một vị chủ chăn mới. Bên cạnh đó, ông cũng chào mừng quý cha, quý tu sĩ và quý khách đã đến dự Nghi thức nhậm xứ và hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn mừng cha xứ mới. Ông nói: “Giáo xứ thành lập đến nay được 65 năm và đã trải qua 5 đời quản xứ và hôm nay giáo xứ đón chào vị chủ chăn thứ 6 là cha Giuse Nguyễn Văn Nhiệm”. Cuối cùng, vị đại diện Giáo xứ thay mặt toàn thể mọi thành phần dân Chúa giáo xứ Phước Vĩnh hứa luôn vâng lời, yêu thương, cộng tác trong mọi công việc và cầu nguyện cho cha xứ mới.

Đáp lời, cha tân quản xứ ngỏ lời cảm ơn quý cha, quý tu sĩ và quý khách, đặc biệt cảm ơn Đức Giám mục đã yêu thương và tin tưởng cha và bổ nhiệm cha làm quản xứ giáo xứ Phước Vĩnh. Đối với đoàn chiên giáo xứ Phước Vĩnh, cha cũng nhắn nhủ mọi người cũng hãy cộng tác với cha như những vị tiền nhiệm trước, để cùng nhau xây dựng Giáo hội tại chính nơi đây được luôn phát triển trong đức tin. Cha cũng nói: “xin mọi người hãy đón nhận con như một thành viên mới trong đại gia đình Giáo xứ thân yêu này”. Cuối cùng, cha tân quản xứ dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn qua sự chuyển cầu của Thánh Cả Giuse - quan thầy Giáo xứ, bên cạnh đó ngài cũng tri ân các vị chủ chăn tiền nhiệm đã xây dựng và đưa giáo xứ phát triển về mọi mặt như hôm nay.

Kết thúc Thánh lễ, cộng đoàn cùng nhau hướng về Thánh cả Giuse để dâng lên Thánh Cả tâm tình cảm tạ tri ân.

 





 

HÌNH ẢNH

Cẩm Tiên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây