TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Cầu xin Mẹ hãy ra tay

Thứ sáu - 30/09/2022 20:16 | Tác giả bài viết: NVB BÌNH YÊN |   431
“Bây giờ các anh hãy múc và đem cho người quản tiệc”, khi người quản tiệc nếm thì nước đã hóa thành rượu” (Ga 2, 3-9).
Cầu xin Mẹ hãy ra tay

Cầu xin Mẹ hãy ra tay

Vừa qua, Tôi có dịp về Thành phố dự buổi họp mặt một đoàn thể. Trước lúc họp, Tôi có ghé thăm một linh mục, là Cha Quản xứ Giáo xứ của chúng tôi năm xưa. Năm nay Ngài đã gần 90 tuổi, nhưng còn rất minh mẫn. Và trong cuộc trò chuyện đó, Ngài nói một câu “Đã đến lúc cần đến sự ra tay can thiệp của Mẹ Maria”. Vì thế giới hôm nay, con người hôm nay đang đối xử với nhau rất là thậm tệ, không còn sự yêu thương, sống với nhau mà vô cảm, đàn áp lẫn nhau, giết hại lẫn nhau, chúng ta hãy cùng nhau cầu khẩn nguyện xin Mẹ hãy ra tay cứu vớt để nhân loại chúng ta có một cuộc sống bình yên và hạnh phúc.

Thật vậy cứ soi chiếu vào Tin mừng thì chúng ta sẽ thấy rõ “Khi thấy thiếu rượu, Thân Mẫu Đức Giê-su nói với Người “họ hết rượu rồi”. Đức Giê-su đáp “Thưa Bà, chuyện đó có can gì đến Bà và Tôi, giờ Tôi chưa đến”. Thân Mẫu Người nói với các gia nhân “Người bảo gì thì các anh cứ làm theo”. ...Đức Giê-su bảo họ “các anh đổ đầy nước vào các chum”... “Bây giờ các anh hãy múc và đem cho người quản tiệc”, khi người quản tiệc nếm thì nước đã hóa thành rượu” (Ga 2, 3-9).

Mẹ Maria là người thấu hiểu hết mọi hoàn cảnh của mỗi người chúng ta, Mẹ biết chúng ta đang cần những gì, và như trong bài Tin mừng thì ý Chúa Giê-su là chưa muốn làm phép lạ, chưa muốn tỏ vinh quang của Chúa, nhưng vì Mẹ đã can thiệp vào, cho nên Chúa đã làm theo ý Mẹ.

Bởi vậy, chúng ta hãy chạy đến với Mẹ trong lúc này, trong hoàn cảnh này, vì mỗi người chúng ta đang hằng ngày hàng giờ phải đối mặt với muôn ngàn thử thách, những lôi kéo của trần gian, những nặng nề của xác thịt, của ma quỷ, tiền bạc, danh vọng, và những hưởng thụ vật chất của trần gian đang từng giờ ru ngủ mỗi người chúng ta, làm cho chúng ta quên mất Chúa, quên mất bổn phận.

Tháng Mân côi đã về, đây là dịp thuận lợi để mỗi người chúng ta siêng năng chạy đến với Mẹ, cầu xin Mẹ qua tràng chuỗi mân côi, và nhớ lời Mẹ dặn năm xưa “Hãy cải thiện đời sống, tôn sùng trái tim Mẹ, và năng lần hạt mân côi”. Chúng ta hãy quyết tâm đổi mới, quyết tâm trở về, về với Mẹ, phó thác mọi sự cho Mẹ với niềm tin tuyệt đối chắc chắn Mẹ sẽ ra tay cứu giúp chúng ta.

 NVB BÌNH YÊN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây