TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XV Thường Niên –Năm B

“Người bắt đầu sai các ông đi”. (Mc 6, 7-13)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Bàn tay Chúa

Chủ nhật - 07/07/2024 09:27 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   11
Ta cũng hãy dùng bàn tay của mình mà tiếp nối bàn tay của Chúa với anh chị em. Bàn tay của yêu thương, lòng nhân hậu, khoan dung và giúp đỡ nhau cùng nên thánh.
unnamed (12)
unnamed (12)
Bàn tay Chúa




Bàn tay con người thật kỳ diệu, dù mỗi bàn tay chỉ có năm ngón không đều nhau, nhưng lại rất hữu ích khi hành động. Bàn tay còn biểu trưng cho quyền lực, sự ân cần, biểu đạt ngôn ngữ, bàn tay chữa lành và ban ơn. Đặc biệt nhất bàn tay của Chúa.

Bàn tay bà goá chạm vào áo Chúa. Bàn tay của bà goá nói lên ý nghĩa, phó thác mọi sự trong Chúa. Dù chỉ là bàn tay chạm vào áo Chúa, như chiếc áo của vị thánh nhân thôi cũng đã truyền qua một sức mạnh cho người chạm vào. Các thánh tích phổ biến như là những mảnh vải áo đã được chạm vào xương thánh hay những vật dụng của vị thánh cũng mang tới những ơn lành. Vậy nên bà goá đụng cả bàn tay vào chiếc áo Chúa đang mặc, với niềm tin của bà đã đủ để bà được chữa lành.

Bàn tay con người khéo léo và tỉ mỉ đã làm nên những điều kỳ diệu trong cuộc sống. bàn ta nuôi dưỡng, chăm sóc gia đình, bàn tay vỗ về, yêu thương, an ủi, nâng đỡ nhau. Bàn tay của sự hiểu biết khi đưa tay bắt để cảm thông, để tỏ bày tha thứ, để dẫn hướng chỉ đường. Bàn tay có bao nhiêu điều tốt lành để nên thánh, nếu không làm những gì vấy bẩn, gây nên tội lỗi hư mất linh hồn.

Chúa đặt bàn tay để chữa lành. Bàn tay là uy quyền của Chúa trên kẻ sống và kẻ chết. Bàn tay Chúa để ban phúc lành, chữa bệnh, làm cho kẻ chết sống lại và xua trừ ma quỷ. Bàn tay kỳ diệu của Chúa phù hộ cho Gioan tẩy giả trong ngày đặt tên cho con trẻ, người ta nhận ra: “Ai nghe cũng để tâm suy nghĩ và tự hỏi: "Đứa trẻ này rồi ra sẽ thế nào đây? " Và quả thật, có bàn tay Chúa phù hộ em.” (Lc 1, 66)

Bàn tay của Chúa còn là bàn tay của tha thứ, nâng con người chỗi dậy khỏi chốn tội lỗi, băng bó những tâm hồn tan nát, đưa dẫn về thiên đàng. Chúa đã giang tay trên thập giá, dù bàn tay ấy có bị đóng đinh, nhưng bàn tay ấy vẫn là bàn tay biểu lộ lòng thương xót của Chúa luôn mở rộng để chữa lành, ban ơn.

Ta cũng hãy dùng bàn tay của mình mà tiếp nối bàn tay của Chúa với anh chị em. Bàn tay của yêu thương, lòng nhân hậu, khoan dung và giúp đỡ nhau cùng nên thánh.
 
L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây