TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Chỉ có một Thầy

Thứ ba - 15/03/2022 22:45 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   721
Chúa chỉ cho họ biết chỉ có một Thầy. Quy chiếu về Chúa Giêsu Kitô là điểm then chốt để củng cố niềm tin, kiên định và hy vọng.
Chỉ có một Thầy

Chỉ có một Thầy


 Người lãnh đạo cộng đoàn, nhiều lúc không biết đang theo quy chuẩn nào hướng dẫn, theo cảm tính, theo nguyên tắc riêng hay lạc lõng giữa muôn vàn cách thức. Chúa trách các kinh sư, biệt phái, các nhà lãnh đạo tôn giáo thời ấy. Chúa chỉ cho họ biết chỉ có một Thầy. Quy chiếu về Chúa Giêsu Kitô là điểm then chốt để củng cố niềm tin, kiên định và hy vọng.

Đối với những người theo Chúa, không chỉ tin mà còn là sống với Chúa.

Trải nghiệm đời sống trong kinh nghiệm với Chúa là cần thiết. Ở đó có những thử thách, có những ngọt ngào, có những đòi hỏi và có những khích lệ. Trải nghiệm cá nhân với Chúa làm cho tương quan tin tưởng mỗi ngày được gia tăng. Người lãnh đạo cần xác tín niềm tin của mình với Chúa qua đời sống thường nhật. Niềm tin gia tăng, lời rao giảng mới xác tín Chúa là Thầy dạy các tín hữu, chứ không phải là mình. Chúng ta có thể nói nhiều lời để thuyết phục, nhưng Chúa Thánh Thần chỉ một câu cũng đủ chinh phục một tâm hồn, như Thánh Ignatio nói với thánh Phanxicô: “Lời lãi thế gian mà mất linh hồn nào được ích gì?” (Lc 9, 25). Phanxicô đã đổi đời để nên một vị thánh.

Kiên định trong niềm tin. Niềm tin luôn chịu thử thách, khi thành công và nhất là khi thất bại, khi gặp những hoàn cảnh bất lợi. Kiên định niềm tin trong cầu nguyện và trong việc làm. Có những giải pháp cho các rủi ro xảy đến bất ngờ ngoài ý muốn, có đủ kinh nghiệm giải quyết khủng hoảng học nơi Chúa. Niềm tin vào Chúa là chiếc phao cứu cánh để vượt qua thử thách, như thánh Phanxicô Xavier viết: “Kinh qua muôn hiểm nguy chết người, học cho biết tình yêu thương của Chúa” hay như Đức hồng y F.x Nguyễn Văn Thuận chia sẻ: “Chúa hay công việc của Chúa”. Khi thuyền bị xô đẩy giữa sóng dữ, bánh lái và chiếc động cơ thuyền mạnh mẽ là cứu cánh.

Hy vọng. Khi đoàn quân của Napoleon hành quân đói khát, ông luôn gieo niềm hy vọng, cố gắng lên sắp tới nguồn nước. Khi sắp lâm vào trận chiến sinh tử, Chúa cũng mời gọi các môn đệ: "Anh em đừng xao xuyến, hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy" (Ga14, 1). Niềm tin chắc thắng khơi lên niềm hy vọng không bao giờ thất vọng. Chúa là niềm hy vọng của chúng ta:  “Cứ tin tưởng vào Chúa và làm điều thiện, thì sẽ được ở trong đất nước và sống yên hàn. Hãy lấy Chúa làm niềm vui của bạn, Người sẽ cho được phỉ chí toại lòng.” (Tv 37, 3 – 4). Niềm hy vọng vào Chúa là cánh cửa mở tâm hồn con người vươn tới tương lai.

Chỉ một Thầy, tất cả chúng ta đều quy hướng về Người, Chúa mới là Đấng khuyên bảo mọi người, là Thầy dạy chân lý, sự thiện và vẻ đẹp muôn đời. Ở lại học với Chúa, sống với Người, và tín thác vào Người.
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây