TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Bạn đường

Thứ ba - 14/09/2021 06:16 | Tác giả bài viết: Lm. Giuse Nguyễn Văn Nghĩa |   903
Ngay sau ngày lễ suy tôn Thánh Giá Chúa Kitô, giáo hội cho chúng ta kính nhớ mầu nhiệm Mẹ Maria hiệp công với Đấng Cứu Độ,
Bạn đường

BẠN ĐƯỜNG

Ngay sau ngày lễ suy tôn Thánh Giá Chúa Kitô, giáo hội cho chúng ta kính nhớ mầu nhiệm Mẹ Maria hiệp công với Đấng Cứu Độ, Giêsu Kitô, người con của Mẹ cách trọn hảo qua hình ảnh Mẹ đứng dưới chân cây thập tự năm nào. Có thể nói đường đời của Chúa Giêsu luôn có sự hiện diện của Mẹ Maria và công trình cứu độ của Người in đậm dấu ấn của Mẹ Maria, một người mẹ và là người đồng hành thiết thân.

Mẹ Maria không chỉ là người vuông tròn vai vị người thân mẫu của Đấng Cứu Thế trong việc cưu mang, sinh hạ và nuôi dưỡng Người mà Mẹ còn là người đồng hành với Con của mình suốt ba năm Người công khai rao giảng Tin Mừng và nhất là trên đoạn đường khổ giá đến tận đỉnh đồi Gôngôta. Khi đi rao giảng Tin Mừng, chữa lành bệnh tật, xua trừ ma quỷ, Chúa Giêsu được người ta ái mộ rất nhiều nhưng cũng có nhiều người phẫn nộ tìm cách hãm hại. Người được các môn đệ quý mến cộng tác vào việc loan báo Tin mừng nhưng cũng có lúc nhiều môn đệ bỏ Người mà đi. Trong thân phận con người, Đấng Cứu Thế vẫn luôn cần có đó người tri kỷ, tri âm, nhất là những lúc gặp sự chống đối và như là thất bại. Sự hiện diện và đồng hành của Mẹ Maria chính là nguồn an ủi và là nguồn động lực để Chúa Giêsu bước tiếp con đường cứu độ của mình cho đến cùng.

Người ta thường nói rằng đằng sau thành công của người đàn ông luôn có bóng hình của người phụ nữ. Chúng ta có thể nói rằng trong công trình cứu độ của Chúa Kitô luôn có đó không chỉ đôi chân, đôi tay mà cả trái tim vẹn sạch bị đâm thủng cách huyền nhiệm của Mẹ Maria. Chúa Giêsu như chứng nhận hiện thực này khi trong phút giây hấp hối trên thập giá đã trao phó Mẹ Maria làm mẹ nhân loại qua người môn đệ Chúa yêu. Mẹ Maria chính là quà tặng vô giá mà Chúa Kitô trao phó cho nhân trần.

Đón nhận Mẹ Maria vào cuộc đời của mình như là người Mẹ chí ái và là người bạn đồng hành tín trung cùng tiến về quê trời thì chắc chắn chúng ta sẽ về đến đích. Trên con đường về quê, cùng đi với Mẹ, con vững luôn niềm tin, bước chân bình an.

Lm. Giuse Nguyễn Văn Nghĩa – Ban Mê Thuột

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây