TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Cám ơn cuộc đời

Thứ bảy - 08/10/2022 08:15 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   512
Có lẽ người sinh ra trong cuộc đời luôn cần biết cám ơn. Lời cám ơn rất quan trọng, để biết rằng “Có sinh ra ở cuộc đời này, mới có tồn tại mãi mãi”.
C28Vs
C28Vs

Cám ơn cuộc đời


 
 
Có lẽ người sinh ra trong cuộc đời luôn cần biết cám ơn. Lời cám ơn rất quan trọng, để biết rằng “Có sinh ra ở cuộc đời này, mới có tồn tại mãi mãi”. Kẻ không biết cám ơn chỉ là kẻ mất đi cả cuộc đời, kẻ lưu vong bại hoại chính mình. Mười người được chữa lành, chỉ có một người biết cám ơn, tại sao? Chín người kia đâu?

Cám ơn chân thành có một ý nghĩa rất quan trọng. Nhận ra ta thụ ơn rất nhiều mà chưa làm được gì cho người, cho đời, lúc nào cũng cảm thấy ta chưa đáp đền cho cân xứng. Điều này cho thấy khi ta biết cám ơn, biết sống những giá trị mà ta đã nhận được, ta luôn khiêm tốn nhận ra mình cần cố gắng nhiều hơn nữa và hơn nữa.
Khi ta biết cám ơn lúc nào cũng nhận ra ta đầy đủ, không ước muốn gì hơn, biết kiểm soát, sử dụng những gì mình có cách hữu ích. Ta không xài hoang phí, biết nhìn đến công lao của người khác, trân trọng những cố gắng của người khác khi giúp ta. Biết nhận ra tình bao dung của người khác khi chính ta lầm lỗi. Ta nhìn cuộc sống luôn luôn tích cực, bởi lòng cám ơn chân thành giúp ta nhìn ra bản thân và tha nhân, sống cần có nhau, cần giúp nhau hoàn thiện.
Cần cám ơn cuộc đời vì cuộc đời này quá bao dung đón nhận chính ta. Ta đã làm gì được cho đời? Giống như câu hỏi của tổng thống John F. Kennedy. Khi đặt câu hỏi như thế, ta mới thấy mình nhỏ bé trong thế giới bao la này. Những gì ta làm được có xứng gì với những người đi trước. Nếu không biết cám ơn, ta chỉ là kẻ lạc loài, bạc nhược, chẳng ích gì cho cuộc đời. Khi ta biết cám ơn tiền nhân, ta mới biết ta chỉ góp phần nhỏ nào bồi đắp cho tương lai những giá trị, ta biết ta sẽ làm gì cho thế giới này tốt đẹp hơn, làm cho con người ngày càng sống xứng đáng hơn. Cám ơn cuộc đời, cám ơn những con người, cám ơn tình người, đó là cách thức đơn giản để biết ta sẽ làm gì cho đời ta sống hữu ích hơn, xứng đáng với tiền nhân hơn.
Trên hết tất cả để cám ơn, đó là cảm tạ hồng ân Thiên Chúa. Chúa đã không để ta là con số không, Chúa đã cho ta có và có thêm mãi. Chúa cho ta sống và đón nhận ta, dù ta là ai, dù ta có giống như chín người vô ơn kia, Chúa vẫn thương ta. Tình thương ấy không hệ tại ở nơi ta mà hệ tại nơi Thiên Chúa là Tinh Yêu. Một tình yêu cho đi mãi, cho đến khi nào ta nhận ra ta đã sống vô ơn thế nào để trở lại biết cám ơn. Cám ơn để sống như một con người, sống như một lời tri ân cảm tạ. 
Xin tri ân, cảm tạ hồng ân Chúa, cám ơn cuộc đời, cám ơn nhưng người đi trước, những con người đang cùng đi. Cám ơn không chỉ là lời nói suông mà còn là sống cuộc đời tri ân để cố gắng thêm và hơn nữa đáp lại bao hồng ân.
L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây